18 เม.ย. 2020 เวลา 06:30 • ท่องเที่ยว
“สิชลเมืองโบราณถ้ำพิสดารธารสะอาด หาดหินงามน้ำตกสวยรวยทรัพยากร” คือคำขวัญประจำอำเภอสิชล ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยภูมิประเทศทางทิศตะวันออกติดชายทะเลอ่าวไทยในอดีตสิชลจึงเป็นเมืองท่าเก่าแก่ โดยสิชลได้ชื่อว่า
“เมืองโบราณถ้ำพิสดาร” เพราะสิชลเป็นอำเภอที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่5 มีทั้งโบราณสถาน โบราณวัตถุ เช่น เขาคา ถ้ำเขาพรง
“หาดหินงาม” หาดทรายสิชลทอดยาวหลายกิโลเมตร มีหินก้อนใหญ่วางกระจัดกระจายที่ริมชายหาดอย่างสวยงาม
“น้ำตกสวยรวยทรัพยากร” นอกจากทะเลแล้ว สิชลยังมีอุทยานแห่งชาติน้ำตกสี่ขีด ที่มีป่าเขาลำเนาไพรและทรัพยากรธรรมชาติ เช่น สัตว์ป่า ที่ชาวบ้านร่วมกันอนุรักษ์ไว้ ทำให้สิชลเป็นเมืองที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้หากวันไหนท้องทะเลเป็นใจก็อาจจะมีโอกาสได้เห็นฝูงปลาโลมาสีชมพูอีกด้วย
การเดินทางมาที่สิชลก็มีทั้งขับรถหรือจะเดินทางด้วยเครื่องบินก็ได้ โดยลงที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และต่อรถมาที่อำเภอสิชล เพียงแค่ 55 กิโลเมตรเท่านั้นจากสนามบิน
นอกจากนี้ทะเลสิชลก็ยังสามารถเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เซิร์ฟ หรือวินด์เซิร์ฟ ได้ด้วยนะคะ โดยมีเซิร์ฟคลับราคาไม่แพงอยู่ที่นี่ด้วย
💙💙ข้อดีของอ.สิชล
- ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มีแผนพัฒนาให้กลายเป็นท่าอากาศยานนานาชาติ มีเที่ยวบินจากต่างประเทศทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหมุนเวียนมากขึ้น
- ธรรมชาติสมบูรณ์สวยงาม มีครบทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก หากท้องทะเลเป็นใจมีโอกาสได้พบกับน้องโลมาสีชมพู คลิกคลิก (เสียงร้องของโลมา)
- มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์
- มีกีฬาทางน้ำอย่างเซิร์ฟ หรือ วินเซิร์ฟ (ไม่ใช่ทะเลทุกที่จะเล่นได้) หรือจะคายัคก็ได้
โฆษณา