18 เม.ย. 2020 เวลา 14:12 • ปรัชญา
"สม่ำเสมอ...คำเดียว"
สวัสดีดีค่ะผู้อ่านทุกๆ ท่าน
ผู้เขียนหายไปนานเลยค่ะ
ไม่ขอแก้ตัวใดใดเลยค่ะ
เพราะทุกอย่างอยู่ที่ "ความสม่ำเสมอ" คำเดียวจริงๆ
สมัยก่อนเชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า "คนขยันย่อมไม่มีวันอดตาย" หรือ แม้แต่ "เก่งไม่กลัว...กลัวขยัน"
เห็นด้วยไหมคะว่า เราทุกคน "ทำได้หมด" "เป็นได้หมด" (ไม่มากก็น้อย) 😊😊😊
แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้
ถ้าเราอยากทำอะไรสักอย่างให้ลุล่วง ให้สำเร็จ
สิ่งๆ นั้นคือ "ใจ" ที่มาพร้อมกับการลงมือทำอย่างต่อเนื่อง หรือ สม่ำเสมอนั่นเอง
เช่นเดียวกันกับ การเขียนบทความดีๆ ลง Blockdit เป็นต้นค่ะ
ผู้เขียนขอลองใหม่อีกสักครั้งนะคะ
จะขอตั้งใจเขียนบทความลง Blockdit ทุกวัน
เพราะความสม่ำเสมอ ความขยันขันแข็งนั้น คือ ปัจจัยหลักที่จะช่วยให้เราบรรลุวัตถุประสงค์หรือจุดหมายปลายทาง
เรามีเหตุผลมากมายที่จะไม่ทำ
ทว่า...เราต้องมีเหตุผลเดียวที่จะต้องทำ
นั่นคือ..."ชนะใจตัวเองให้ได้"
ฝากติดตามและให้กำลังใจกันหน่อยนะคะ
รักผู้อ่าน💚💚💚
#ปนัดดาธรรมพาสุข
#18เมษา'63
#ฉันเขียนความสุข
โฆษณา