10 เม.ย. 2020 เวลา 17:57 • สุขภาพ
โดนเจ้าโควิด19 ทำพิษซะแล้ว😔
ไม่คิดว่าจะต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ บ้าน AF
เมื่อบริษัทกำลังจะเลิกจ้าง พนักงานบางส่วน โดยที่ไม่รู้ว่าจะเป็นเราไหม แอบรู้สึกใจหายเหมือนกันค่ะ
🏡 หลังจาก WFH มาเกือบ 1 เดือน และวันนี้ก็มาถึง
เมื่อมีการประชุม เพื่อปรับลดพนักงานลง
เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ และสิ่งต่างๆ รอบตัว
แน่นอนค่ะ ทุกคนช็อก! เพราะไม่รู้ว่าใครจะอยู่
ใครจะไป ถึงแม้บริษัทจะใหญ่ ก็หนีไม่พ้น
เรื่องนี้ทำเอายัยตัวร้ายรู้สึกใจเต้นมากๆ
แต่ก็แอบคิดกับตัวเองว่า โชคดีที่ไม่มีหนี้
และยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีก
แต่การหางานช่วงนี้ก็คงไม่ง่ายเช่นกันค่ะ
และคงไม่มีใครอยากสมัครใจ ออกจากงาน
ตัวร้ายคิดเสมอค่ะ ว่าวันแบบนี้อาจจะมาถึง
ถึงแม้ว่าจะมีเงินพอที่จะต่อชีวิตต่อไป
แต่ก็ไม่มั่นใจ ว่าสถานการณ์ Covid19 จะจบลง
แบบแน่ๆเมื่อไหร่ คงจะลากยาวเกือบสิ้นปี
หรือเป็นปีกว่าที่ทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม
ตอนที่เราเริ่มคิดจะทำงานบริษัท
เราคิดเสมอว่า ทุกอย่างมีวันเลิกลา
และรู้สึกว่า การทำงานบริษัท เราจะหยุดพัฒนาตัวเองไม่ได้เลย เพราะการแข่งขันสูงมาก
พอมาวันนี้ตัวเองกลับรู้สึกเหนื่อยเหลือเกินค่ะ
แต่ก็พยายามเข้าใจ ว่าคนทุกรุ่นย่อมเคยผ่านเรื่องราวที่เราไม่คาดคิด ไม่ว่าจะวิกฤษต้มยำกุ้ง หรือตอนที่มีโรคระบาดอื่นๆ
แต่ Covid19 is a winner. ค่ะ
พังทุกอย่างที่แท้จริง 🌧🌧🌧
หลังจากแอบสงสารคนอื่นมานาน
วันนี้ต้องมาดูแลตัวเองก่อนค่ะ
แอบนอนไม่หลับ เลยมาพิมเล่าความตื่นเต้น
มันอาจจะเป็นการบอกเลิกจ้างครั้งแรก
และครั้งสุดท้าย
ชีวิตเรา เราควรจะเลือกได้บ้าง...
ขอโทษที่มันเป็นโพสความในใจ 💝
โฆษณา