18 เม.ย. 2020 เวลา 05:07 • ไลฟ์สไตล์
คุณมีความสุขกับงานที่ทำรึเปล่า? THE MAX STRATEGY EP.1
เขียนโดย Dean Dauten
สำนักพิมพ์ WE LEARN
คนแปลกหน้ามีไว้ทำไม?
คำถามจากชายแปลกหน้า “มีความสุขกับงานที่ทำอยู่หรือเปล่า”
ผมอายุสามสิบห้าทำงานมาเกือบสิบห้าปี ถ้าถามถึงความสำเร็จก็คงไม่มีอะไรที่เอามาเล่าได้ และถ้าบ่นเรื่องนี้ให้คนอื่นๆ ฟังก็จะได้คำตอบประมาณว่า “อย่างน้อยก็ยังมีงานทำ” แบบนี้มันต่างอะไรก็การมีชีวิตอยู่เพื่อให้ไม่ตายก็พอแล้ว
ผมทั้งเบื่อและกลัวไปพร้อมๆ กันผมเริ่มคิดว่าจะปล่อยให้ชีวิตเป็นแบบนี้ไม่ได้ ต้องลองเสี่ยงทำอะไรเพื่อใช้ชีวิตตามความฝันดูบ้าง รู้มั้ยว่าผมได้เคยเสี่ยงเปิดบริษัทและทำตามความฝัน ผลก็คือเงินลงทุนก้อนแรกสูญหมด สุดท้ายเสียเงินเก็บทั้งชีวิต เพื่อนสองคน และความฝัน พอทุกอย่างจบลงทุกคนก็บอกผมว่า “อย่างน้อยก็ยังมีงานทำนะ”
ในที่สุดผมรู้สึกตัวว่าชักจะพูดมากเกินไป จึงเอ่ยปากขอโทษ แต่ชายแปลกหน้าทำท่าทางสนใจอย่างมาก และบอกผมว่า “คนแปลกหน้าก็มีไว้เพื่อแบบนี้แหละ”
ความเห็นส่วนตัว
มานั่งทบทวนดูจริงๆ ผมก็มีนิสัยแบบนี้น่ะ ทุกพักเที่ยงผมชอบไปนั่งที่ร้านกาแฟและคุยกับคนมากมายที่ไม่รู้จักกัน และมานึกดูจริงๆ เราติดกาแฟรึเปล่า ก็ไม่
แต่นั่นเป็นเพราะว่าการได้คุยกับคนที่ไม่รู้จักกัน ไม่มีการตัดสินกันว่าเราเป็นยังไง มันสบายใจมากไงล่ะ
และผู้อ่านทุกท่านละครับมีนิสัยคุยกับคนแปลกหน้ารึเปล่า มาแชร์กันได้น่ะครับ
โฆษณา