19 เม.ย. 2020 เวลา 05:57 • ไลฟ์สไตล์
บทเพลงสื่อรัก
วันนี้จะมาเขียนเพลง "รัก" ที่ประกอบชีวิตของเรา ที่จะทำให้ทุกคนนึกถึงเรื่องราว "รักครั้งแรก" หรือ "Puppy Love" บางคนอาจสมหวัง บางคนอาจผิดหวัง
เรื่องราวของเราอาจจะทำให้ใครหลายๆคิดถึง Puppy Love ของตัวเองได้ และในช่วงวัยนั้น ทุกคนมีเพลงรักประกอบชีวิตอะไรบ้างนะ ?
1. ในโลกของความรัก ใครๆก็อยากเป็น นางเอก เสมอ
เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะว่า นางเอกมักจะสมหวังไง ! จำได้ว่าวันนั้นเป็นวันเปิดเรียนซัมเมอร์ (ภาคฤดูร้อน) วันแรก ซึ่งเราเป็นนักเรียนเก่าอยู่แล้วก็ได้นั่งเรียนข้างเพื่อนสนิทตัวเอง
เมื่อมีนักเรียนใหม่ทยอยกันเข้ามา เราก็ไม่ได้สนใจอะไรกัน ยังคงคุยเล่นกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน (ตอนนั้นยังไม่ถึงเวลาที่ต้องเรียนเพราะต้องรอนักเรียนมาให้ครบเช็คชื่อกันก่อน)
มีนักเรียนทั้งใหม่และเก่าผ่านกันเข้ามาแล้วเข้ามาเล่า น่าเบื่อจังเมื่อไหร่จะเริ่มเรียนสักที (ดูเป็นเด็กตั้งใจเรียนใช่มั๊ยล่ะ >0<) ผ่านไปสักพัก เสียงกริ่งดัง เย้ ! ได้เรียนสักที เราก็หยุดคุยกับเพื่อนแล้วหันมาตั้งใจเรียน
แต่ แต่ แต่ ! วันนี้วันแรกอะเนอะ อาจารย์ก็ยังลีลาไง ให้เด็กใหม่และเด็กเก่าแนะนำตัวกัน ทำความรู้จักกัน เผื่อในอนาคตก็จะได้เป็นเพื่อนสนิทกัน (มั้ง) หลังจากหมดกิจกรรม Nice to meet you ไปแล้ว ก็ได้เริ่มเรียนจริงๆ (สักที !)
เริ่มเรียนไปสักพัก เสียงประตูห้องก็เปิดขึ้นอีก ทุกคนหันขวับไป ไอ้เราก็คิดในใจ อะไรอีกฟระ เพื่อนก็สะกิดเราบอก "แก เด็กใหม่มาอีกแล้ว" เราก็พูด "ยังไม่หมดอีกหรอ" (แต่ยังไม่ได้เงยหน้าขึ้นไปเพราะมัวแต่เขียนหนังสืออยู่)
จนอาจารย์บอก "อะ ทุกคนวางปากกาหยุดเขียนกันก่อน"
ไอ้เราก็จำใจต้องวางปากกา แล้วเงยหน้าขึ้นมา ทันทีที่สายตาหันไปเห็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ยืนหลบอยู่หลังแม่ แล้วเอียงตัวนิดๆมามองเพื่อนๆในห้อง
โอ้โห ! ทำไมน่ารักแบบนี้ (คิดในใจ) ด้วยความเป็นคน ตาโต (ตาแป๋วๆ) คิ้วเข้ม ผิวออกสองสี (ไม่ชอบผู้ชายผิวขาว) เราเหมือนถูกกามเทพแผลงศรเลย ใจเต้นหนักมาก
CR. Pinterest
