17 เม.ย. 2020 เวลา 11:01 • ปรัชญา
เป็ดหยี่เจ้ ไม่ขอเท้าความ กับสถานการณ์ปัจจุบัน
ที่มันหลายหลายความรู้สึกเสียเหลือเกิน
เรียกว่า รวมมิตร อารมณ์กันเลยทีเดียวเลยนะก๊าบ...
กลัวจะติด ระแวงการเดินทาง หดหู่ สงสารคนที่เป็น
เห็นอกเห็นใจ คนที่ได้รับผลกระทบ ... และเด็ดสุด ‼️
เครียด กับตัวเอง ในการใช้ชีวิต ให้ผ่านไปแต่ละวัน
ท้ายสุดก็หวัง อยากให้เข้าสู่เหตุการณ์ปกติไวๆ
เพื่อจะกลับไปใช้ ชีวิตแบบเดิม-เดิม
มามาเปิดอีกด้าน ให้เหตุการณ์นี้ เป็นครู ของเรากัน
covid-19 สอนอะไรเราบ้าง
สอนการใช้ชีวิต แบบรอบคอบ
เริ่มจาก การรักษาความสะอาด
เชื่อว่า หลายๆคนหละหลวมเรื่องนี้
สอนให้เรา รักตัวเอง
ให้เรารักผู้อื่น ที่สำคัญ
เป็นช่วงให้เราให้ความสำคัญต่อ
สุขภาพใจ และกาย ทั้งตนเองและ
ผู้อื่น อย่างเด่นชัด
 
สอนให้เรา เห็นความสำคัญของ
การทำงาน ให้รู้จักให้คุณค่าต่องาน
ได้มากยิ่งขึ้น...
และรักในงานที่เราทำ
หากเป็นพนักงาน
เราทำเต็มที่
เราสร้างคุณค่า ร่วมแรง ร่วมใจ
สามัคคี
ในการทำงาน องค์กรรอด เราก็รอด
เมื่อเราสร้างคุณค่าให้องค์กร
องค์กรก็ไม่ทิ้งเรา
หากเราเป็นเจ้านายตัวเอง
เราขยัน มุ่งมั่น
เราแกร่งมากเท่าไหร่ ก็
สามารถพยุงตัวเองได้มากเท่านั้น
สอนให้เรา เห็นความสำคัญ
ในการบริหารเงิน ให้มีเงินออม
ให้เหลือเงินเก็บ เพื่อใช้จ่าย
ในยามฉุกเฉิน
 
สอนให้เรา เห็นความสำคัญในเรื่อง
ของ เวลา... ว่าเวลา สำคัญและมีค่ามาก
ต่อทุกสิ่ง และทุกคน
สอนให้เรา รู้จักการใช้ชีวิต
และ... การเตรียมพร้อม ต่อสิ่งที่คาดไม่ถึง
และเข้าใจคำว่า วัวหายแล้วล้อมคอก
แบบชัดเจน
เป็ดหยี่เจ้ เชื่อว่าหลายๆท่านอยากให้
เหตุการณ์นี้ผ่านไปให้ไวที่สุด
เป็ดหยี่เจ้เอง ก็เป็นหนึ่งในนั้น
แต่.. เป็ดหยี่เจ้ ก็อยากใก้เหตุการณ์นี้
ที่หลายๆคนมองเป็นความทรงจำที่ไม่ค่อยดี
แต่ในความไม่ดีนั้น ก็มีสิ่งที่ ธรรมชาติ สอนเรา
เหตุการณ์นี้ ทำให้เราได้ " เรียนรู้ "
ไม่ใช่แค่เพียง " รับรู้ " เพื่อผ่านไป
ไม่ว่าจะมีการควบคุมโรคร้ายได้
หรือโรคร้ายจะหายไป...
เราจะใช้ชีวิตที่มี ให้ดีกว่าเดิม
#เป็ดหยี่เจ้
เป็ดหยี่เจ้
โฆษณา