10 เม.ย. 2020 เวลา 15:23 • ข่าว
#โคโรน่าไวรัสลงเรือรบฝรั่งเศส!!
Cr. Strait Times
หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน มีข่าวนาวิกโยธินสหรัฐ เกือบร้อยติดเชื้อ Covid-19 บนเรือรบ ยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลท์ จนต้องทิ้งสมอ จอดกักโรคกันที่เกาะกวม มาคราวนี้ ไวรัสโคโรน่าบุกไปโจมตีเรือรบของฝรั่งเศสจนแตกพ่าย ต้องรีบถอยเรือกลับกรมเจ้าท่าทันทีเหมือนกัน 😨
เรือรบที่ต้องจบศึกในครั้งนี้ คือ เรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ ชารล์ เดอ โกล ที่กำลังแล่นอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติค พร้อมทหารเรือกว่า 1,760 นาย
Cr. Aljazeera
แต่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ มีทหารเรือราว 40 นาย เริ่มมีอาการติดเชื้อไวรัส
เท่านั้นแหละ กระทรวงกลาโหมสั่งระงับการเดินทาง และรีบส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจเชื้อ จากผลตรวจก็พบทหารเรือติดเชื้อ Covid-19 ถึง 50 นาย และมี 3 นายต้องถูกส่งตัวด่วนทางเครื่องบิน ไปเข้าโรงพยาบาลทหารที่เมืองตูลงทันที
เมื่อเป็นเช่นนี้ เรือรบหรู ชาร์ล เดอ โกล จึงต้องยุติปฏิบัติการ หันหัวเรือกลับฐานทัพเรือเมืองตูลง ก่อนกำหนดการณ์เดิมเกือบ 2 สัปดาห์
แต่ในระหว่างที่เดินทางกลับ ลูกเรือที่เหลืออยู่ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และยังต้องมาลุ้นกันอีกว่า กว่าจะกลับถึงท่า จะมีใครติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกหรือเปล่า
ยังเป็นปัญหาต่อเนื่อง กับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าตัวนี้ แม้แต่ในกองทัพเกรียงไกร ยังต้องแตกพ่ายเมื่อต้องสู้ศึกกับศัตรูที่มองไม่เห็นตัวในครั้งนี้ จนกว่าเราจะพบยาต้าน หรือวัคซีน ที่พอจะรับมือกับมันได้บ้างนะคะ 😓
Cr.SCMP
โฆษณา