16 เม.ย. 2020 เวลา 02:08 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ 🙏 พี่ตามาแล้ว
วันนี้เราเปิดประเด็นด้วย
คำถามที่พี่ตาไม่กล้าเอาเข้าพวก
ทำประกันตอนไหนดี❓
1
เอิ่ม...งงเลยพี่😕😕
ตอนที่คุณพร้อม(ที่ไม่มีอยู่จริง)
อันนี้เป็นคำถามที่ง่ายที่สุด
และเจอบ่อยที่สุด
แต่ตอบยากที่สุด จะตอบยังไงให้โดนใจ ไม่ใช่โดน...👻👻👻
Post นี้เป็นโพสต์พลีชีพของพี่ตา
ไม่มีใครอยากรู้ แต่พี่อยากบอก
หัวหน้าของหัวหน้าในวงการสอนพี่ว่า ให้ใช้ชีวิต "แบบโง่และเรียบง่าย"
คือ ศิลปะชั้นสูง ในการเป็นตัวแทน เรื่องไหน ไม่จำเป็นต้องตอบ ก็ไม่ต้องตอบ เรื่องไหนไม่จำเป็นต้องรู้ ก็ไม่ต้องรู้ แต่ดูเหมือนพี่ตาจะทำตรงข้าม ดังนั้นแนวทางที่พี่ตอบ
จึงมี 2 แนวทาง
😂😂อำกันเล่นเปล่าค่ะ😂😂
----โง่แต่เรียบง่าย----
ถามจริ๊ง เสียงสูงมาก
แนวทางการตอบคำถาม มี อยู่สองแนวทางนะคะ
แนวทางที่ 1 😁
เอาแบบ เบาเบาก่อนแล้วกันค่ะ
😚คุณน้องขา... เวลาซื้อทีวี ตู้เย็น อยากให้ เขารับประกันให้ไหมค่ะ❔
อยากซิค่ะ. คุณน้องตอบแบบไม่คิด
ที่เราไม่ต้องคิด เพราะ เราจะสบายใจมากๆ เมื่อมีใครบอกว่า รับประกันฟรี 3 เดือน, 3 ปี หรือตลอดอายุ แต่ถ้าเมื่อไ่ร ที่เงินย้ายออกจากกระเป๋าเรา บึ้ม...ตื่นทันที เราจะมีประโยคสุดฮิต ขอคิดดูก่อนมาทันที คิด คิด มาอีกที ขอทำประกัน หน่อย เพิ่งไปตรวจมา กลัวว่าจะเจอ....เอิ่ม
ต่อค่ะต่อ พี่ตาพาไปไหนไม่รู้
🔺อยากให้เขารับประกันทันทีไหมคะ❔ ใช่ซิค่ะ
แล้วประกันชีวิตละค่ะ.......
เงียบค่ะ......
รอคุณน้องเขาได้คำถามของคำตอบ
ของตัวเขาเอง
พี่ตาทำหน้าที่พี่เสร็จสมบูรณ์....นั่งรออย่างสงบ. อย่าได้บังอาจไปแทรก ระหว่างคุณน้องคุณพี่ เขาตัดสินใจเชียว....
หัวใจของการทำหน้าที่ตัวแทน เราไม่ใช่นักพูด แต่เราเป็นนักตั้งคำถาม
ถ้าเราถาม เขาจะหยุดคิด
เพื่อตัวเขาเอง...อย่าเข้าใจผิดว่าพวกเราต้องพูดมากๆ ถึงทำงานนี้ได้
จริงๆ แล้วพี่ตาว่าทุกอาชีพแหล่ะ ความใส่ใจ และช่างสังเกต ให้ความใส่ใจสนใจเขา เขาก็จะฟังเรา
แนวทางที่ 2
พี่ตาขออนุญาต พูดตรงตรง(เน้นเสียงหนักมาก)ได้ไหมคะ ❓
ส่วนใหญ่ คุณพี่ คุณน้องของพี่ตา จะบอกว่า บอกมาเลย...
