16 เม.ย. 2020 เวลา 14:00 • ท่องเที่ยว
EP4 : รถไฟ (One day trip.)
"ชีวิตอาจไม่สมบูรณ์ แต่อย่าเสียสูญกับชีวิต"
คำนี้สามารถตัดความกังวลใจหลายๆอย่างออกจากชีวิตของตัวเราได้อย่างดีเลยครับ

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ... เรานึกขึ้นว่าเราอยากไปเที่ยวแบบ one day trip และนี่คือการนั่งรถไฟไปต่างจังหวัดครั้งแรกของตัวเราเอง เราเลือกที่จะไปจังหวัดที่ไม่ไกลมากเท่าไหร่นักซึ่งจุดหมายนั้นก็คือ จังหวัด"นครปฐม" ตอนนั้นจำได้ว่าไม่เคยวางแผนอะไรอยู่แล้วเพราะตอนแรกจะไปสมุทรสาคร พอไปถึงหัวลำโพง อ้าว!!มันไม่มีให้ไปซะงั้น😁 แต่ไหนๆมาแล้วก็ขอลองไปนั่งเล่นโง่ๆที่นครปฐมแล้วกัน ... พอขึ้นรถไฟพร้อมออกจากสถานี เสียงหวูดรถไฟดังก้อง แสงสว่างของพระอาทิตย์ค่อยๆส่องมาที่ดวงตา การเดินทางครั้งใหม่กำลังเริ่มขึ้น ความรู้สึกตื่นเต้นเคล้าไปกับความท้าทายว่าจุดหมายจะมีอะไรรออยู่บ้าง ทุกอย่างค่อยๆเคลื่อนไปข้างหน้า สองข้างทางคือวิถีของชาวบ้านที่อยู่ติดรางรถไฟ ลมเย็นแผ่วๆกระทบหน้าเรา บรรยากาศมันดี ดีมากพอที่จะทำให้คลายความกังวลต่อจุดหมายออกไปได้บ้าง เรานั่งชมบรรยากาศไปสักพักใหญ่ เวลาผ่านไปเกือบๆ 3 ชั่วโมง เราถึงสถานีปลายทางแล้ว ความตื่นเต้นมันทวีคูณขึ้นไปอีกเพราะเราไม่มีแม้แต่จุดหมายที่จะไป ไม่รู้จักอะไรทั้งนั้น ฮ๊าาา~~
เอาล่ะ!! ตั้งสติ!! เราเปิด google หาข้อมูลอยู่พักใหญ่ สรุปได้ว่าเราจะเดินไปให้ทั่วพระปฐมเจดีย์เลยแล้วกัน (อะเอาแพลนที่เราเดินมั่วๆนะ พระปฐมเจดีย์ ➡️ม.ศิลปกร ➡️พิพิธภัณฑ์ย่าเหล ➡️เดินถ่ายรูปในเมือง) นี่แหละคือแผนที่วางมั่วๆของเรา แต่ทริปนี้จำได้ว่าไม่มีกล้องฟิล์มเราเลยเลือกที่จะใช้ มือถือ Iphone6 เน่าๆของเราถ่ายมัน แต่เราว่ามันก็พอไปวัดไปวาได้อยู่(มั้ง) พีคสุดคือเดินๆไปแล้วฝนตกแต่เราก็ถือว่านี่คือประสบการณ์ที่ดีเลยนะ😁...
...การก้าวข้ามความกลัวของตัวเราเองนี่แหละที่มันยากที่สุด แต่พอเราผ่านมันมาได้แล้ว เชื่อเถอะว่ามันจะเป็นภูมิต้านทานชั้นดีให้กับตัวของเราเองเลยครับ เปิดโลกให้กว้างปรับเปลี่ยนมุมมองชีวิตใหม่ๆ เชื่อเถอะครับว่าโลกนี้มันจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย...
ติมตามภาพฟิล์มของเราได้ที่ #ig: AUTOBOy_35
🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