16 เม.ย. 2020 เวลา 01:36 • ธุรกิจ
BTC = Bitcoin ค่าเงินที่โลกลืม ????
เมื่อประมาณกลางปีก่อน มีกระแสฮือฮาเรื่องค่าเงินเกิดใหม่ และค่าเงินนี้อาจมาทดแทนค่าเงินทั้งหมดบนโลกที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน
ค่าเงินนั้นคือ “ บิทคอยน์ “
แต่จริงๆแล้วบิทคอยน์เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ตามมาครับ ผมจะเล่าให้ฟัง
บิทคอยน์ถูกคิดค้นและสร้างขึ้นมาด้วยแนวคิดที่ว่า ค่าเงินปรกติถูกรัฐบาลครอบงำ ????
ต้องท้าวความกันไปถึงวิกฤติซัพไพร์ม หรือวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์นั่นเอง ที่รัฐบาลอเมริกาปล่อยกู้ในด้านอสังหาริมทรัพย์กับประชาชนมากจนเกินไป และเมื่อประชาชนไม่มีกำลังพอที่จะผ่อน ก็เลยเกิดโดมิโน่ขึ้น ทำให้วิกฤตินี้เดือดร้อนไปทั้งโลก
เจ้าของแนวคิด BITCOIN จึงเกิดขึ้นโดยบุคคลท่านหนึ่งชื่อ Satoshi Nakamoto เป็นผู้เปิดประเด็น และบิทคอยน์ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2008 วันที่8 เดือนสิงหาคม
โดยความคิดที่ว่าทุกที่ต้องมีการโอนถ่ายข้อมูลตลอดเวลา และข้อมูลนั้นจะเกิดเป็นชุดตัวเลขจำนวนหลายหลัก (น่าจะ20+มั้ง) และเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นจริง โดยเค้าได้นำชุดข้อมูลตรงนี้มาใช้ในการแกะรหัสเพื่อแลกกับเหรียญบิทคอยน์
อย่างไรก็ตาม บิทคอยน์ก็มาเป็นที่สนใจเมื่อปี 2018 ช่วงกลางๆปี โดยราคาได้ไต่ระดับจาก 3,800$ ต่อ 1 BITCOIN นั่นก็คือ 1 เหรียญราคาประมาณ 121,600฿ (เมื่อเทียบกับ 1$:32฿) และค่อยๆขึ้น จนมาถึงวันที่ 2 เมษายน 2019 ราคาได้พุ่งขึ้นมาวันเดียว 1,000$ หรือราวๆ 30% ของราคา ในขณะนั้น ทำให้ผู้คนเริ่มแตกตื่น และราคาก็ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆจนถึง 13,790$+- ต่อ 1 เหรียญ โดยราคาอยู่ที่ 441,280 (เมื่อเกียบกับ 1$:32฿)
ราคาปรับตัวขึ้นเกือบ 4 เท่าในเวลาเพียงไม่กี่เดือน จึงทำให้ใครหลายๆคนพูดกันปากต่อปาก ว่านี่หละค่าเงินที่จะมาแทนค่าเงินทุกสกุลบนโลก....
แต่แล้วก็เหมือนฟ้าผ่า ค่าเงินบิทคอยน์กลับทรุดตัวลง เหมือนน้ำพุที่พุ่งไปจนสุดลูกหูลูกตา กลับทิ้งตัวลงสู่พื้นตามเคย หลังจากนั้นไม่นาน ราคาได้ปรับตัวลงอย่างน่าใจหาย ระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนอีกเช่นเคย ราคาได้ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 6,450$:1เหรียญ หรืประมาณ206,400฿
และทรงตัวขึ้นๆลงๆอยู่ในกรอบราคา 4,000-10,000$:1BTC และอยู่ที่ ณ เวลาปัจจุบันคือ 6,595$ และมุมมองแนวโน้มของตลาดตามเทคนิคอล ที่ Forex daily จะวิเคราะห์อาจทำให้นักลงทุน ทั้งนักขุด นักเทรด หรือนักเกร็งกำไร อาจจะใจหาย นั่นก็คือราคามีแนวโน้มที่จะลงต่อ
โดยราคาอาจกลับตัวลงไปถึงจุดที่เรียกว่าฟลอร์ได้เลย
ราคาที่มีนัยยะ ตามสีไปเลยครับ
1.) 6171$:1BTC โดยราคานี้เป็นราคาระยะอันใกล้ที่สุดที่อาจจะลงไปได้
2.) 5,302$:1BTC ราคานี้เป็นราคากลางๆที่ตามเทคนิคอลเราวัดได้ครับ
3.) 4,091$:1BTC ราคานี้เป็นราคาที่วิกฤติ ในกรณีที่สามารถกลับตัวขึ้นมาได้ อาจจะไปติดแนวรับตรงนี้
แต่อย่างไรก็ตามกราฟอาจจะขึ้นในเวลาอันใกล้หรือ อาจจะลงเลยทะลุฟลอไป ขอให้ทุกคนที่ลงทุนในเหรียญบิทคอยน์ มีแผนและกลยุทธิในการรองรับไว้ด้วยนะครับ
คิดเห็นอย่างไร พูดคุยกันใต้คอมเม้นได้นะครับ
ฝากกดติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ
ปล.เนื้อหาเป็นเพียงบทวิเคราะห์ ไม่ได้ชี้นำใครให้ลงทุน ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง เป็นการตัดสินใจของตัวท่านเอง เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งงสิ้น
โฆษณา