15 เม.ย. 2020 เวลา 02:16 • สุขภาพ
“ตัวจิ๋ว ถล่มโลก ตอนที่ 2 “
“มนุษย์หายไปจากโลกจริงหรือ?”
“เขียนตามใจ” เพจนี้ทำเพื่อตัวเองอ่านเป็นอันดับแรกเลยค่ะ ก็อย่างที่จั่วหัวไว้....เขียนตามใจจริงๆ...
เรื่องราวที่ปั่นออกมาจึงมีหลายแบบ อย่างเมื่อวานก็ มโนหนังฟอร์มยักษ์ขึ้นมาเรื่องหนึ่ง “ตัวจิ๋ว ถล่มโลก” ตัวละครสมมุติขึ้นมาใส่ในเหตุการณ์จำลอง ที่อาจจะไปพ้องกับเรื่องจริงบ้าง ก็ด้วยความบังเอิ๊ญ...บังเอิญ...เชิญอ่านตอนต่อไปของ “ตัวจิ๋ว ถล่มโลก” ค่ะ😀 ความตอนที่แล้ว ที่ดาวอันไกลโพ้น หนุ่มน้อย “คิดโว” นั่งคุยกับ เฒ่ากูรู เกี่ยวกับเหตุการณ์แปลกๆบนดาวเคราะห์ดวงที่สาม
ตอนที่2 “มนุษย์หายไปจากโลกจริงหรือ”
หนุ่มน้อย “คิดโว” กุมขมับกับภาพที่ได้เห็น ชายหาดว่างเปล่า ค่างแว่นอุ้มลูกนั่งบนโขดหิน เขาได้รับคำสั่งจากกูรูให้ไปหาคำตอบมาให้ได้
คิดโว เป็นดาวรุ่งแห่งสถาบัน “อนาคตประวัติศาสตร์” ที่มีท่านกูรู ผู้เฒ่าเคราขาว เป็นผู้อำนวยการ สมัยหนุ่มๆกูรูได้ไปเรียนที่ดาวทรานทอร์ ได้เป็นถึง ศิษย์เอกของท่าน ฮาริ เซลดอน บิดาแห่งวิชา อนาคตประวัติศาสตร์ เลยทีเดียวเชียว
ไม่ใช่เล่นๆเลยนะ นัยว่า หากศึกษาวิชานี้ดีๆ อนาคตก็เป็นสิ่งที่ทำนายได้ไม่ยาก
คิดโว คิดหนัก เขาจะเป็นนักสืบหาความจริงได้อย่างไร ก่อนอื่น เขาต้องหาข้อมูลให้เพียงพอก่อนสิ
แต่เขามีเครื่องมือ ที่จะใช้นี่นา ! กล้องส่องเจาะลึก กับ ห้องเสมือนจริงที่จะพาเขาเข้าไปในเหตุการณ์ใดก็ได้ เพียงแต่ใส่ข้อมูล เวลา สถานที่เข้าไป
“ท่าน กูรู ครับ ผมขอส่องกล้องในห้องเสมือนจริงนะครับ”
“เลือกที่ที่จะไปให้ดีก่อนนะ ไปได้แค่วันละแห่งเดียวเท่านั้น...และอย่าลืมว่า เข้าไปดูเฉยๆ ไม่ไปแตะต้องไม่ต้องไปเกี่ยวข้องกับใครเลยนะ”
“ ครับ “
คิดโว คิดอีกว่าจะไปที่ไหนก่อนดี ศูนย์กลางของดาวโลก จะแบ่งออกเป็น สองฝ่ายใหญ่ๆ คือ มังกรผงาดทางฝั่งตะวันออก กับ พญาอินทรี ทางฝั่งตะวันตก ซึ่งกำลังหาเรื่องจิกตีมังกร ที่ชักจะผงาดมากเกินหน้าเกินตา
เอาน่ะ! หลับตาจิ้มไปสักที่หนึ่ง
วิ้ว...วิ้ว....วิ้ว...คลื่นหมุนคว้าง พาตัวคิดโวหมุนติ้วๆๆๆๆ ทะลุหมอกบางๆ ไปหล่นตุ้บอยู่ หน้าอนุสาวรีย์ผู้หญิงถือคบเพลิง เผชิญหน้ากับคลื่นลมริมมหาสมุทรกว้าง
Statue of Liberty
เขาเงยหน้าขึ้นมอง หน้าของเทพีดูมุ่งมั่น มือขวาที่ชูคบเพลิงที่มีเปลวไฟสีทอง เปรียบเหมือนแสงแห่งความหวังที่ส่องให้กับผู้คนที่มุ่งหน้าสู่ดินแดนนี้ ....ดินแดนแห่งเสรีภาพ...
