10 เม.ย. 2020 เวลา 15:27 • สุขภาพ
#ทัศนคติที่ดีมีแล้วชีวิตไม่ลำบาก
1. โลกมีไว้ให้วิ่งตาม ไม่ต้องแบกมันครับ ไม่ต้องกดดัน แค่วิ่งตามเหยาะ ๆ ไปเรื่อย แค่ไม่หยุดวิ่ง
ชีวิตก็ไม่ลำบาก
2. ความสำเร็จ พอใจให้จบใน 1 วัน วันรุ่งขึ้น เริ่มต้นใหม่ ลุยต่อ หาความสำเร็จอันต่อไป
1
3. เป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน ตอนวัยรุ่น พุ่งชนด้วยแรง พอเริ่มวัยกลางคน พุ่งชนด้วยสมอง สุดท้ายถึงวัยสูงอายุ พุ่งชนด้วยกำลังเงินตรา และการลงทุน
1
4. ความสุข เป็นเพียงอย่างเดียวที่ไม่ต้องหา เพราะทุกคนมีติดตัวอยู่แล้วตั้งแต่เกิด เพียงวางจิตให้ถูกที่ ชีวิตก็มีความสุขตลอดเวลา
1
5. ยุคนี้ ถือเป็นยุคแห่งการทำลายล้าง ธุรกิจจำนวนมาก ล้มหายตายจาก หากเราอยากอยู่รอด เราต้องเรียนรู้ที่จะทำลายธุรกิจของตนเอง และแทนที่ด้วยธุรกิจโมเดลใหม่ที่แข็งแรงกว่า
6. ไม่ต้องกังวลอนาคตอันไกล นาทีนี้ มองกระแสเงินสดกันเดือนต่อเดือนก็เก่งมากแล้ว ยุคนี้ Start Up มือโปร เขามองยอดขายกันเป็นรายวัน เปลี่ยนแผนกันเป็นรายชั่วโมงเลยนะ ><“
7. กระแสเงินสด คือเส้นเลือดใหญ่ที่วิ่งเข้าสู่หัวใจของธุรกิจ ตราบใดที่ยังเป็นบวกคือ เรารอด ดังนั้น ไม่ต้องกลัวโดน Disrupt เพราะตราบใดที่ยังปรับตัวและพอไปได้ กระแสเงินสดที่เป็นบวกจะช่วยให้เราได้ไปต่อ
8. หนี้สินเยอะหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความอึดของแต่ละคน บางคนติดหนี้ร้อยล้าน ยังชิวตลอดเวลา แต่บางคนติดหนี้หลักแสน ก็นอนไม่หลับเสียแล้ว สภาพจิตแต่ละคนบังคับกันไม่ได้ เราต้องหาจำนวนหนี้ที่เหมาะกับจิตเรา จะดีที่สุด
9. ไม่มีคำว่าดีที่สุด มีแต่คำว่าดีพอ เราต้องหาจุดดีพอ ของธุรกิจเรา หากการเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ทำให้เราเป็นทุกข์ ก็ไม่ควรเอาหัวใจของเราไปให้ใครเหยียบเล่น
10. คำว่า “รวย”ในยุคดิจิตอล หมายถึง ผู้ประกอบการรู้จักปรับตัว ธุรกิจแข็งแกร่งและเรียนรู้ไว พนักงานพร้อมใจกันช่วยเหลือองค์กร และบริษัทเราตามเทคโนโลยีในยุคนี้ได้ทันท่วงที
11. โลกยุคปัจจุบัน ไม่มีสูตรสำเร็จ มีแต่คนที่ปรับตัวสำเร็จ คนรวยจะยังคงรวยขึ้นไปอีก ระบบทุนนิยมจะทำงานได้ดีสำหรับ คนที่มีทัศนคติที่ถูกต้อง และยอมเปลี่ยนแปลงเพื่อความสำเร็จ
12. ความสำเร็จจะรวดเร็วขึ้นมาก หากคุณพยายามมาตลอดชีวิต คุณอาจจะค้นพบความสำเร็จในชั่วข้ามคืน อารมณ์เหมือนวันนี้เริ่มทำ สัปดาห์หน้าร่ำรวยก็เป็นได้ แต่เหตุการณ์เช่นนี้ จะเกิดขึ้นกับคนที่มีความพยายามและไม่ย้อท้อต่อโชคชะตาเท่านั้น
สุดท้ายนี้ ชีวิตที่ดี คือชีวิตที่ยอมรับ และเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม
1
คำว่าปีที่ดีที่สุด อาจจะไม่ได้หมายถึง ผลกำไรที่มากที่สุด แต่หมายถึง การกระทำในวันนี้ ทำให้เกิดอนาคตที่มั่นคงที่สุด
ดังนั้นแล้ว อยากให้ทุกคนทำวันนี้ให้เต็มที่
ไม่ประมาทกับทุกสถานการณ์นะครับ
โฆษณา