17 เม.ย. 2020 เวลา 02:25 • การศึกษา
สวัสดีทุกท่านนะคะ🙏🏻☺️
เพจลองฟังดูวันนี้ อยากจะชวนคุณมาฝึกฟังคำศัพท์น่ารู้จากบทเพลงไปพร้อมกันค่ะ🎼🎷
ในเพลงแรกนี้ ขอเสนอเพลงสุดฮิต ที่กำลังเป็นที่นิยม ในหมู่ชาว TikTok ทั้งหลาย แถมยังเข้ากับสถานการณ์ในบ้านเราตอนนี้ด้วยวลีที่ว่า
“Don’t show up, don’t come out Don’t start caring about me now ”
อย่าโผล่มาให้ฉันเห็นนะ!! ไปไกลๆเลย เดี๋ยวฉันติดโควิด อะไรประมาณนี้นะคะ ฮ่าๆ 😂😂 ถ้าทุกท่านพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันที่คำแรกกันเลยค่ะ👇🏻
1.Move On
Move On 🚶🏻‍♂️คำนี้เริ่มได้ยินกันบ่อยขึ้นในชีวิตประจำวันเลยค่ะ เป็นสำนวนที่มีความหมายว่า “ดำเนินการต่อไป” “เดินหน้าต่อ” หรือ “ก้าวต่อไป” ก็ได้เช่นกันค่ะ
ในบทเพลงจะใช้ในประโยคที่ว่า I’m all good already So moved on ซึ่งก็มีความหมายว่า ฉันหน่ะหายดีแล้วนะ แล้วก็ก้าวต่อไปแล้วด้วย! //ไปต่อไม่รอแล้วน้าาา
.
.
2.Walk Away
Walk Away คำนี้เป็นกริยาวลีค่ะ ที่มีความหมายว่า “เดินจากไป” แต่คุณทราบหรือไม่คะว่า มันมีความหมายเช่นเดียวกับคำว่า Walk Off เลยค่ะ สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน
ซึ่งในเพลงนี้จะใช้ว่า Walk away, you know how หรือที่แปลว่า เดินออกไปซะ(ออกไปจากชีวิต) เธอก็รู้หนิว่าต้องทำยังไง? หูยย 😱แอบแรงนะเนี่ย
.
.
3.Survive
Survive 💪🏻 เรามักจะคุ้นเคยกับคำว่า Survivor ที่แปลว่าผู้รอดชีวิต ซึ่งก็มีความหมายมาจากคำเดียวกันนี้ค่ะ แต่คำนี้จะอยู่ในรูปของคำกิริยาที่แปลว่า “มีชีวิตอยู่” หรือ “อยู่รอด”
ในเนื้อเพลงจะใช้ในประโยค Though it took some time to survive you ที่แปลว่า แม้มันจะใช้เวลาพอสมควรเลยนะ ในการเอาชีวิตรอดจากเธอ!!
เป็นยังไงกันบ้างคะ มีใครรู้จักคำศัพท์เหล่านี้กันมาก่อนบ้าง โดยรวมศัพท์จากเพลง Don’t start now ของ Dua Lipa นี้ถือได้ว่าใช้คำที่ค่อนข้างง่ายเลยหล่ะค่ะ แต่ถ้าไม่ลองฟังดีๆ ก็อาจจะพลาดคำที่น่าสนใจไปได้
ยังไงก็อย่าลืมไปลองฟังดูเพื่อสะสมคลังคำศัพท์กันนะคะ ในบทความหน้าจะมากับบทเพลงอะไร ฝากติดตามด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่กับ
“ลองฟังดู” สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ🙏🏻💗
#ลองฟังดู
ขอขอบคุณที่มาและเข้าไปลองฟังกันได้ที่นี่
โฆษณา