เขาเดินไปตามท้องถนนของเมืองป่าคอนกรีต สองฟากถนนรายล้อมด้วยตึกสูงคอตั้งบ่า ท้องฟ้ามัวๆ ฝนตกพรำๆ ผู้คนใส่เสื้อกันฝนสีดำหม่น เดินสวนกัน ก้มหน้าก้มตา ดูคนบางตา
“หวอ...หวอ....หวอ” รถพยาบาลสีขาวติดไฟกระพริบวิ่งผ่านไปหนึ่งคัน
March 2020, New York
ดูคนโหรงเหรง เมื่อคิดว่านี่คือศูนย์กลางการค้าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ...คนไปไหนกันหมด....อ้าว ! เสียงรถแอมบูแลนซ์ วิ่งมาอีกคันแล้ว ในเวลาไม่นานที่เขาลงเดิน ก็ได้ยินเสียงโหยหวน กรีดหัวใจนี้ถึงสองครั้งสองครา
July 2010 , New York
ตามไปดูที่โรงพยาบาลกันดีกว่า น่าจะมีเกิดอะไรขึ้น อุบัติเหตุร้ายแรง? ภัยธรรมชาติ รึ ?ก็ไม่เห็นร่องรอยอะไร
ด้านหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง บุรุษพยาบาลกำลังเปิดท้ายรถพยาบาล เพื่อนำผู้ป่วยออกจากรถ พยาบาลอีก 2คนวิ่งเข้ามาช่วย เข็นเตียงผู้ป่วยเข้าไปในเต๊นท์ ผ้าใบที่กางขวางอยู่หน้าตึก เหมือนกับต้องผ่านการคัดกรอง
และที่สำคัญ ทุกคนที่ออกมารับผู้ป่วย แต่งชุดหมีสีขาว ที่มีฮู้ดคลุมตั้งแต่หัวจรดเท้า แว่นตาครอบดวงตาทั้งหมด และหน้ากากปิดปากปิดจมูก เรียกว่า ไม่มีส่วนไหนของร่างกายโผล่ออกมาเลย
“ชุดมนุษย์อวกาศอวกาศแบบนี้ เห็นมีที่ใช้ก็ในยามโรคระบาดหนักเท่านั้นเอง หรือเขากำลังถ่ายหนังกันอยู่?”คิดโว คิดในใจ
เขาไม่เข้าข้างในโรงพยาบาลหรอก เพราะทุกคนดูวุ่นวาย เดินไปรอบๆดีกว่า ที่ด้านนอกมีคนเข้าแถวรอหน้าเต็นท์เต็มไปหมด หน้าตาดูอิดโรย บางคนไอ แห้งๆ เฮ้ย! แต่เขาไม่ใส่หน้ากากกันเลยหรือ ? ยืนไอกันอยู่แบบนี้
เดินเลี่ยงไปด้านหลังโรงพยาบาลดีกว่า คิดโวเดินไปถึงเห็นรถห้องเย็นจอดเป็นแถว 4-5 คัน ที่นี่เขาต้องใช้รถห้องเย็นมากขนาดนี้ มาส่งอาหารแช่แข็งมากขนาดนี้เลยหรือ. จะว่าขายไอสครีมก็ไม่น่านะ อากาศเย็นแบบนี้
แล้วคิดโวก็ถึงบางอ้อ เมื่อเห็นดอกไม้ช่อหนึ่งผูกติดกับแผงกั้นหลังรถเหล่านี้
ดอกไม้ และรถห้องเย็น
โอ้! พระเจ้า คนป่วยเข้าทางประตูหน้า คนตายก็ออกทางประตูหลังน่ะซิ ....
คนป่วยตายมากขนาดที่ต้องใช้รถห้องเย็นเรียงแถวมาขนกันเลย ....คงจะต้องมีโรคระบาดร้ายแรงอะไรสักอย่างแล้วล่ะ. รีบกลับไปรายงานกูรูดีกว่า
ขนลุกเลย .....รู้แล้วว่ามนุษย์หายไปไหน...เขาหลบอยู่ในบ้าน เพราะกลัว โรคระบาด และอีกส่วนหนึ่ง...บรื๊ว์ว์...นอนแช่แข็งอยู่ในรถหลังโรงพยาบาลนี่เอง!
คิดโวเดินผ่านหน้าจอทีวีที่ตั้งไว้ใกล้ๆแถวนั้น ก่อน
ว้าบ....กลับสู่ดาวของตัวเอง
ถ้าเขาจะหยุดดูในจอทีวีเสียหน่อย ก็จะเข้าใจอะไรได้มากขึ้น หรือจะยิ่งงงเข้าไปใหญ่ เพราะในจอฉายภาพ ชายขาวร่างท้วม ผมสีดอกเลา ผิวมีรอยเหี่ยวย่นตามอายุ สวมสูทผูกเนคไทสีแดง หน้าตาบอกบุญไม่รับคนหนึ่ง ออกมายืนแถลงอะไรบางอย่างที่โพเดียม.
“องค์การที่คุณก็รู้ว่าใคร ผลักดันการให้ข้อมูลที่ผิดๆเกี่ยวกับไวรัส” เขากำลังโยนความผิดพลาดในการบริหารการควบคุมpandemic ครั้งนี้ให้กับคนอื่น
ซ้ำร้ายยังขู่ว่าจะตัดงบประมาณที่จะต้องจ่ายให้องค์กรนี้ไว้ชั่วคราว ด้วยเหตุที่ว่า องค์กรไปเข้าข้างมังกรผงาดมากเกินไป
“ ในภาวะวิกฤตที่แผ่ขยายไปทั่วโลก ชาวโลกน่าจะร่วมใจจับมือกัน เพื่อต่อสู้กับศัตรูร่วมของมนุษยชาติ
มากกว่าจะเห็นแต่ประโยชน์ของตนเองมิใช่หรือ?”
“Science not politics must be the guide “
ขอบคุณ Credit ภาพ จาก History.com
The Wall Street Journal
😍ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับการติดตามค่ะ เขียนวันต่อวัน
“เขียนตามใจ” อย่างแท้ทรู😍

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา