15 เม.ย. 2020 เวลา 04:59 • เกม
Final Fantasy 6 GBA
มีกลุ่มคนไทย (กลุ่มคุณพี่ Kenghot) ทำการ Patch ไฟล์ภาษาในเกม FF6 นี้ให้เป็นภาษาไทยแบบแปลดีมาก ๆ ถูกต้อง เข้าใจเนื้อเรื่อง เรียกได้ว่า ถ้าตั้งใจอ่าน ตั้งใจเล่น ไม่ต้องเพิ่งหนังสือบทสรุปเลยครับ ได้อารมณ์ความเข้าใจแบบเน้น ๆ และทำให้ผมรู้สึกว่า ผมต้องอ่านมันทุกคำพูดเวลาตัวละครสื่อสารกัน (คิดในใจก็เพราะว่าเขาอุตสาห์แปลกันมาอย่างดี) ต้องอ่านให้คุ้มครับ และก็อีกอ่ะ
บางคนอาจจะบอก ผมไม่มีเครื่อง GBA เล่นแล้ว มีแต่เครื่อง PSP ดังนั้น ผมก็เลยเอาไฟล์ emu GBA กับ Rom เกม FF6 ภาษาไทย ที่เอาไว้เล่นบนเครื่อง PSP ได้มาจับอัพโหลดให้เลย ไม่ต้องทำอะไรมากโหลดแล้วทำตามวิธีลงในนั้น ท่านก็จะเล่นเกม FF6 ภาษาไทยบน PSP ได้ละ
ไปโหลดที่ link นี้ครับ ผมอัพเองกับมือ
วิธีลงอีมูหลังจากโหลดมา
1. Extract (แตกไฟล์) ไฟล์ชื่อ gba_psp_emu.rar จะเจอโฟลเดอร์ชื่อ PSP
2. ให้ก๊อบปี้โฟลเดอร์ชื่อ PSP เอาไปวางไว้ในหน้าแรกสุดของเมมเลยนะ
3. ตอนก๊อบปี้โฟลเดอร์ชื่อ PSP ไปวางหน้าแรกของเมม มันจะถามว่า ให้วางทับไหม ตอบ Yes ได้เลยครับ ไม่มีปัญหา
โฆษณา