17 เม.ย. 2020 เวลา 14:29 • ท่องเที่ยว
5 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงดงามราวกับอยู่ในเทพนิยาย
1.Hallstatt-Austria
Hallstatt เป็นเมืองในเทพนิยายที่เต็มไปด้วยบ้านสีพาสเทลและถนนหินกรวดที่คดเคี้ยวและล้อมรอบด้วยเทือกเขาหินปูนเหนือที่โดดเด่น ความงามตามธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงามและมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเมืองเล็กๆทุกปี
2.Hohenzollern castle-Germany
Burg Hohenzollern หรือ Hohenzollern Castle ปราสาทสไตล์นีโอโกธิคบนยอดเขา Hohenzollern ประมาณ 50 กิโลเมตรจากเมือง Stuttgart เมืองใหญ่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมนี
ปราสาทแห่งนี้เริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 บนยอดเขาที่มีความสูง 855 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลเพื่อเป็นที่ประทับของ Hohenzollern ราชวงศ์ของจักรพรรดิที่ครอบครองอาณาจักรปรัสเซีย (เยอรมนีในปัจจุบัน) ในสมัยยุคกลาง และสืบทอดต่อกันมาเป็นมรดกของครอบครัวจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ปราสาทแห่งนี้มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับปราสาทลุ่มแม่น้ำลัวร์ในประเทศฝรั่งเศสบ่อยครั้งเนื่องจากมีสถาปัตยกรรมในสไตล์คล้ายกัน อีกทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในปราสาทที่สวยและมีเสน่ห์ดึงดูดมากที่สุดในโลกด้วย
3.Gasadalur-Island
หมู่บ้านสุดโดดเดี่ยวนามว่า Gásadalur แห่ง Vágar เกาะใหญ่ทางตะวันตกของ Faroe Islands ดินแดนในปกครองของเดนมาร์ก หมู่บ้านขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกสุดของเกาะแห่งนี้โดดเด่นด้วยทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น Árnafjall เทือกเขาความสูง 722 เมตร ซึ่งสูงที่สุดบนเกาะที่ตั้งตระหง่านเป็นฉากหลัง หรือจะเป็น Eysturtindur เทือกเขาด้านตะวันออกที่มีความสูง 715 เมตรจากระดับน้ำทะเล รวมไปถึงลำธารสายหลักของหมู่บ้านที่ไหลลงจากหน้าผาสู่ทะเล
ในอดีตหมู่บ้านดังกล่าวมีประชากรน้อยมากเนื่องจากการเข้าถึงเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่หลังจากการเจาะช่องเขาเป็นอุโมงค์เข้าถึงตัวหมู่บ้านเมื่อปี 2004 ทำให้มีผู้อพยพมาทำมาหากินด้วยการทำฟาร์มมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าเช่นเดียวกับ
นักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติซึ่งมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย
4.Cano Cristales-Columbia
Cano Cristales คือแม่น้ำอยู่ในภูเขา Sierra de la Macarena ประเทศโคลอมเบีย ปกติแล้วใต้พื้นแม่น้ำแห่งนี้ประกอบด้วยหินที่ปกคลุมด้วยมอสสีเขียวทึบ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ทุกปีจะมีการเปลี่ยนแปลงสุดอัศจรรย์เกิดขึ้น พืชน้ำชนิดพิเศษบานภายใต้แม่น้ำทำให้สถานที่แห่งนี้ระเบิดสีสันออกมาหลัก ๆ ถึง 5 สีด้วยกันนั้นเอง
5.Waitomo Glowworm Caves-New zealand
Waitomo Glowworm Caves หรือ ถ้ำหนอนเรืองแสง อยู่ในเขตไวโตโม (Waitomo) เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ ถูกค้นพบครั้งแรกโดย Fred Mace ชาวอังกฤษ ภายใต้การนำของ Tane Tinorau หัวหน้าชาวเผ่าเมารีในแถบนั้น
ภายในถ้ำเป็นที่อยู่ของหนอนเรืองแสงนับล้านตัว หนอนดังกล่าวเป็นระยะตัวอ่อนของแมลง มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Arachnocampa Luminosa ซึ่งจะปล่อยแสงสีฟ้าและสีเขียวออกมาจากตัวเพื่อล่อเหยื่อ โดยแต่ละตัวจะมีระยะเรืองแสงเพียง 6-12 เดือน จากนั้น จะกลายเป็นแมลงที่โตเต็มที่ต่อไป
นอกจากจะเรืองแสงแล้ว เจ้าหนอนยังปล่อยเมือกเหนียวๆ ลงมาเป็นสาย เมื่อมาเจอกับบรรดาหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ ก็ดูสวยงามอย่างน่าประหลาดใจ
โฆษณา