แล้วประจวบเหมาะ ที่ว่างสุดท้าย มันคือโต๊ะข้างหลังเรา ใช่จ้า ! เหมือนในนิยายปะ แต่นี่เรื่องจริงจ้า ! หลังจากอาจารย์ให้เค้าแนะนำตัวเสร็จ เขาก็เดินมานั่งหลังเรา
เราผู้ซึ่งก่อนหน้านี้ พูดมาก เล่นนู่นเล่นนี่กับเพื่อน ค่ะ ดิฉัน นั่งนิ่งมาก เพราะเขิลสุดๆ ไม่ขยับเลย ทำตัวตั้งใจเรียนต่อไป จนช่วงพักเขามาสะกิดไหล่เรา (สนิทกันตอนไหน)
"เธอชื่อไรอะ"
เพื่อนเราเห็นดังนั้นเลยกระซิบว่า อย่าไปบอกชื่อจริง หลอกไปเลย
เราเลยไม่ได้พูดด้วย แต่ก็ไม่ได้หลอกเขาว่าชื่ออะไรจนเขาหันไปถามเพื่อนเรา
"แล้วเธออะชื่อไร"
"เดาดิ" เพื่อนเราตอบไป
เขาก็เงียบไปสงสัยคิดอยู่มั้ง (เราไม่หันหน้าไปเลยเพราะเขิล)
"อ๋อ ชื่อ เปิ้ลแน่ๆ" (เอาอะไรมาวัดฟระ - -")
"แล้วเธอชื่อไรไม่บอกเราจริงๆหรอ" วอแวจังวะเขิลโว้ย เขิลอยู่ อย่ามายุ่ง!
เพื่อนเหมือนรู้ว่าเราเขิลเลยยิ่งแกล้ง "ชื่อจิ๊บ"
ไอ้เราก็หันขวับไปมองหน้าประมาณว่า "เห้ย ! ไปบอกทำไม"
"เออ ก็แค่นี้เอง" แล้วเขาก็ยิ้ม ^^ เป็นรอยยิ้มที่น่ารักมากค่ะ -///-
แล้วหลังจากนั้นเขาก็มักจะแกล้งเราเสมอ จนเพื่อนๆเริ่มแซวเรากับเขา พอเยอะขึ้นๆ เขาก็เหมือนจะชอบให้เพื่อนๆเข้าใจว่าเป็นแบบนั้น - -"
ส่วนเราก็ได้แต่แอบมองเขาอยู่แบบนั้นเป็นปีๆ ไม่ปริปากบอกใครเลย (เปิดเทอมเราอยู่กันคนละห้อง เราอยู่ห้อง 1 เขาอยู่ 3 ) ดูเหมือนว่า เขาจะเป็นรักครั้งแรกของเราซะแล้วล่ะ
การที่เขาเดินผ่านห้องเราไป เขาก็จะชอบมองเข้ามาผ่านกระจกเข้ามา เราก็ได้แต่แอบมอง ถ้าเผลอไปสบตาก็จะรีบหลบตาทันที เพราะเพื่อนๆชอบแซว มันเป็นความรักแบบเด็กๆ แอบมองกันไปมา แกล้งกันไปแกล้งกันมานี่แหละ ความสุขเล็กๆในช่วงชีวิตนั้นของเรา
บทเพลงหนึ่งที่เรานั่งฟังวนไปวนมาซ้ำๆในตอนนั้นก็คือเพลง "ความลับ" Version 'Project H' เป็นเพลงที่สื่อความรู้สึกในตอนนั้นได้เป็นอย่างดี :)
"ยิ่งฉันใกล้เธอเท่าไหร่​ ... ยิ่งอยากจะเผยใจ เมื่อสบสายตาก็ยิ่งหวั่นไหว มันยากเหลือเกิน..จะเก็บ ซ่อนความรักเอาไว้ และความลับในใจของเธอ มีฉันอยู่บ้างไหม ? ช่วยบอกความในใจ ให้ฉันรู้ทีนะเธอ ~"
เหมือนนางเอกสมัยนั้นปะ ปากแข็ง ขี้อาย >< ไหนใครมีประสบการณ์ความรักครั้งแรกกันบ้าง มาแชร์ มาคุยกันได้นะคะ <3
#นางสาวแก้มป่อง >)0(<

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา