13 เม.ย. 2020 เวลา 12:23 • ครอบครัว & เด็ก
โควิดไม่ได้มาฆ่าเราให้ตายค่ะ
มันมาเพื่อให้เราเติบโต !!
วิกฤตไวรัสที่เกิดแป้นเชื่อว่า
ไม่ได้แค่ทำให้เรากลัวติดเชื้อเท่านั้น
แต่มันทำให้เรากลัว
ผลที่จะเกิดขึ้นตามมา
เมื่อเชื้อหยุดระบาดด้วย
แป้นเองก็โดนผลกระทบงานเต็มๆ
จนต้องหาข้อดีของสิ่งที่เกิดให้ได้
เพื่อก้าวไปข้างหน้าต่อ
และ 5 สิ่งที่แป้นอยากแบ่งปันแม่ๆ
ลองฝึกทำในช่วงกักตัวดูค่ะ
=====
C O V I D
1. C : Compass
#เข็มทิศ
วิกฤตนี้อาจเป็นสัญญาณให้เรา
มองหาเข็มทิศชีวิต
อะไรที่สำคัญและเราให้คุณค่าจริงๆ
อะไรที่เป็นเป้าหมายชีวิตเรา
แล้วหลังวิกฤต
ก็หาทางไปสู่เป้าหมายให้ได้
คนที่ไม่เคยมีเป้าหมาย
จะต้องเริ่มต้นใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมาย
เพื่อไม่ให้ชีวิตสะดุด
ถ้าเกิดวิกฤตขึ้นใหม่
แป้นว่าช่วงนี้นี่แหละ
เรามีเวลาว่างมากที่สุด
ลองทบทวนดูค่ะ
เข็มทิศชีวิตของเราทั้งงาน
เงิน ความสัมพันธ์ สุขภาพ
ควรไปทางไหน
และเริ่มลงมือทำมัน !!
2. O : Opportunity
#โอกาส
หาโอกาสในวิกฤตที่เกิดขึ้น
ทุกเหตุการณ์ที่เข้ามาในชีวิตเรา
มีโอกาสดีๆ เข้ามาด้วยเสมอค่ะ
โอกาสที่จะทำให้เรา
ออกจากคอมฟอร์ทโซน
เพื่อทำสิ่งใหม่ๆ
สิ่งดีๆ ให้ชีวิตตัวเอง
อยู่ที่เรา calm และมีสติ
พอที่จะเห็นมันหรือป่าว
แม่ที่ชอบทำอาหารหลายคน
มีรายได้จากทำอาหารส่งตามบ้าน
เป็นแม่ค้าออนไลน์
ลงเรียนพัฒนาตัวเอง
เริ่มออกกำลังเพื่อสุขภาพ
ได้มีเวลาคุณภาพกับลูกจริงจัง
ได้หัดทำกับข้าวครบ 3 มื้อ
และอีกหลายๆ อย่าง
แล้วคุณล่ะ
โอกาสดีๆ ที่เราได้จากโควิดคืออะไร ?
หาให้เจอค่ะ 😍
3. V : Vision
#วิสัยทัศน์
แป้นว่าการระบาดครั้งนี้
มาพร้อมกับแว่นตาอันใหม่
ให้เรามองอนาคตตัวเอง
ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลขึ้นค่ะ
อนาคตใหม่
ที่อาจพลิกไปจากเดิม 100 %
มองอนาคตให้รอบด้านค่ะ
เราจะได้รู้ว่า
ตอนนี้เราต้องทำอะไรต่อไป
4. I : Initiative
#ความคิดริเริ่ม
มีไอเดียอะไรให้ตัวเองรอด
คงต้องควักมาใช้แล้วค่ะตอนนี้
สิ่งที่เราคิดทำในตอนนี้
อาจทำให้เราเป็นเศรษฐี
หรือชีวิตเปลี่ยนก้าวกระโดดก็ได้
อย่ากลัวที่จะทำอะไรที่ไม่เคยทำ
กลัวที่จะไม่โต
และแคระแกรนดีกว่าค่ะ
5. D :Decision
#ตัดสินใจ
ตัดสินใจว่าคุณ
จะเลือกถูกวิกฤตกระทำ
ให้กลายเป็น "ขี้แพ้"
หรือพยายามหาวิธีเอาตัวรอด
เพื่อเป็น "คนชนะ"
ตัดสินใจถูก
ขีวิตก็ก้าวกระโดดค่ะ 🎯
===
อย่าจมกับความทุกข์
ความเศร้า
จนไม่เป็นอันพัฒนาตัวเองค่ะ
คุณเจิดจ้าได้มากกว่าที่คุณคิด
ได้เวลาเปล่งแสงในตัวคุณออกมาสะที !!
Like | comment | share
ขอบคุณมากค่ะ 😍
#แม่แป้น
#ปั้นลูกเองก็เก่งได้กับแม่แป้น
#maepankid
โฆษณา