18 เม.ย. 2020 เวลา 12:00
🏋 สุขภาพที่ดีเป็นสุดยอดปรารถนาของใครหลายๆคน ดังนั้นหากมีตัวช่วยที่ดีเกี่ยวกับสุขภาพก็จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และวันนี้เราก็มี 7 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุขภาพที่หลายคนอาจยังไม่รู้มาฝากกันด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ
• กล้วยสามารถลดอาการท้องอืดได้
ส่วนใหญ่ท้องอืดจะเป็นอาการที่เกิดแก๊สจำนวนมากในกระเพาะอาหาร หรือบางครั้งก็เกิดจากการรับประทานโซเดียมมากเกิน ซึ่งกล้วยจะทำให้อาการท้องอืดบรรเทาลง เพราะมีปริมาณโพแทสเซียมสูง สามารถลดผลกระทบที่เกิดจากโซเดียมส่วนเกินได้ ทั้งนี้หากไม่อยากท้องอืด ก็ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีเกลือหรือโซเดียมมากเกินไปตั้งแต่แรกจะดีกว่า
• น้ำในร่างกายทำให้น้ำหนักขึ้น
บางครั้งการชั่งน้ำหนักในแต่ละวัน อาจจะค่าน้ำหนักที่ไม่ตรงกันโดยเฉพาะในตอนเช้าและตอนเย็น ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่ได้กินเยอะมากมาย นั่นก็เป็นเพราะน้ำหนักของน้ำในร่างกายที่อาจมาจากอาหารที่มีรสเค็ม หรือการมีประจำเดือน ทำให้น้ำหนักขึ้นหรือลง และหากต้องการจัดการกับส่วนเกินนี้ ควรจะปรึกษาแพทย์เพื่อใช้ยาขับปัสสาวะก็ได้
• การนั่งอยู่กับที่มากกว่าวันละ 11 ชั่วโมง อายุจะสั้นได้
หากต้องนั่งทำงานอยู่กับที่ตลอดทั้งวันโดยไม่ได้ลุกไปไหนเลยอาจเสี่ยงทำให้อายุสั้นลงได้โดยไม่รู้ตัว เพราะเมื่อร่างกายของเราไม่ได้ขยับไปไหนอาจมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเผาผลาญ ระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย หรือระบบไหลเวียนเลือดได้ ดังนั้นทางที่ดีก็หมั่นลุกจากโต๊ะทำงานบ้างหรือลุกไปเข้าห้องน้ำก็ยังดี แต่ถ้าไม่อยากลุกก็ลองยืดเส้นยืดสายที่โต๊ะทำงานดู ก็ช่วยได้เหมือนกัน
• ชาเขียวช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมอง
ในชาเขียวมีประโยชน์มาก แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ แถมยังมีประโยชน์ที่สำคัญคือ สร้างเสริมการทำงานของสมองได้อีกด้วย หากมีการดื่มชาเขียวเป็นประจำ จะช่วยทำให้มีความจำดีกว่าผู้ที่ไม่เคยดื่มเลย
• น้ำตาลทำให้อาการช่วงมีประจำเดือนแย่ลง
เพราะการรับประทานน้ำตาลมากเกินในช่วงนี้ จะไปทำให้แมกนีเซียมในร่างกายลดลง ทำให้ท้องอืดได้ ดังนั้นจึงเปลี่ยนจากทานของหวานมาทานผลไม้จะดีกว่า แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกผลไม้ที่ไม่กระทบต่อช่วงมีประจำเดือนด้วย
• ข้าวโอ๊ตช่วยให้อารมณ์ดี
การรับประทานข้าวโอ๊ตจะไปช่วยเพิ่มระดับของเซโรโทนิน ในสมอง ซึ่งสารชนิดนี้เป็นสารที่ช่วยทำให้อารมณ์ดี ดังนั้นหากอยากมีอารมณ์ดีตั้งแต่เช้าก็ควรรับประทานข้าวโอ๊ต
• การเริ่มออกกำลังกายตั้งแต่ยังวัยรุ่น ช่วยในเรื่องความจำ
นอกจากประโยชน์ของการออกกำลังกายตั้งแต่วัยรุ่น จะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังจะดีต่อสมองอีกด้วย เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำในช่วงอายุประมาณ 20 ปีเป็นต้นไป จะสามารถทำให้มีความจำดี แม้วัยจะขึ้นเลข 40 หรือ 50 ไปแล้วก็ตาม
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา