25 เม.ย. 2020 เวลา 04:33 • ไลฟ์สไตล์
Photography 📷
ภาพถ่ายบันทึกความทรงจำ
จำไม่ได้ว่ารักถ่ายภาพตั้งแต่เมื่อไหร่
สิ่งเดียวที่จำได้ คือ คนที่ทำให้เรารู้ถึงความหมายของการถ่ายภาพ
ย้อนไปในปี 2550
เราเห็น อาจารย์ท่านหนึ่ง ชอบเดินถ่ายภาพนักเรียนไปทั่วโรงเรียน
และทุกครั้งที่เรามีเรียนวิชาของอาจารย์ท่านนี้ ช่วงเวลาทำงานกลุ่ม อาจารย์มักจะเดินมาถ่ายรูปพวกเราเสมอ
เพราะกับคำพูดว่า “นักเรียนหันมา ยิ้มมมมม” ตามด้วยเสียง แชะๆ ของชัตเตอร์
ในวันหนึ่งเราตัดสินใจถามอาจารย์ว่า
“อาจารย์คะ ทำไมอาจารย์ชอบถ่ายรูป”
คำตอบที่ได้รับ คือ เพราะ วันเวลาที่ผ่านไปแล้วจะไม่มีวันย้อนกลับ พอผ่านวันนี้ไปทุกอย่างจะไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมได้
มันคือสิ่งที่เรียกว่า “ความทรงจำ”
อาจารย์อยากจะจำเหตุการณ์วันนี้ไว้ อาจารย์อยากจะจำความรู้สึก ณ ขณะนี้ไว้
วันนี้เธออาจจะไม่เข้าใจ แต่เมื่อเธอโตขึ้นจะเข้าใจ
หลังจากเหตุการณ์วันนั้นผ่านไปได้เพียง 1 ปี เราเรียนจบ เข้ามหาวิทยาลัย และได้ข่าวว่า อาจารย์ท่านนี้ได้จากเราไปแล้ว
เหลือไว้เพียงความทรงจำของเรา... ที่จดจำไว้ด้วยใจ
และนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เรารักการถ่ายภาพ
มนุษย์กล่อง 📦
ระหว่างทางกลับบ้าน
ระหว่างทางไปทำงาน
ระหว่างทาง
ระหว่างรอเลิกงาน
ขอให้ Covid-19 หายไปในเร็ววัน
โฆษณา