เมื่อพี่ขออนุญาต
ทำประกันตอนไหนดีที่สุด เหรอค่ะพี่ เอาจริงน่ะ ย้ำอีกรอบ ....ตอบจริงดิ
ถ้าสมมุติสมมุติ นะ ว่าถ้าน้องจะรู้
จะรู้ล่วงหน้าก่อนสัก 2 อาทิตย์
หรือ 1 เดือน ก่อน....เสียชีวิต
😇
😇😇
เวลานั้นเหมาะที่สุดในการทำประกันค่ะ ดีที่สุด ตอนนั้นกรมธรรม์มีผลบังคับแล้ว
--กำไรเงิน --
แต่ขาดทุนชีวิต
55555
คุณพี่คุณน้องไม่ขำเหรอค่ะ
😂😂😂แต่พี่ตาขำ 5555
เอาจริงๆ พี่ตาก็ไม่รู้หรอกค่ะ ว่าตอนไหนดี เพราะทุกชีวิตเกิดมาทราบแต่วันเกิด ไม่ทราบเวลาตาย
โลงศพ ไม่ได้เอาไว้ใส่ คนแก่ คนเด็กอย่างเดียว เด็ก หนุ่ม สาว หญิง
ชาย พ่อ แม่ ทุกคนล้วนต้องไปอยู่ในนั่น รวมพี่ตาด้วยค่ะ
และเวลา เราตาย เขาก็เรียก พวกเราทุกคน ว่า คนตาย หรือ ผี
และเราไม่รู้วันตาย ดังนั้น วันนี้ เวลานี้ จึงเป็นเวลาที่ดีที่สุด ที่จะทำประกันค่ะ
ถ้าพี่ตาอยู่ต่อหน้าทุกคน
สิ่งที่พี่จะทำ คือ หยิบเอกสารให้ทุกคนเซ็นต์ เพื่อคนที่พวกคุณรัก และพวกเขาก็รักคุณ😆😆
เอาจริงๆ นะ ประกัน ไม่จำเป็นเลย
✅ ถ้าเราร่ำรวยมากๆ
จนกระทั่งไม่มีใครเดือดร้อน
✅ ถ้าเราไม่มีภาระหนี้สิน ที่ยังผูก. พันกับแบงค์ บ้านยังเป็นของแบงค์นะค่ะ ตราบที่เรายังผ่อนไม่หมด
✅ ถ้าเราไม่ต้องดูแลพ่อแม่ที่แก่ชรา
และ มีเรา กับพี่ หรือน้องเท่านั้นที่ช่วยกันรับผิดชอบ
✅ ถ้าเราไม่ต้องกังวลว่าลูกๆ ของเราจะได้รับการศึกษาที่ดีในอนาคต
✅ ถ้าเราไม่ห่วงว่าภรรยาหรือสามีของเราจะต้องดูแลลูกๆ ยังไง ในเมื่อเขาต้องทำงานหนัก เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก คุณภาพชีวิตพวกเขาจะเป็นยังไง เมื่อไม่มีคุณ
✅ ถ้าเราไม่ต้องกังวลกับการโสดผู้โดดเดี่ยวที่น่ารักแต่ไม่มีใครเลี้ยงดูตอนแก่
ไม่ใช่ การถามคำถาม ว่าทำประกันตอนไหนดี แต่ควรเป็นการถามหาทุนประกันที่เหมาะสม ที่เราต้องทำ
ถ้าคุณทำประกันเพื่อจะทำให้ครอบครัวคุณปลอดภัย
แต่ถ้าคุณทำเผื่อๆ ก็แค่ช่วยซับน้ำตา คนที่อยู่
ย้ำๆ นะคะ
ไม่มีลูกเมีย พ่อ แม่ คนไหนอยากได้เงินจากการตายของคนที่เขารัก
💡💡💡💡
แต่ทุกเรื่องในชีวิต
ล้วนเกี่ยวข้องกับเงิน ทุกอย่างต้องใช้เงิน แม้กระทั่ง ค่าใช้จ่ายก้อนสุดท้าย
ประกันชีวิต ไม่สามารถกำหนดมูลค่าในชีวิตของใคร
แต่เป็นเราต่างหาก ที่เป็นคนกำหนดมูลค่าของเรา ว่าถ้าเราไม่อยู่
ครอบครัวเราจะอยู่ต่อยังไง
โดยเปลี่ยนเป็นทุนประกันที่เราต้องการ และถ่ายโอนความเสี่ยงให้บริษัทประกันรับผิดชอบ โดยตัวแทนเป็นคนทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย
กรมธรรม์ประกันชีวิต คือ สัญญารับรองการจ่าย
เป็น
เครื่องมือเดียวในปัจจุบันที่นำเอาเงินในอนาคต
มาวางไว้ปัจจุบัน เอาเงินก้อนเล็กมาผ่อนเงินก้อนใหญ่ เมื่อถึงเวลา...
