16 เม.ย. 2020 เวลา 12:58 • ไลฟ์สไตล์
พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างหลังจากเกิดCovid-19
วันนี้ผมได้มีธุระออกจากบ้านหลังจากไม่ได้ออกมานานกว่า 3-4สัปดาห์
วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังครับ
หลังจากที่ผมได้เดินออกจากบ้านตอนแรกผมก็สงสัย
ว่าถนนจะเป็นยังไงบ้าง รถจะติดไหม คนจะเยอะไหม
พอไปเจอของจริงผมรู้สึกผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตกันมากขึ้น
รถDelivery เยอะขึ้น อย่างพวก Grab Foodpanda Lineman ฯลฯ
แต่คนก็ยังน้อยกว่าปกติอยู่ดี
ตรงป้ายรถเมล์ก็จะมีการใช้ Social distance เว้นระยะห่างกันด้วยครับ
ผมได้ไปZone Super market ที่ยังเปิดอยู่ในห้าง
แต่ที่เหลือถูกปิดไปหมดแล้วนะครับ
พอจะเข้าห้างก็จะมี จุดตรวจ วัดไข้ ล้างมือ ทุกๆคน
ผมว่ารักษาความสะอาดได้ดีระดับนึงเลยครับ
แล้วก็ยังมีZone ร้านอาหารที่เปิดเป็นDelivery แทน จัดวางเก้าอี้
ให้Lineman Grab Foodpanda ไปนั่งรออาหารกัน
แล้วก็ใช้Social distance เว้นระยะเก้าอี้นั่งรอให้ห่างกันอีกด้วย
ทุกคนที่ผมเจอใส่Mask กันทุกคนเลยครับ
แล้วทุกคนก็ยังใช้Social distance กันได้ดีมากๆ
ผมเห็นคนที่ยืนกดเงิน ก็ยังเว้นระยะห่างกัน
ในความคิดผม ผมคิดว่า ผู้คนจะเริ่มกลับมาใช้ชีวิตกันเหมือนเดิมมากขึ้น
แต่พฤติกรรมของคน จะเปลี่ยนไป
เราจะระวังตัวกันมากขึ้น ใส่Maskกันมากขึ้น หันมาดูแลสุขภาพตัวเอง
หันมาสั่งของออนไลน์ อาหารออนไลน์กันมากขึ้น
สำหรับการทำงานทุกคนจะเริ่มรู้สึกว่าจริงๆ
เราสามารถWork from homeได้ สะดวกสบายขึ้น
จริงๆในอนาคตบางบริษัท อาจจะไม่ต้องไปบริษัทกันทุกวันแล้วก็ได้ครับ
เพราะสมัยนี้เราก็สามารถทำงานที่บ้านได้เช่นกัน ประหยัดค่ารถ
ประหยัดเวลา
สำหรับธุรกิจใครที่ยังไม่ได้ปรับตัวเข้าออนไลน์
ต้องเริ่มๆปรับแล้วนะครับ เพราะเราได้เริ่มๆเป็นNew normalแล้ว
จากคนที่ไม่ชินกับการสั่งของออนไลน์ คนเริ่มหันมาสั่งของกันมากขึ้น
และเริ่มชินกับมันมากขึ้น ยิ่งเราออกไปไหนไม่ค่อยได้ด้วย
จริงๆพวกDigital Distruption มันก็ต้องมาอยู่แล้วครับในอนาคต
แต่พอเกิดวิกฤตCovid-19 ครั้งนี้ทำให้มันเป็นตัวเร่งให้เร็วขึ้นไปอีก
เราเข้าสู่ยุคที่เราต้องปรับตัวตลอดเวลา หาความรู้ใหม่ๆมากขึ้น
เพราะโลกมันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
Tegonology ก็พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด
ผมก็พยายามหาความรู้ใหม่ๆ ลองทำหลายๆอย่าง อยู่เช่นกันครับ
ช่วงนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีด้วย ที่จะได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ เริ่มลองอะไรใหม่ๆ
ใครที่อยากลองทำอะไรก็เริ่มได้เลยนะครับ ถือเป็นโอกาสที่ดีเลย
เป็นกำลังใจให้นะครับ:) by.Poramee
โฆษณา