9 เม.ย. 2020 เวลา 05:56 • ไลฟ์สไตล์
ประเทศไทยได้รับความเสียหายอาจเป็นความผิดรัฐบาล
แต่ถ้าคุณไม่พัฒนาหลังจากนี้ เป็นความผิดคุณ!!!!
เมื่อทุกอย่างจบ คุณจะกลายเป็นสิ่งที่ดี หรือแย่ที่สุดในชีวิตของคุณ ไม่มีตรงกลาง
มีหลายคนตกงานครับ หลายคนเป็นหนี้ครับ หลายคนต้องคืนรถที่พึ่งผ่อน หลายคนต้องไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบมาเพื่อใช้จ่ายภายในครอบครัว. มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายในการรับมือกับสิ่งที่เราไม่รู้จัก หรือมีประสบการณ์มาก่อน
วันนี้ผมจะมาแชร์กับทุกคน ในสิ่งที่ผมคิดว่า คุณสามารถทำได้ทันที ผมย้ำนะครับ ทำได้ทันที!!! โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ รัฐบาลหรือคนอื่นมาช่วยครับ
1. นั่งสมาธิ: หลายคนอาจคิดว่าสิ่งแรกที่คุณอยากได้เพื่อมาแก้ปัญหาคือเงิน แต่เปล่าครับ จริงๆ สติต่างหากที่จะช่วยคุณ เริ่มต้นจากการนั่งสมาธิวันละ 10 นาที แล้วค่อยๆเพิ่ม คุณจะมีสติมากขึ้น และสตินั้นจะช่วยคุณแก้ปัญหาไปได้ทีละข้ออย่างช้าๆ แล้วสุดท้ายคุณอาจพบว่า ปัญหาที่คุณเผชิญอยู่ อาจไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิด
2. ออกกำลังกายที่บ้าน: เลือกเลยครับว่าคุณอยากออกคนเดียวหรือ กับครอบครัวของคุณ ถ้าคุณเป็นโสด ให้คุณวิดพื้น ซิตอัพ ลุกนั่ง โดด ตบได้ตามสบาย ถ้าคุณเป็นคนมีคู่ ให้คุณหาเวลามาเต้นด้วยกันตามจังหวะเพลง เพลงที่คุณเคยฟังกับคนรักคุณ เพลงที่ทำให้คุณยิ้มออก ถ้าคุณเป็นคนมีลูก ให้คุณย้อนกลับไปตอนเด็กๆว่าคุณทำอะไรกับครอบครัว ตีแบทหน้าบ้าน ส่งลูกบอลไปมา วิ่งไล่จับนิดหน่อย ตบแปะก็ยังได้ เห็นไหมครับ แล้วหลังจากนี้ ครอบครัวคุณจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งอาจมีค่ามากกว่าที่รัฐบาลให้ด้วยซ้ำ
3. ลองเรียนสิ่งใหม่ที่คุณอยากทำมานานแล้ว: คุณเคยอยากทำอาหารให้ครอบครัวคุณใช่ไหม, คุณเคยบอกว่าไม่มีเวลาเรียนเต้นรึเปล่า, หนังสือที่คุณบอกว่าจะเปลี่ยนแปลงคุณแต่คุณไม่มีเวลาอ่านมันสักที. ใช่ครับ ยินดีด้วย ตอนนี้สิ่งที่ผมกล่าวข้างต้นเนี่ย คุณมีโอกาสทำมันแล้วครับ สิ่งที่ต่อนี้ไปทั้งชีวิตของคุณ คุณอาจจะไม่มีเวลาอย่างนี้อีกแล้วที่จะทำมัน ถึงเวลาแล้วครับที่คุณจะทำให้เกิดความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับ วิกฤตครั้งนี้
4. ลดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นลงซะ: ข้อนี้ผมเชื่อว่าหลายคนลืมคิดถึงเรื่องนี้ แอบคิดในใจละสิ ว่า ก็ทุกอย่างมันจำเป็นเว้ย ที่ผมพอนึกได้ก็จะมีตั้งแต่ ค่าเน็ตโทรศัพท์(ยอมเล่นเน็ตช้าๆไปเถอะ) ค่าแอร์(เปิดพัดลมแทนได้) ค่าอาหาร(ทำอาหารกินเองได้) ฯลฯ ที่คุณคิดได้ จำไว้ครับ ทุกอย่างที่คุณใช้อยู่ จริงๆมันลดได้ ถ้าคุณจะลด ลองหาดูกันเอานะครับของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน
สุดท้ายนี้ผมอยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้อยู่นะครับ แต่เราต้องไม่ลืมนะครับว่า วิกฤตครั้งนี้มา แล้วมันก็จะผ่านไป เหมือนทุกๆครั้งที่คุณเจอกับปัญหา ถ้าผ่านครั้งนี้ไปได้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะมีกำแพงและเกราะป้องกันที่ดีขึ้นแน่นอนครับ
แล้วคุณหละ หลังวิกฤตนี้ คุณจะกลายเป็น สิ่งที่ดีที่สุด หรือแย่ที่สุดในชีวิตของคุณกัน!!!!!
#เกรียนความคิด #ทำทันที
โฆษณา