15 เม.ย. 2020 เวลา 09:04 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
🌍 “พอรักษาโควิดจนตรวจไม่พบเชื้อแล้ว ผมกลับไปอพาร์ทเมนท์ที่เช่าไว้ ปรากฏว่าห้องถูกล็อค พอไปถามคนดูแลตึก เขาบอกว่า ‘ไม่ให้อยู่แล้ว เจ้าของให้ไล่ออก’ ผมโมโหนะ เขาไม่เคยแจ้งอะไร พอเอาใบรับรองแพทย์ที่บอกว่าหายแล้วให้ดู เขาตอบแค่ว่าเดี๋ยวคุยกับเจ้าของให้ เวลาคุยก็ไม่มองหน้า แล้วยังแสดงออกว่าไม่อยากเข้าใกล้ แล้วเราจะไปอยู่ไหน ตอนนั้นคิดว่าจะไปเปิดโรงแรม แต่ค่าใช้จ่ายก็เยอะอีก เลยโทรไปคุยกับหมอว่าต้องทำยังไง ถ้าย้ายที่อยู่ต้องแจ้งอะไรไหม ทางนั้นบอกว่าไม่ต้องย้ายไปไหน เดี๋ยวเจ้าหน้าที่เขตจะโทรมาคุย ผมยืนอยู่ตรงนั้น เห็นเลยว่าโทรศัพท์ดังหลายรอบ แต่คนดูแลตึกไม่ยอมรับสาย จนผมต้องเปิดสปีคเกอร์ให้ได้ยิน เจ้าหน้าที่เขตพูดว่า 'ถ้าไม่รับ ไม่คุย จะสั่งปิดตึก' เขาเลยยอมรับโทรศัพท์ สุดท้ายเลยได้อยู่ต่อ แต่คนดูแลตึกสั่งว่า ห้ามออกไปไหน 14 วัน ถ้าออกมาจะไล่ออก
“แม้ว่ารักษาจนตรวจไม่พบเชื้อแล้ว แต่เพื่อความสบายใจของทุกคน ผมต้องกักตัวเองอยู่ในห้องไปก่อน เพื่อนในตึกชวนไปกินข้าวด้วย ก็ต้องปฏิเสธ วันแรกที่รู้ว่าติดเชื้อ ผมกังวลนะ เพราะไม่รู้ว่าจะเลวร้ายแค่ไหน เลยตัดสินใจไม่บอกคนในครอบครัว ไม่อยากให้แม่รู้แล้วเครียด กลัวว่าเขาจะเป็นลม แต่พอเข้ารับการรักษา โรคนี้ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น มันร้ายแรงกับคนแก่ คนที่มีโรคประจำตัว เวลาผ่านไปก็สบายใจมากขึ้น ตอนนี้รักษาหายแล้ว ผมตั้งใจว่ากักตัวจนครบจะบอกแม่ด้วยตัวเอง หรือถ้าใครถามก็บอกได้ ความรังเกียจเกิดจากความไม่รู้และไม่เข้าใจ โรคนี้รักษาได้ ถ้าหายแล้วก็ไม่แพร่เชื้อ ถ้ากักตัวจนครบ ผมตั้งใจว่าจะไปบริจาคเลือด เพื่อให้เลือดของตัวเองใช้รักษาคนอื่นต่อไป”
#COVID19
จาก FB: มนุษย์กรุงเทพ
โฆษณา