15 เม.ย. 2020 เวลา 16:28 • ท่องเที่ยว
EP2 : เทศกาลดนตรีอีสานเขียว จ.ขอนแก่น
 
"เรียกว่าประสบการณ์ชีวิต ถ้าไม่ลงมือทำมัน คุณจะไม่มีทางได้มันกลับมาเลย"
 
ปกติเป็นคนชอบไปเทศการดนตรีอยู่บ้าง เช่น งานโคตรอินดี้ catexpro หรืออะไรอีกหลายๆงาน แต่สิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะไปสักครั้งก็คงหนีไม่พ้นเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในไทยทั้งสองเทศกาลเลยก็คือ big mountain และ อีสานเขียว
ซึ่งครั้งนี้ผมมีโอกาสที่จะได้ไปอีสานเขียว เช่นเคยครับ หยิบกล้องฟิล์มและกระเป๋าเดินทาง เตรียมพร้อมออกเดินทาง โชคดีตรงที่เราไปกับรุ่นน้องจึงมีรถยนต์ส่วนตัวไปกัน แต่เดี๋ยวก่อนนนน อย่าพึ่งคิดว่าทริปนี้จะมีความสบายเข้ามาให้ได้เสพ....
เราเริ่มออกเดินทางจาก จ.ปทุมธานี เวลา 11.30 น. มุ่งหน้าสู่ดินแดนที่ราบสูง แต่ก็อย่างว่านะครับ "ระหว่างทางสำคัญกว่าจุดหมาย" คำๆนี้มันคือคำนิยามประจำตัวของพวกเราเลย เราเลือกที่จะออกนอกเส้นทาง เราเลือกที่จะไม่เข้า จ.ชัยภูมิ เพื่อจะอ้อมไป อ.พิมาย จ.นครราชศรีมา ไปเที่ยวปราสาทหินพิมาย เชื่อมั้ยนี่คือความหายนะของทริปนี้ ....
เราถึงพิมายตอน 17.30 น. ด้วยความที่เราไม่เคยวางแพลนอ่ะไรเลย เราชะล่าใจมากๆที่จะเดินเล่นใน อ.พิมาย จนเราเอะใจว่าจุดหมายปลายทางของเรามันไกลแค่ไหน.....ฟัคคคค!!! นี่คือคำอุทานหมู่ของวัยรุ่น 5 คน เพราะจาก อ.พิมาย ไปถึง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มันขึ้นว่า 210 km. ซึ่งเวลาตอนนั้นก็ปาไปทุ่มกว่าๆแล้ว เราไม่มีที่นอนข้างหน้า มีแค่เต๊นท์หนึ่งหลังที่ยังไม่เคยเปิดใช้งาน เราประชุมกันว่าจะเอายังไงต่อ แต่ก็อีกนั่นแหละ พลังวัยรุ่น ไป!!!! เรามุ่งหน้าไปที่จุดหมายด้วยใจที่แน่วแน่ มันเหนื่อยแต่ก็สุข มันง่วงแต่ก็ยังคงมีพลัง เราขับไปแวะไปจนในที่สุด 01.00 น. เราถึงจุดหมาย เราเริ่มปักเต๊นท์กันท่ามกลางความมืด มองอะไรไม่เห็น ม่านตาที่ปรับแสงแต่ก็ยังมืดไม่เท่าบรรยากาศโดยรอบ ผมท่องนะโมตัสสะ ถุยยยย!!! นี่เทศกาลดนตรีไม่ใช่ล่าท้าผี😂 เอาเป็นว่าตอนนี้เราไม่รู้ว่าเรานอนตรงไหน เราขอแค่นอนผ่านไปก่อนเดี๋ยวเช้าค่อยขยับขยาย.....
สวัสดีตอนเช้าครับ🙏 ความอับอายของวงการก็เกิดขึ้น "เต๊นท์กูอยู่ตรงริมน้ำ พร้อมกับคราบน้ำพี่ปริ่มๆเกือบโดนเต๊นท์ กูเกือบนอนในน้ำแล้ว" ฮ๊าฮ๊า~~ โอเค สกิลเราตอนนั้นยอมรับว่ายังไม่โหดในเรื่องหารเอาชีวิตรอด(ตอนนี้ก็ด้วย) ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเข้าไปลุยเทศกาลดนตรีสักที .... ขอสรุปงานแบบโดยรวมเลยนะ ผมชอบมาก บรรยากาศฮิปปี้ กลิ่นควันที่มีความเขียวโชยอบอวนไปทั้งงาน นี่คือเทศกาลดนตรีที่ใครหลายๆคนหลงใหล แต่คุณอย่าลืมนะ "เหรียญมีสองด้านฉันใด ทุกๆอย่างย่อมมีข้อดีข้อเสียฉันนั้น" จุดด้อยของงานนี้ก็คือห้องน้ำ เพราะคนเยอะเกินกว่าห้องน้ำที่เค้าจัดไว้ ความลำบากจึงเกิดขึ้น(ผู้ชายอาจจะไม่เท่าไหร่ ผู้หญิงนี่แย่เลย)
อีกเรื่องคือ อาหารการกิน แพงมากๆๆๆ อารมณ์เหมือนมึงคือต่างชาติที่เดินหาของกินในภูเก็ต😂
เอาน่าครับ คงต้องทำใจเพราะเราอยากไปสักครั้งในชีวิตนี่เนาะ....
... คุณเชื่อมั้ยว่าเสียงดนตรีมันสามารถเปลี่ยนความรู้สึก วิศัยทัศน์ในการใช้ชีวิตของคุณเลยนะ ถ้าคุณเปิดรับมันจริงๆ อยากให้ทุกคนออกไปลำบาก ออกไปดิ้นรน ออกไปเสพความสุขที่แท้จริงกันบ้างเพราะสิ่งที่คุณจะได้มามันคือกำไรชีวิต สำหรับบางคนอาจจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆแล้วนำมาปรับใช้กับชีวิตได้เลยนะครับ
.....ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ🙏😌
ติดตามผลงานรูปฟิล์มได้ที่ ig: AUTOBOy_35
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
โฆษณา