14 เม.ย. 2020 เวลา 14:12 • ไลฟ์สไตล์
14.04.2020
วันนี้เวรป้าไปทำงานที่ office
ทั้ง back office มีป้า มีนายใหญ่ แล้วก็เลขานาย
นายใหญ่ใจดี ใจเย็น ไม่เรื่องมาก มีสติในทุกสถานการณ์ แล้วก็ฉลาดเป็นเลิศ (อันนี้เป็นความคิดของป้าเอง)
นั่งทำงานไปจน 10 โมงครึ่ง นายใหญ่ก็ออกจากห้องมาแล้วบอกว่า เรากลับกันเถอะครับ ประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ หอบไปทำกันที่บ้าน ป้าบอกว่าถ้าอย่างนั้น ชั่วโมงทำงานจะไม่ครบตามที่ฝ่ายบุคคลกำหนดไว้นะคะ
นายบอกว่าผมอนุญาติ กลับครับกลับ
นายใหญ่ไปแล้ว เลขานายใหญ่เก็บของ นางว่ากลับเถอะพี่ นายไล่ซะขนาดนี้ ป้าเลยหอบ notebook กลับมาทำงานต่อที่บ้าน
ทุกคนเครียด แต่นายใหญ่น่าจะเครียดที่สุด แกบอกว่า ถ้าจะต้อง leave without pay ผมควรจะเป็นคนแรกที่ต้อง leave ความประหยัดและรู้จักใช้ทรัพยากรในองค์กรอย่างคุ้มค่าอย่างที่สุดเป็นสิ่งที่นายใหญ่ทำเสมอ ทำให้ในองค์กรเล็กๆของเรายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก เรายังอยู่กันครบ เรายังได้เงินเดือนครบ เรา work from home โดยจัดเวรกัน และประหยัดตามนโยบายขององค์กรเป๊ะ
แต่ยังไงก็ตาม เดือนที่แล้วเผาหลอกเรายังไม่เป็นไร เดือนนี้เผาจริงเราเห็นรายได้ที่เข้ามาแล้วก็ใจหาย เดือนหน้าไม่มีอะไรจะให้เผาแล้ว แต่จะเป็นยังไงค่อยมาเล่าสู่กันฟังต่อ
ป้าไปทำงานต่อก่อนนะ
อ้อ วันนี้มีเวลา ช่วงบ่ายๆเลยทำทับทิมกรอบคลายเครียด อร่อยหวานเย็นชื่นใจ สูตรอยู่ใน net ป้าคงไม่ต้องแจก และวิธีทำก็ไม่ยากอย่างที่คิด
โฆษณา