18 เม.ย. 2020 เวลา 11:52 • การศึกษา
ซินยอริต้า ลัลลา ลัลลา💋💗🥰
มีใครเคยฟังเพลงนี้กันบ้างคะ เรียกได้ว่าเป็นเพลงฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอีกเพลงเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยจังหวะที่ฟังง่าย สบายๆ เพลินๆ🎧
ฟังแล้วติดหูมากกกก ซินยอริต้าท้างงงวัน แถมเคมีของ Shawn กับ Camila ก็ยังเข้ากันสุดๆ
ส่วนชื่อเพลงก็เก๋ไม่เบาเลยค่ะ เพราะคำว่า Señorita เนี่ย เป็นภาษาสเปนที่มีความหมายว่า “คุณผู้หญิง” อื้อหืออ!🤩
ฟังดูไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะคะ แล้วคำศัพท์ในเพลงนี้จะมีคำไหนที่น่าสนใจบ้าง เรามาเริ่มกันที่คำแรกกันเลยค่ะ👇🏻
ที่มาภาพ: https://www.pinterest.com/pin/610589661961037746/
1.Pretend
Pretend (พรีเทนดฺ') คำนี้เป็นคำกิริยาที่มีความหมายว่า “เสแสร้ง” หรือ“แกล้งทำ”ค่ะ ซึ่งมันมีความหมายเดียวกันกับคำว่า Fack เลยค่ะ😡
เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆ ว่า “โคตรเฟคอ่ะ” “ดูเฟคจัง” ก็จะมีความหมายว่า ทำไมปลอมจัง หรือ ดูเสแสร้งจัง อะไรประมาณนี้ค่ะ
ซึ่งในเพลงจะใช้ว่า I love it when you call me señorita
I wish I could pretend I didn’t need ya ก็จะมีความหมายว่า ฉันชอบนะ ที่เธอเรียกฉันว่าคุณผู้หญิงและฉันหวังว่าจะแกล้งทำเป็นไม่ต้องการเธอได้🥰
.
.
2.Sweat
Sweat (สเวท) คำนี้ถ้ามองแว๊บๆ เราอาจจะเผลออ่านเป็นสวีท ที่แปลว่าหวาน ได้นะคะ เพราะจริงๆแล้ว คำนี้ไม่ใช่หวานแต่อย่างใด❌❌
แต่มีความหมายว่า “เหงื่อ”💦 นั่นเองค่ะ เมื่อรู้ความหมายก็อย่าลืมอออกเสียงให้ถูกกันด้วยนะคะ สเวทนะคะ ไม่ใช่สวีท!!!
ในบทเพลงจะใช้ว่า Sweat drippin’ off me
Before I even knew her name, la-la-la ที่แปลว่า เหงื่อไหลเปียกไปหมด ก่อนที่ฉันจะรู้จักชื่อเธอซะอีก หูยย😱 อะไรมันจะขนาดน้านนน
.
.
3.Fit
Fit (ฟิท) คำนี้เรามักจะใช้บ่อยๆในชีวิตประจำวันเลยค่ะ ซึ่งมีความหมายว่า “พอดี”หรือ “เหมาะสม”✅
ซึ่งความหมายที่บ้านเรามักเข้าใจกันก็คือเมื่อเราลองสวมเสื้อ แล้วรู้สึกว่าเสื้อตัวนี้มันฟิตเกินไป หรือมันฟิตเกินที่จะใส่👚👕👖
เรามักเข้าใจว่ามันหมายความว่า แน่น หรือคับ แต่ความจริงแล้วในภาษาอังกฤษกลับมีความหมายที่ต่างกันออกไป ต้องระวังและใช้ให้เหมาะสมด้วยนะคะ พอดี ไม่ใช่แน่นน้า!!!
โดยในบทเพลงจะใช้ว่า Her body fit right in my hands, la-la-la ซึ่งมีความหมายว่า ร่างกายของเธอมันช่างพอดีกับมือของฉันเลย
เป็นยังไงบ้างคะ มีใครรู้จักคำศัพท์คำไหนมาก่อนแล้วบ้าง มาแชร์กันได้เลยนะคะ แล้วอย่าลืมไปลองฟังดู💗
เพื่อเราจะได้สะสมคลังศัพท์ให้ได้มากขึ้นและนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไปนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงจนจบ พบกันใหม่เพลงถัดไปค่ะ
ทุกกำลังใจของทุกคนทำให้น้ำฝนมีพลังสู้ต่อไปนะคะ
น้ำฝน…ลองฟังดู
#ลองฟังดู
ขอบคุณที่มาและไปลองฟังกันได้ที่นี่👇🏻
โฆษณา