18 เม.ย. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
M.O.D.O.K. มนุษย์หุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อการฆ่าล้าง
1
คราวก่อนผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ Marvel Villain M.O.D.O.K. มีข่าวลือว่าจะมาปรากฏตัวในโปรเจคหนัง Marvel Studios เร็วๆนี้ รวมถึงผมเคยเขียนบอกเกี่ยวกับ M.O.D.O.K. อาจจะมาปรากฏตัวใน Ant-Man 3 ให้ทุกคนได้ทราบกันไปแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมจะมาเล่ารายละเอียดประวัติเกี่ยวกับ M.O.D.O.K. ในคอมมิคให้ทุกคนได้ทราบกันเพิ่มเติมครับ
1
M.O.D.O.K. เป็นตัวย่อสำหรับ Mental Organism Designed Only for Killing M.O.D.O.K. มีชื่อจริงว่า George Tartleton และเขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ของ A.I.M. Industries อีกด้วย นอกจากนี้ เขามีพลังจิตเยอะแยะมากมายที่ซึ่งเขาใช้มันในการควบคุม A.I.M.
1
The Scientist Supreme (Lyle Getz) ตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการหาวิธีเพื่อจะศึกษา the Cosmic Cube ดังนั้นพวกเขาจึงก่อตั้งโปรเจคเรียกว่า M.O.D.O.C. (Mental Organism Designed Only for Computing) เพื่อวิเคราะห์และตรวจสอบ the Cosmic Cube และเพื่อพัฒนาความสามารถในการผลิตขององค์กรสำหรับการทดลองด้านวิทยาศาสตร์ต่างๆ
1
อย่างไรก็ตาม ศรีษะที่ใหญ่มโหลาฬของเขาหนักเกินกว่าที่ร่างกายอันซูบผอมของเขาจะรับไหว ดังนั้นเหล่านักวิทยาศาสตร์จึงวางตัวของเขาไว้ใน hoverchair หรือที่นั่งที่ลอยตัวได้ ที่มีฉายาว่า “The Doomsday Chair” ซึ่งเป็นขอด้อยของเขาอย่างหนึ่งเลย เพราะเขาไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ถ้าไม่มีเก้าอี้นี้
1
เหล่านักวิทยาศาสตร์พวกนี้ไม่ได้คำนึงถึงทษฎีที่ว่าพลังความสามารถที่เหนือกว่าโดยธรรมชาติแล้วจะนำไปสู่ ความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่ มันใช้เวลาไม่นานนักที่เขาจะหันหลังให้กับนักวิทยาศาสตร์เหล่านั้นและโค่น A.I.M. ลงในที่สุด
1
ก่อนที่ George Tartleton จะแปลงร่างกลายมาเป็นวายร้าย M.O.D.O.K. ของ Advanced Idea Mechanics หรือ A.I.M. เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ธรรมดาคนหนึ่ง ในการทำงานให้กับ A.I.M. Tartleton ทำงานเกี่ยวกับการทดลองเพื่อปลดล๊อคพลังความสามารถทางจิตของเขา แหล่งข้อมูลบางอันบอกว่าเขาเข้าอาสารับการทดลองด้วยความสมัครใจและคนอื่นๆบอกว่าเขาถูกบีบบังคับแต่ Tartleton กลายเป็นหนูทดลองคนต่อไป
1
หลังจากแปลงร่างโดยสมบูรณ์แล้ว เขาเป็นที่รู้จักในชื่อ M.O.D.O.C. หรือย่อมาจาก Mental Organism Designed Only for Computing ต่อมาเขาได้โค่นล้ม A.I.M. ลงได้สำเร็จและกลายมาเป็นหัวหน้าของ A.I.M. เขาจึงเป็นรู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อ Mental Organism Designed Only for Killing ด้วยการเป็นหัวหน้าของ A.I.M. เขามีการเผชิญหน้ากับ Captain America, S.H.I.E.L.D., Iron Man, Hulk, The Avengers และ Namor นอกจากนี้ เขายังเป็นสมาชิกของ The Intelligencia อีกด้วย
1
M.O.D.O.K. ได้ปรากฏตัวในคอมมิค การ์ตูนแอนิเมชั่นและวีดีโอเกมมากมาย โดยเขาปรากฏตัวในวีดีโอเกมอย่างเช่น Marvel Ultimate Alliance, Marvel: Super Hero Squad, Marvel vs. Capcom 3: Fate of Two Worlds, Iron Man 3, Lego Marvel Super Heroes, Disney Infinity 2.0: Marvel Super Heroes, Marvel Future Fight, Lego Marvel's Avengers และ Marvel vs. Capcom: Infinite เป็นต้น
1
M.O.D.O.K. ถูกสร้างโดย Stan Lee และ Jack Kirby และได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในคอมมิค Tales of Suspense #93- The Golden Gladiator and the Giant / Into the Jaws of A.I.M. ในเดือนกันยายนปี 1967
1
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบอ่านกันนะครับ ฝากกดไลค์และติดตามผมกันด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
1
โฆษณา