14 เม.ย. 2020 เวลา 12:16 • ปรัชญา
ความผิดในใจ
กาลครั้งหนึ่ง มีครอบครัวอยู่ครอบครัวหนึ่งที่ประกอบด้วยพ่อแม่และหนูนิดเป็นลูกสาวที่น่ารักและเป็นเด็กดีเชื่อฟังพ่อแม่มาโดยตลอด หนูนิดเป็นอายุ12 ปี เธอได้ไปเรียนที่โรงเรียนหญิงร่วนในตัวเมือง และในตอนเช้าแม่ของเธอจะไปส่งไปโรงเรียนในทุกเช้า และวันนี้เองเป็นวันเปิดเทอมใหม่หนูนิดกำลังเดินเข้าโรงเรียนขนาดเธอกำลังเดินไปก็มีเพื่อนของเธอชื่อเมย์เดินเข้ามาทัก
เมย์:เป็นไงหนูนิดปิดเทอมได้ไปเที่ยวไหนมา
หนูนิด:พ่อกับแม่เรามีงานต้องทำนะเลยไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย แล้วเธอได้ไปเที่ยวไหนมา
เมย์:เราได้ไปเที่ยวทะเลมานะ สนุกมากเลยนะอยากให้เธอไปด้วยจัง
หนูนิด:คงจะสนุกน่าดู เอาจริงฉันก็อยากไปเที่ยวอยู่นะแค่เดินห้างก็ยังดีแต่พ่อกับแม่ฉันติดงานเลยไม่มีเวลาพาไปนะ
เมย์:งั้นเอางี้พรุ่งนี้เราแอบไปเที่ยวห้างกันดีป่ะ
หนูนิด:มันจะดีหรอ ไปแบบนั้นนะ
เมย์:ไม่เป็นไรหรอกไปแปปเดียวแล้วก็กลับ
หนูนิด:แต่ฉันกลัวแม่ด่าฉันอะ
เมย์:ก็ไม่ต้องบอกใครไงเก็บไว้เป็นความลับ
หนูนิด:ฉันจะลองคิดดู
จากนั้นทั้งคู่ก็ไปเข้าห้องเรียน เรียนตามปกติ จนถึงค่ำแม่ของหนูนิดก็มารอรับที่หน้าโรงเรียนเช่นเคย พอมาถึงบ้านหนูนิดเอาเรื่องนี้เก็บมาคิดใจจริงเขาอยากไปเที่ยวแต่อีกใจหนึ่งเขาก็กลัวพ่อกับแม่ดุเขา สุดท้ายแล้วหนูนิดจึงตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวห้างกับเมย์วันพรุ่งนี้ พอถึงตอนเช้าหนูนิดได้แอบขโมยตังแม่โดยที่แม่ไม่รู้ตัว พอแม่มาส่งโรงเรียนหนูนิดก็แอบแกล้งเดินเข้าไปในห้องแต่แล้วก็เดินออกมา หนูนิดยืนรอเมย์อยู่หน้าโรงเรียนพอเมย์มาทั้งคู่ก็พากันไปเที่ยวเล่นที่ห้างจนพอตกบ่ายมาทั้งคู่จึงชวนกันกลับพอมาถึงโรงเรียนก็แกล้งทำเป็นเดินออกมาจากโรงเรียนเพื่อมารอแม่ พอแม่หนูนิดมารับหนูนิดเริ่มที่จะกังวลกลัวแม่รู้ตอนอยู่บนรถหนูนิดไม่คุยกับแม่เลย พอถึงบ้านก็รีบเดินเข้าห้องของตัวเอง หนูนิดยิ่งกลัวแม่จะยิ่งไม่กล้าพูดเป็นแบบนี้อยู่หลายวัน จนสุดท้ายหนูนิดทนความอึดอัดไม่ไหวจึงไปสารภาพกับแม่ทุกอย่างว่าตัวเองหนีออกไปเที่ยว แต่ความกังวลยังไม่หายเพราะเขากลัวว่าแม่จะด่าจะตีเขาแต่กลับหน้าแปลกที่แม่เขามาสวมกอดหนูนิดแล้วก็น้ำตาไหลแล้วพูดว่า
แม่:หนูอย่าทำแบบนี้อีกนะ แม่เป็นห่วง จะไปไหนมาไหนก็บอกพ่อหรือแม่ก่อนที่จะไปลูกอยากไปเที่ยวก็บอกแม่เดี๋ยวแม่พาไปอย่าทำแบบนี้อีกมันอันตราย
หนูนิดพูดอะไรไม่ออกทั้งสับสนและน้ำตาไหล หนูนิดสงสัยว่าทำไมถึงไม่ถูกด่าถูกตีแต่กลับเป็นความรักที่แม่มอบให้ แล้วคิดกับตัวเองว่าทำไมตนถึงทำแบบนี้กลับแม่ได้ จากนั้นหนูนิดก็เป็นเด็กดีเชื่อฟังพ่อและแม่ตลอดมา
ข้อคิด💡:ความผิดที่เก็บไว้ในใจต่อให้คนอื่นไม่รู้แต่ตนรู้ยิ่งเก็บไว้นานความเป็นทุกข์ก็จะยิ่งนานขึ้นไปด้วย ดังนั้นจึงต้องพูดความจริงบอกความจริงไปเพราะ ถึงจะโดนด่าบ้างอะไรบ้างแต่สุดท้ายแล้วจะได้รับการให้อภัย
โฆษณา