12 เม.ย. 2020 เวลา 08:24 • บันเทิง
"อีแทวอน คลาส" กับกระแสธารการเสพซีรี่ย์ ที่ปลุกความเป็นเชพในตัวเรา 🍝🍛🥗🍜 บนความเท่าเทียมของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
... เมื่อได้ส่องเห็นชีวิตเพื่อนพี่น้องเสพหนังกันเพลินตาเพลินใจในยามโควิด ปูก็มาทบทวนตัวเองดู ตั้งแต่เข้าช่วงโควิด ชีวิตปูก็สวนกระแสนิยมดูหนัง เพราะยังไม่ได้ดูหนัง ดูซีรี่ย์เลยสักเรื่อง ... ทั้งที่ช่วงก่อนโควิด ปูยังเดินเฉๆ แวบไปดูประจำ บ่อยๆ หลายเรื่องด้วย 555
แต่อาจด้วยภารกิจที่ต้องทำช่วงนี้ มากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก เลยทำให้เราตัดสินใจเลือกที่จะละวางการดูหนังที่ชื่นชอบออกไปบ้าง
แต่ .... การใช้ชีวิตปฏิบัติภารกิจต่างๆ อยู่ในออนไลน์นั้น ก็ทำให้ปูได้เจอกับเขา ... ขึ้นมาจนได้ 😁
เขาคือ 👉 ...
" Itaewon Class - อีแทวอน คลาส " ซีรีย์สัญชาติเกาหลี ที่ไปทำหน้าที่ปลุกความเป็นเชฟในตัวของผู้คนมากมายท่ามกลางสถานการณ์โควิด ให้ออกมาตามล่าหา “โคชูจัง” หรือน้ำพริกเผ็ดเกาหลี ที่มีไว้ปรุงรสอาหารเกาหลีกันทั่วแผ่นดินออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อนำไปปรุงอาหารเกาหลีเหมือนดังในซีรีย์ยามต้องเก็บกักตัวอยู่บ้านในช่วงนี้
ล่ากันจนขาดตลาดไปช่วงหนึ่ง ห้างร้านสรรพสินค้าต้องรีบนำสารพัดซอสเกาหลีแบบอื่นๆ มาเติมเต็มระหว่างรอ "โคชูจัง' กลับมาทวงบัลลังก์ในชั้นวางขายอีกครั้ง
ซึ่งตอนนี้หาซื้อง่ายขึ้นมากละ เพียบพร้อมในท้องตลาดทุกไลน์
ในฐานะคนชื่นชอบการ์ตูนทำอาหารมากคนหนึ่ง ปูก็กรี๊ดสิคะ กรี๊ดดังมากตั้งแต่วันที่ได้อ่านข้อความที่พูดถึง "อีแทวอน คลาส" หรือ "ธุรกิจปิดเกมแค้น" ในชื่อไทยเป็นครั้งแรก จินตนาการความสนุกของการขับเคี่ยวกันในธุรกิจร้านอาหาร จินตนาการถึงภาพสวยๆ ตอนปรุงอาหาร สีสันสดใสของวัตถุดิบต่างๆ จินตนาการถึงความน่ากินของอาหารที่ทำเสร็จร้อนๆ จนควันกระจายตัวฟุ้งลอยไปรอบๆ บริเวณจาน
ที่สำคัญ ก็ยังจินตนาการถึงตอนพระนางทั้งเอกและร้ายตักอาหารเข้าปากแล้วลิ้มรสอย่างสุดฟิน หลับตาปี๋ ทำตาโตเบิกกว้าง ซู๊ดปากสะใจในรสชาติแบบเกาลี้เกาหลีของตัวเองสุดๆ เพราะอาหารในเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นเมนูที่กินกันอยู่ในวิถีชีวิตของคนเกาหลีอยู่แล้ว เช่น ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน (ได้ข่าวว่าเมนูนี้ hot มาก สักวันๆๆ ปูต้องได้ทำ 555) หมูผัดซอสโคชูจัง จัมปง หมูสามชั้นผัดถั่วงอก และ ซุปหอยแมลงภู่
ภาพจาก Eventpass
เป็นเมนูอาหารธรรมดาๆ ของเกาหลี แต่ตอนเห็นฃนดารานั่งกินในเรื่องนี่มันดูฟินสุดๆ จริงๆ
เคยดูเรื่อง วุ่นรักนักกิน มีฉากกินไก่ทอดธรรมดาๆ แต่มันดูแล้วโคตรอร่อยเลย ทำให้อยากกินบ้างในบัดนั้นทันที
ปูเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะอยู่ๆ ก็คิดถึงซีรี่ย์ทำอาหาร คิดถึงการ์ตูนทำอาหาร คิดถึงหนังทำอาหาร 💚
รู้สึกอยากดู "อีแทวอน คลาส" ขึ้นมาจับจิตจับใจ
... แต่ด้วยพฤติกรรมที่เคยชอบดูซีรี่ย์แบบรัวๆ ติดกันยาวไป (เป็นสิบๆ ตอนบวกๆได้เลย 555) ก็ทำให้คิดขึ้นได้ว่า
งั้นเย็นไว้ก่อนอุบาสิกา 🙏 จึงตัดสินใจเก็บ "อีแทวอน คลาส" ไว้เป็นของขวัญจูงใจให้ดูกันแบบฟินยาวๆ ไปในวันที่ทำงานสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในข่วงนี้ 😍 ก็ถือเป็นเส้นชัยสำหรับจิตใต้สำนึกที่รักของเราให้ทำสำเร็จเร็วๆ ไปด้วย
เขียนมาเล่าไว้ เผื่อใครมีต่อมตื่นเต้นเร้าใจกับซีรี่ย์ทำอาหารในร่าง แล้วยังไม่ได้ดูเรื่อง "อีแทวอน คลาส" ก็จงไปเปิดดูเสียใน Netflix กิจการที่ช่วยชูใจผู้คนและทำเงินได้มหาศาลในช่วงโควิดครองโลก
ขอบคุณแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากดูเรื่องนี้จากทุกๆ คนที่แชร์เรื่องราวบนโลกออนไลน์ มันดีต่อใจมากจริงๆ ค่ะ
เพราะนอกจากความโดดเด่นเรื่องอาหารแล้ว หนังยังเล่าเรื่องราวของวิถีวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ การใช้ชีวิต ความคิดของคนที่หลากหลายทั้งเพศสภาวะ เชื้อชาติที่มารวมตัวกันอยู่ในย่านอีแทวอนของเกาหลี รวมทั้งแง่มุมการทำมาร์เก็ตติ้งในยุคสมัย ซึ่งน่าสนใจในการเรียนรู้เรื่องราวเอามาประยุกต์ใช้เป็นแรงบันดาลใจในชีวิตได้ดีงามทีเดียว
💚อีแทวอน คลาส💚
ปูแนะนำให้เพื่อนพี่น้องดูกัน ทั้งๆ ที่ตัวเองยังไม่ได้ดูนี่แหละ 555 เพราะเชื่อว่ามันจะดี ส่งเสริมสุขภาพกายใจเราให้มีความสุขและอาจเพิ่มการอิ่มท้องเพราะเจริญอาหารเข้าไปด้วย
.
แล้วเจอกันนะ "อีแทวอน คลาส" อีกแป๊บนุง 💚💛💙
.
รักค่ะ 💞 ปูเอง
12 เมษาฯ 63 ยามโคยิดมาเยือนโลก
ขอบคุณรูปประกอบกับจาก 😍 Eventpass, The standard, Netflix
🥘 แถมวิธีทำซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน
ภาพจาก The standard 🍝
โฆษณา