14 เม.ย. 2020 เวลา 12:56 • ไลฟ์สไตล์
10 ต้นไม้ฟอกอากาศ 🌱 ช่วยให้ห้องเย็น ดูแลง่าย
เรื่องเล่ามนุษย์เงินเดือน
สวัสดีค่า ทุกคน 😊 ตอนนี้ก็เริ่มเข้าหน้าร้อนแล้ว อุณหภูมิเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 32 องศา แล้วยิ่งช่วงนี้จะต้องอยู่บ้าน จะต้องทำงานที่บ้านแทนการเดินทางไปออฟฟิศ หากจะเปิดเครื่องปรับอากาศ เพื่อให้สบายตัว ก็จะเป็นการเปลืองค่าไฟอีก 🥵
วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 10 ต้นไม้ฟอกอากาศ🌱 ที่จะช่วยให้บ้านของคุณเย็นขึ้น เพิ่มความชื้นในอากาศ และที่สำคัญ ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยากแน่นอนค่ะ❄️
1.พลูด่าง ☘️
Cr. Pinterest
พืชไม้เลื้อยที่เลี้ยงง่ายมากๆ สามารถอยู่ได้ทั้งในดินและในน้ำ ทนทาน งานวิจัยยังค้นพบอีกว่า สามารถลดคาร์บอนมอนอกไซด์ได้ถึง 75% เมื่อเวลาผ่านไป 24 ชม.
2.ลิ้นมังกร ☘️
Cr.Pinterest
ต้นไม้ยอดฮิตที่คนนิยมเลี้ยงกัน เพระใบสวย เลี้ยงง่าย เด่นเรื่องการคายออกซิเจนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางคืน จึงเหมาะกับการปลูกไว้ในห้องนอน
3.เดหลี ☘️
Cr. Pinterest
เป็นไม้ประดับที่มีดอกสีขาว คล้ายๆดอกหน้าวัว จุดเด่นก็คือ คายความชื้นสูง และยังดูดซับสารเคมีต่างๆ เช่น น้ำยาทาเล็บ น้ำยาลบคำผิด เบนซินฯลฯ ถือเป็นไม้ฟอกอากาศระดับต้นๆ ที่จะช่วยให้ห้องของคุณมีอากาศดีและสดชื่น
4.ว่านงาช้าง ☘️
Cr.Pinterest
เป็นพืชในตระกูลเดียวกับลิ้นมังกร เป็นพืชอวบน้ำ ลำต้นที่เป็นแท่ง ดูเท่ ทำให้คนนิยมนำมาเลี้ยงประดับบ้าน อีกทั้งว่านงาช้างยังมีสรรพคุณทางยาและสามารถฟอกอากาศได้อีกด้วย
5.ว่านหางจระเข้ ☘️
Cr.Pinterest
ว่านหางจระเข้น่าจะเป็นพืชอวบน้ำที่หลายๆคนรู้จักกันดี เป็นพืชเขตร้อนที่มีสรรพคุณทางยาต่างๆมากมาย สามารถรักษาแผลพุพอง อีกทั้งยังฟอกอากาศได้อีกด้วย
6.เยอบีร่า ☘️
Cr.Pinterest
พืชไม้ดอกที่มีสีสันสวยงาม มีทั้งสีแดง ส้ม เหลือง ม่วง และชมพู นอกจากจะสวยแล้ว ยังสามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้อีกด้วย
7.ซานาดู ☘️
Cr.Pinterest
พืชในถิ่นอเมริกาใต้ เป็นไม้ที่มีใบสวยงาม ขอบใบหยักเป็นแฉกๆ นิยมนำมาเลี้ยงประดับบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงามและฟอกอากาศไปในตัว
8.มอนสเตอร่า ☘️
Cr.Pinterest
ต้นไม้ที่มีใบสวย เพราะใบใหญ่ และมีการแตกเป็นแฉกๆอย่างสวยงาม จนได้ฉายาว่าเป็นราชินีแห่งใบ
9.เฟิร์นข้าหลวง ☘️
Cr.Pinterest
เป็นพืชมงคลที่นิยมเลี้ยงกันมานาน เป็นเฟิร์นที่ทนทานกว่าชนิดอื่นๆ มีใบแผ่เป็นกอสวยงาม เลี้ยงง่าย โตเร็ว ชอบความชื้นมากเป็นพิเศษ
10.เขียวหมื่นปี ☘️
Cr.Pinterest
เป็นพืชล้มลุก ใบสีเขียวด่างๆ มีลวดลายสวยงาม สามารถเลี้ยงได้ทั้งในน้ำและในดิน ช่วยฟอกอากาศและเพิ่มปริมาณออกซิเจนในเวลากลางคืน
ทั้งหมดนี้เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายมากๆ เดี๋ยวเราจะมีซีรีย์ตอนต่อไป เกี่ยวกับวิธีดูแลต้นไม้แต่ละต้น ว่าควรรดน้ำยังไง ต้นไหนชอบแสงแดด ไม่ชอบแสงแดด ฝากคิดตามด้วยนะค้าาา 🥰
โฆษณา