16 เม.ย. 2020 เวลา 10:23 • ท่องเที่ยว
ครั้งเเรกกับการเล่นblockdit ในช่วงวิกฤต กับสถานะการณ์โควิด ที่ต้องติดอยู่ที่บ้าน แหะๆ
หลายคนคงรู้สึกหงุดหงิดในหัวใจเล็กๆ ที่ออกเดินทางท่องเที่ยวไม่ได้ วันนี้เราจึงขอพาทุกคนไปเที่ยวเเบบไม่ต้องเสียเงินในกระเป๋า ไปกันเลย......
ทริปนี้เราจะพาทุกท่านไป ตะลุย Check In ยังเกาะเล็กๆเกาะหนึ่งที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือ เกาะโอนิกาวา มีคนบอกว่า โอกินาวา เปรียบเหมือนฮาวายของญี่ปุ่น แถมอากาศที่นี่ก็เย็นสบายไม่ร้อนและไม่หนาวแบบเมืองอื่นๆด้วย ไม่มีอะไร ชิลไปกว่านี้อีกแล้ว
ตลอดทั้งทริปเราเดินทางโดนรถยนต์เช่าขับกันเอง (ชิลใช่มั้ยหล่ะ)
เราเดินทางโดยสารการบิน Peach Air มุ่งหน้าสู่ สนามบินนาฮะ เกาะโอกินาวาประเทศญี่ปุ่น เราเลือกเที่ยวบินที่จะมาถึงที่นี่ตอนเช้า เพื่อที่จะมาถึงจะได้เที่ยวกันเลย
ถึงสนามบินนาฮะแล้ว ผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร
ออกสนามบินมาตามหาบริษัทรถเช่ากันต่อเลย (เราจองรถก่อนเดินทางนะ)
เช่ารถเสร็จก็พร้อมที่จะตะลุยเมืองโอกินาวาแล้วววว
ขับรถออกไปนอกเมือง ไปยังเมือง นาโกะ ระหว่างทางแวะเช็คอินที่แรกกันที่ แหลมประภาคารซัมปะ Cape Zanpa Lighthouse จุดชมวิวริมทะเลสวยๆ
บนหอประภาคารเราสามารถชมวิวกันได้แบบ 360 องศาเลย แอบเสี่ยวนิดๆ บรรยากาศดีมากค่ะทุกคน
เมื่อสูดอากาศบนประภาคาารจุใจเเล้ว เดินทางกันต่อ
ปราสาทโบราณชากิมิ ฐานปราสาทโบราณ ก่อนและระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ปราสาทนี้ถูกใช้เป็นที่ตั้งสำหรับปืนใหญ่โดยชาวญี่ปุ่น และหลังจากสงคราม ก็ถูกใช้เป็นสถานีเรดาร์โดยกองกำลังสหรัฐฯ จึงมีบางส่วนของกำแพงถูกทำลายไปเพื่อที่จะติดตั้งอุปกรณ์เรดาร์ แต่ในตอนนี้ถูกซ่อมแชมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ปราสาทนี้ถูกออกแบบ และสร้างโดยซามูไรที่มีนามว่า "Gosamaru"
และปราสาทซาคิมินี้ก็ถูกบันทึกโดยยูเนสโก้ (UNESCO) ให้เป็นแหล่งมรดกโลกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2000
หมู่บ้านริวกิว-มูระ
หมู่บ้านริวกิว-มูระเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ตั้งอยู่ในออนนะ อำเภอคูนิกามิ จังหวัดโอกินาว่า สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เรียนรู้วัฒนธรรมและการแสดงพื้นเมืองของโอกินาว่า
ที่หมู่บ้านริวกิว ยังมีอะไรให้ชมอีกมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอมือ การย้อมผ้า การทำเซรามิกส์ หรือการแกะสลักตัวชิสะ (ชิสะคือรูปปั้นสิงโตของโอกินาว่าที่ทำหน้าที่เฝ้าประตู เชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันปีศาจร้าย)
เช็คอินกันต่อที่ Okinawa Churaumi Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เราจะพาทุกท่านสู่โลกใต้ท้องทะเล เขาว่าถ้าไม่ได้มาถือว่ามาไม่ถึงโอกินาวานะ
พระเอกของเราคือเจ้าฉลามวาฬขนาดใหญ่มหึมา
เจ้ากระเบนยักส์
หลังจากที่เราชมโลกใต้ท้องทะเลกันจุใจแล้ว เราจะพาทุกท่านไปสักการะอนุสาวรีย์สับประรด ฮ่าๆ ไม่ใช่ค่ะ จุดเช็คอินจุดนี้ คือ Nago Pineapple Park-ไร่สับปะรดนาโกะ เป็นสวนสับปะรดและสวนพืชผักทางการเกษตรที่ปลูกในเกาะโอกินาว่าใต้สุดของญี่ปุ่น รวมถึงพืชพันธุ์ในเขตเมืองร้อน ที่นี่มีการจัดนิทรรศการด้านการเกษตร และการแปรรูปพืชผลทางการเกษตรด้วย
เที่ยวกันแบบเรื่อยๆไปต่อกันเลยที่ ผามันซาโมะ (Manzamo) หรือหน้าผาช้างอยู่ที่ออนนา วิลเลจ ผาหินสูงชันกว่า 30 เมตร มีลักษณะคล้ายงวงช้างซึ่งหันหน้าออกไปทางทะเลจีนใต้ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของโอกินาว่า ที่นี่มีจุดชมวิวที่เราจะได้เห็นวิวสวยๆ ของทะเลสีฟ้าและพระอาทิตย์ตก ความใหญ่ของผาหิน
Heart rocks หินหัวใจ ตั้งอยู่ในทะเล ของเกาะเล็กที่มีชื่อว่าเกาะโคริ ซึ่งจะมีหินหัวใจ 2 ก้อนเรียงกันอยู่ในน้ำทะเล หาดเล็กๆ แต่มีความโรแมนติก ที่สำคัญน้ำใสมากกกกกกกกก
เธอมี 2 ใจ
เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ลองเก็บกระเป๋าออกเดินทางกันนะคะ
โฆษณา