16 เม.ย. 2020 เวลา 14:30 • ธุรกิจ
💗💓คิดการใหญ่ใจต้องนิ่ง💓💓
เมื่อวานเข้าไปอ่านโพสต์จากสมาชิกท่านนึงในกลุ่มลงทุน เนื้อหาประมาณว่า
"ก่อนจะซื้อกองทุนจะมีแบบประเมินความเสี่ยง เราก็ใส่แบบเต็มที่เสี่ยงได้สูงสุด พอลงทุนจริงๆเมื่อติดลบไป แค่ 10% บางคนก็เริ่มจะกระวนกระวาย ยิ่งจำนวนเงินเยอะตัวเลขสีแดงทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ บางคนยอมขายทั้งๆที่ขาดทุน บางคนก็อดทนถือต่อไป ผมก็เป็นอีกคนนึงที่อดทนถือไว้และผ่านไปเดือนนึงตัวเลขก็ค่อยๆดีขึ้นครับ ดีแล้วที่ผมตัดสินใจถือไว้"
😎😎เพิ่มเติมจากข้อความข้างบน ก่อนการลงทุนนั้นเราความจะต้องมีแผนการเสมอ
🤔เราจะลงทุนเพื่ออะไร🤔
สมมตผมต้องการเก็บเงินก้อนนี้ไว้ตอนเกษียณ
หน้าตาแผนการผมก็จะเป็นแบบนี้
👉คัดเลือกกองทุนที่ดีเพื่อลงทุน
👉ซื้อแบบ DCA ประจำทุกเดือน ไม่ว่าจะถูกจะแพงก็จะซื้อ
👉ถือยาวๆไปเรื่อยๆห้ามขาย ไม่ว่าจะติดลบยังไงถ้าเรามั่นใจในกองทุนก็จะไม่ขาย(ต้องเลือกกองที่ดีจริงๆนะครับ)
👉ถ้าหากต้องการนำเงินออกมาใช้ อาจตั้งเกณณ์ไว้ เช่น ถ้าได้กำไรซัก 20% จะขายออกมาเพื่อนำมาลงทุน แต่ถ้าไม่มีแผนการลงทุนต่อก็ไม่ต้องขายนะครับ
👉ติดตามผลการดำเนินงานของกองทุนอยู่เสมอ และคอยปรับพอร์ตตามความเหมาะสม
🙏🙏หวังว่าคงจะพอได้ไอเดียบ้างนะครับ🙏🙏
ปล.ตอนนี้หุ้นตก ราคาลง แต่ไม่ใช่ว่าทุกตัวจะซื้อได้ อย่าลืมนะครับการลงทุนมีความเสี่ยง ขอให้ท่านมีสุขภาพการเงินที่ดี✌✌
เครดิต: ภาพจากพอร์ตของสมาชิกท่านนึง ขอบคุณนะครับ🙏🙏
โฆษณา