15 เม.ย. 2020 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
• ช่วงกักตัวอยู่บ้าน ก็จะคิดถึงบรรยากาศที่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่ญี่ปุ่น แล้วลองกินของแปลกที่ไม่เคยกินในประเทศไทย สิ่งนั้นก็คือ 'โมจิย่าง' นั่นเอง (แปลกใหม่สำหรับเรามาก)
• จำได้ว่าตอนนั้นอากาศหนาวมาก ลมพัดแทบปลิว แต่สังเกตุเห็นคนญี่ปุ่นเดินถือลูกชิ้น ผ่านหน้าไปแทบทุกคน เราเลยจินตนาการว่า รสชาติมันต้องคล้ายกับลูกชิ้นบ้านเราแน่ๆ
• เลยเดินไปต่อคิวซื้อ (คนซื้อเยอะมาก น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่คนญี่ปุ่น)
• พอได้กัดเข้าไปคำแรกเท่านั้นแหละ !! งงไปหมด เอ๊ะ ! นี่มันไม่ใช่ลูกชิ้นนี่ มันคือก้อนแป้งเหนียวนุ่มย่างซีอิ๊ว หรือ ซอสค็มๆอะไรสักอย่าง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอร่อยหรือไม่อร่อย แต่เป็นรสชาติที่แปลกใหม่สำหรับเราจริงๆ
• แล้วที่สำคัญคือ คุณต้องกินคำละลูกนะ แล้วลูกค่อนข้างใหญ่ สังเกตุจากแก้มที่ตุ่ยๆของเรา แถมสาหร่ายก็กัดไม่ขาด ต้องยัดเข้าปากไปด้วยพร้อมกันหมด เคี้ยวลำบากมาก 😂 แต่สนุกดี
• เลยถือเอาบรรยากาศที่สดใสในช่วงนั้นมาฝากกันค่า ใครเคยทาน แล้วชอบไม่ชอบยังไงมาลองแชร์หรือพูดคุยกันได้นะคะ
• แล้วจะนำคลิปการกินหรือเที่ยวอะไรมาแชร์ให้ดูอีก จะอยู่เป็นเพื่อนทุกคนยามเหงาช่วงกักตัวนะคะ 🥰
#โควิด19เราต้องรอด
#นางสาวแก้มป่อง>)0(<

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา