9 เม.ย. 2020 เวลา 11:36 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ทำตัวว่าง กับ AI ที่จะเข้ามาทำให้เทรนเนอร์ตกงาน
จากการวิจัยกว่า 20 ปีที่ผ่านมา นาย Yves Béhar’s จากบริษัท Fuseproject ได้สร้าง นวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่ใช้ภายในบ้าน มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เปลหุ่นยนต์ , ประตูที่ไม่ต้องใช้กุญแจล๊อค และปีนี้บริษัทได้เปิดตัวเครื่องออกกำลังกาย Forme ออกเสียงว่า Form ซึ่งทำงานด้วยระบบ AI
ตัวเครื่องสูง 6 ฟุต หน้าจอเป็นกระจกกว้าง 43 นิ้ว แสดงผลด้วยความละเอียด 4K ระบบสั่งการด้วยเสียง touch screen และ ตัวแขนที่ใช้สำหรับออกกำลังกายสองข้าง
เครื่องถูกออกแบบมาให้ใช้งานสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่สามารถไป ยิม หรือที่ ออกกำลังกายใกล้บ้านได้ เนื่องจากคนใช้งานเยอะ
ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ เทียบเท่ากับ มนุษย์ และเป็นกระจก ทำให้เราสามารถมองเห็นสิ่งที่เทรนเน่อร์ AI สอนเรา และ ตัวเราเองได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อคุณเริ่มใช้งานมัน ระบบ AI จะจดจำข้อมูลและตารางการออกกำลังกายของเรา รวมถึงน้ำหนักและระยะทางที่เราใช้ไป เราสามารถเลือก และ ปรับ ตารางการออกกำลังกายของเราได้
อย่างไรก็ตามเครื่องนี้เปิดสั่งจองวันที่ 1 พฤษภาคม 2563
และมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 149 USD หรือ ประมาณ 5000 ต่อเดือน
จะเห็นได้ว่ามีนวัตกรรมเกิดใหม่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของ มนุษย์ แต่กลับกัน AI กำลังจะมาแทนที่เราในอนาคตอันใกล้นี้แล้วเหมือนกัน เพราะฉะนั้น อย่าลืมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ต่างๆ เพื่อก้าวทันเทคโนโลยี และปรับตัวให้เหนือกว่าด้วยนะครับ
ปล. เป็นบทความแรกที่หัดแปล ผิดพลาดประการใด สามารถติชมได้ครับ :D
ขอบคุณครับ
โฆษณา