18 เม.ย. 2020 เวลา 23:51 • ธุรกิจ
การรับมือกับ วิกฤตไวรัสโควิด และการนำพาธุรกิจในภาวะวิกฤตค่ะ
หุยได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์นี้มาตั้งแต่ปลายปี 2019 และติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะเพื่อนๆในเวียดนาม และมาเลย์ รวมทั้งจีน ตามหาหน้ากาก และเสื่อ PPE กันให้ควั่ก ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และราคาเสื้อ PPE และ หน้ากาก ก็แพงขึ้นใช่วงนั้น ซึ่งเป็นสัญญาณ แห่งการขาดแคลนที่ต่อเนื่อง
จนต้นเดือนกพ. หุยได้เริ่มโค้ชลูกค้าธุรกิจที่หุยดูแลให้เตรียมการณ์เรื่องนี้ โดยให้จับตาดูสัญญาณ ที่จะมากระทบกับธุรกิจ เช่น ต้นทุนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต และเมื่อสัญญาณมา เราก็เตรียมแผนการผลิตและการตลาด เพื่อจับจังหวะที่ไหลมา
ส่วนตัวหุย ได้เริ่มโครงการ Save บุคลากรทางการแพทย์ ในวันที่ 6 มีนาคม 2563 เพราะหุยได้มีโอกาสได้พบหมอมากมาย ในงานแห่งหนึ่ง และรับฟังเรื่องราวการขาดแคลนอย่างหนักของคุณหมอ ดังนั้น จึงได้ริเริ่มสร้างโครงการนี้ ด้วยเทคนิคกลยุทธ์ที่เรียนจาก Vince Tan ผสมกับความร่วมมือของเพื่อนๆ ใน Facebook และเพื่อนๆโค้ชหลายๆท่าน
โครงการ 7 วัน 7000 ตัว
โครงการ 3 วัน 300 แพ็ก
จึงสำเร็จอย่างงดงาม
และลูกค้าธุรกิจหลายรายของหุย สามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจได้ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ธุรกิจอื่นๆเดี้ยงไปแล้ว แต่นี่เป็นโอกาสแค่ระยะสั้นๆเท่านั้น ต้องพาไปต่อให้ระยะยาว แต่ต้องปรับกระบวนทัศน์เยอะค่ะ ต้องรีบทำตอนนี้
นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่หุยได้วางแผนรับมือ ที่พาธุรกิจ ฝ่าภาวะวิกฤต
ถ้าเพื่อนๆได้ติดตามอ่าน หุยเริ่มเขียนบทความเรื่องการรับมือกับภาวะวิกฤตนี้ มาตั้งแต่ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ และ มีนาคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกคน ที่จะได้รับผลกระทบที่หนักหนาสาหัส ทุกๆภาคส่วน ไม่มีใครหลักเลี่ยงได้เลย
แต่การวางกลยุทธ์ในภาวะวิกฤต ไม่ใช่อะไรที่เราจะวางแผนยาวได้ เพราะเราต้องดูการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ด้วย
ตลอดเวลา ตอนนี้ หุยเรียนรู้จากโค้ช หลายสิบคน ที่ออกมาให้กลยุทธ์ในสารพัดส่วน เพื่อการปรับปรุง พัฒนา รับมือ กับความเสียหาย หรือโอกาสที่จะตามมา
ใครรับมือ ก็เป็นโอกาส
ใครเอาแต่กลัว ไม่ทำอะไร ก็จะเสียหายใหญ่หลวง
หุยจะใช้ประสบการณ์ที่ฝึกฝน มาจาก คุณพ่อ และ เจ้านายในอดีตหลายท่าน ที่สอนหุยรับมือกับภาวะวิกฤต มาร่วมกับความรู้ใหม่ๆ ของโลกอนาคต มาใช้ให้เต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้คนให้มากที่สุด
ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ จากเบื้องบนให้มาทำภารกิจอันสำคัญยิ่งนี้
เพราะหุยเชื่อว่า มีคนไม่กี่คน ที่จะมีประสบการณ์ตรงขนาดนี้ ทั้งจากชีวิตการทำงานจริงกว่า 40 ปี และ การเรียนหลักล้าน รวมชั่วโมงแห่งการเรียน ไม่ต่ำกว่า 10,000 ชั่วโมงแน่นอน
ไว้รออีกไม่นาน หุยจะเปิดโอกาสให้ธุรกิจรายอื่นๆ ที่หุยไมได้โค้ช มาเริ่มเรียนรู้และปรับตัวกันค่ะ
เดี๋ยวไม่ทัน
#โค้ชหุย
#MasterBusinessCoach
โฆษณา