1
(เราทำประกันโดยแบ่งจ่ายเป็นรายปี
แต่บริษัทประกันต้องจ่ายเงินก้อนให้ผู้รับผลประโยชน์)
หมายเหตุ👉 แบบประกันที่พี่กำลังหมายถึง คือ แบบประกันตลอดชีวิต ศัพท์วงการเรียกตลอดชีพ หรือ Whole life หรือ Protection ตลอดชีพชื่อก็บอกอยู่แล้วนะ ไม่ตลอดชีพ ผู้เอาประกัน ก็ตัวแทนประกันกันเลยทีเดียว เพราะสัญญาสิ้นสุด
ตอนอายุครบ 85,89,90,99 ปี
เป็นต้นค่ะ. วันหน้าพี่ตาค่อยมาบอกว่าดี เสีย ยังไง เหมาะกับใครเน้อะ
ขอดราม่าวันหนึ่งนะคะ
ปกติ ไม่ชอบดราม่าค่ะ
Cr.กลอนนิรนาม
เพื่อน้อมระลึกถึงลูกค้าท่านหนึ่งที่จากไป คุณแม่ดลพร
ด้วยมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง วัย 63 ปี
ด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด
พี่ตา จึงทำหน้าที่ได้เพียงเรียกร้องสินไหม แล้วนำเช็คสินไหม โอนเข้าบัญชีให้ผู้รับผลประโยชน์เรียบร้อยวันนี้
1
ในฐานะ ตัวแทน พี่ตาทำได้แย่อยู่เรื่องหนึ่ง คือ การปลอบใจลูกค้า
อาจเป็นเพราะความเข้าใจในความตาย พี่ตาจึงไม่สามารถปลอบใจได้
ได้แต่ทำหน้าที่สุดท้าย ลูกค้าท่านนี้ ให้พี่ตา ดูแลกรมธรรม์ ประกันสุขภาพ เมื่อ อายุ 59 ปี เป็น ฉบับที่ 2 ต่อจากอีกที่
ลูกชายพึ่งจบหมอประจำบ้านปีแรก
แต่ไม่มีโอกาสรักษาคุณแม่
พี่ตาแค่อยากบอกว่า
ทำไปเถอะค่ะ ประกัน
จะทำน้อย ทำมาก ก็ทำเถอะค่ะ
ถ้ามีรายได้ ก็ยังลดหย่อนภาษีได้
ถ้าเบื่อตัวแทนตื้อ ก็ทำเถอะ ค่ะ
ลองทำดู กรมธรรม์ที่ทำเพราะถูกตื้อ ก็ยังทำหน้าที่ของมันได้ปกติ นะค่ะ แม้ไม่เข้าใจ 55555
ถ้าใครอ่านเมื่อวานจบ
พี่ตาจะบอกว่า
อย่าทำถ้าไม่เข้าใจ
อย่าทำถ้ายังสงสัย
และอย่าทำถ้าเราไม่รู้
สิ่งที่พี่ตาอยากจะบอกพวกเรา คือ เมื่อแยกตัวแทนประกันชีวิต ออกจากธุรกิจประกันชีวิตได้ และ กรมธรรม์ประกันชีวิต
เราจะเห็นความดีงามของมัน
มันทำหน้าที่มายาวนาน เกินร้อยปีในสยามประเทศ
ประกันชีวิต คือ คำสัญญารักที่บอกครอบครัวคุณได้ดีกว่าคำพูด เพราะมันผ่านการกระทำ และคำมั่นสัญญาของคุณ
รักด้วยการกระทำ ไม่ใช่คำพูด
ด้วยรักจากใจตัวแทนประกันชีวิต
พรุ่งนี้เจอกันนะคะ
เดี๋ยวพี่ตา รวบรวม
กรมธรรม์โควิดของพี่ มาอธิบายให้อ่านพรุ่งนี้
เหมือนเดิม กดไลท์👍
กดแชร์💖 มาเม้นท์👏 มาแซะ
แต่อย่ามากระแหน่กระแหน นะคะ
อันนั้นสงวนไว้ให้พี่ตาใช้
ฝากไปตามใน FB
ด้วยคร้า ถ้าชอบ
รักทุกคน😂😁😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา