12 เม.ย. 2020 เวลา 16:33 • กีฬา
ลูกฟรีคิกคืออีกหนึ่งอาวุธลับอย่างหนึ่งที่เอาไว้สังหารคู่แข่ง ซึ่งหากทีมไหนที่มีจอมสังหารฟรีคิกอยู่ในทีมย่อมกุมความได้เปรียบเอาได้ไว้มากหากรูปเกมเป็นรองหรือไม่สามารถเจาะแนวรับคู่แข่งได้ ฟรีคิกคืออีกหนึ่งอาวุธที่เป็นหมัดเด็ดเอาไว้สังหารคู่แข่งได้
วันนี้About football จะมานำเสนอ 10 นักเตะจอมสังหารฟรีคิกที่เมื่อได้ยิงฟรีคิกเมื่อไหร่ทีมคู่แข่งจะต้องผวาอย่างแน่นอน
10. โรแบร์โต้ คาร์ลอส
จอมยิงฟรีคิกรายอื่น ๆ มักจะเน้นไปที่ทิศทางและความแม่นยำ แต่สำหรับแบ็คซ้ายบราซิเลี่ยนแล้วความรุนแรงแบบมหาศาลคือจุดเด่นที่แตกต่างจากคนอื่น ๆ จนถึงขั้นที่ บุฟฟ่อน มันแรงจนแทบจะหักแขนเขาเลยทีเดียว
ลูกยิงที่น่าตรึงตาตรึงใจที่สุดของ คาร์ลอส น่าจะเป็นลูก บานาน่าชู๊ต ที่เขายิงใส่ทีมชาติฝรั่งเศสที่ทำเอาคนทั้งโลกอึ้งกันไปตาม ๆ กัน
9. ซินิซ่า มิไฮโลวิช
เท้าซ้ายของ มิไฮโลวิช ทำสถิติยิงฟรีคิกมากที่สุดใน กัลโช่ เซเรีย อา โดยทำไปทั้งหมด 28 ประตู เขาเคยทำแฮตทริกจากการยิงฟรีคิกทั้งหมด 3 ประตูในเกมกับ ซามพ์โดเรีย เมื่อปี 1998 แค่นี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรอีกแล้ว
8. ซุนซุเกะ นากามูระ
นากามูระ เป็นนักเตะเอเชียที่ขึ้นชื่อเรื่องการยิงฟรีคิกที่สุดนับตั้งแต่มีมา เขามีดีพอที่จะเทียบกับจอมยิงฟรีคิกระดับโลกทั้งความสวยงามและแม่นยำ โดยเขาเคยยิงฟรีคิกใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วทั้งไปและกลับใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยค้าแข้งอยู่กับ เซลติก
7. โรนัลดินโญ่
เมื่อพูดถึงฟรีคิกของ โรนัลดินโญ่ หลายคนคงคิดถึงลูกยิงข้ามหัวของ เดวิด ซีแมน ในฟุตบอลโลก 2002 หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นลูกฟลุ๊กแต่ โรนัลดินโญ่ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือของจริง โรนะลดินโญ่ ฝากลูกฟรีคิกสวย ๆ ไว้มากมายสมัยค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลน่า การวางเท้า น้ำหนักและความแม่นยำของเขานั้นถือว่าอยู่ในระดับที่สุดยอด
6.ลิโอเนล เมสซี่
สุดยอดนักเตะของโลกยุคปัจจุบันคงหนีไม่พ้นชื่อของ ลิโอเยล เมสซี่ นอกจากการลากเลื้อย ยิงประตูที่เฉียบคม เมสซี่ ยังมีลูกฟรีคิกที่เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดของเขา เท้าซ้ายของเขายิงได้เกือบทุกระยะหากได้โอกาสได้ยิงฟรีคิกรับรองว่าคู่แข่งต้องหวาดผวาแน่นอน
5. โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต
ชิลาเวิร์ต เป็นผู้รักษาประตูที่มีฝีไม้ลายมือในการยิงประตูทั้งฟรีคิกและจุดโทษในตลอดช่วงเวลาที่ค้าแข้งเขาทำประตูได้ถึง 67 ประตูและเป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่สามารถทำแฮตทริกได้ในปี 1999 อีกด้วย
4. โรเจริโอ เซนี่
ฉายา “นายทวาร 100 ประตู” ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยเขาทำประตูได้มากกว่า 100 ลูกจากลูกนิ่งทั้งฟรีคิกและจุดโทษ จากสถิติต้องยอมรับว่าเขาคือผู้รักษาประตูจอมสังหารลูกนิ่งอย่างแท้จริง
3. อันเดร ปีร์โล่
ปีร์โล่ ผู้ครองสถิติยิงประตูจากลูกฟรีคิกมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจาก มิไฮโลวิช ด้วยจำนวน 24 ประตู นอกจากการบัญชาเกมในแดนกลาง การอ่านเกมที่ชาญฉลาด ปีร์โล่ ยังช่วยทีมได้ในยามรับหน้าที่เล่นลูกตั้งเตะไม่ว่าจะยิงหรือเปิดให้เพื่อนก็ตาม
2. เดวิด เบ็คแฮม
แน่นอนว่าการจัดอันดับครั้งนี้คงจะขาด เดวิด เบ็คแฮม ไปไม่ได้ เบ็คแฮม เปิดบอลได้แม่นยำได้ในทุกสถานการณ์ทั้ง เปิดจากด้านข้าง เตะมุม และแน่นอนลูกฟรีคิกเขาทำได้ยอดเยี่ยมในแทบทุกระยะ เบ็คแฮม เคยยิงฟรีคิกช่วยทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ กรีซ และผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2002 ก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาที
1. จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่
แฟนบอลเคยกล่าวไว้ว่า “สำหรับ จูนินโญ่ การยิงฟรีคิกก็เหมือนการยิงจุดโทษ” เขายิงฟรีคิกได้จากทุกระยะทั้งใกล้และไกล ไม่ว่าจะปั่นสวย ๆ หรือยิงเต็มแรง จูนินโญ่ สามารถยิงได้จากทุกรูปแบบคงไม่ใช่เรื่องที่เกินความจริงนักถ้าจะบอกว่า จูนินโญ่ คือนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้ดีที่สุดเท่าที่โลกฟุตบอลเคยมีมา
โฆษณา