19 เม.ย. 2020 เวลา 02:21 • สุขภาพ
เมื่อ คุณ เเมทธิวเเละลิเดียได้กลับบ้าน สัญลักษณ์ของการ
'' ปิดฉาก'' มหากาพย์การระบาดที่ สนามมวย
https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2020/04/แมทธิว-ลิเดีย.jpg
สถานการณ์ การระบาดของ ไวรัส covid-19 ทั่วโลกยังน่าเป็นห่วง มีผู้ติดเชื้อ เเละ ผู้เสียชีวิต เพึ่มขึ้นต่อเนื่อง เเละบางประเทศ ที่เคยควบคุมการระบาดได้ กลับมีผู้ติดเชื้อ เพึ่มขึ้น อย่างรวดเร็ว หลังผ่อนคลายมาตรการ ควบคุมอาทิเช่น ประเทศ สิงคโปร์ !!!!
https://www.posttoday.com/world/621215
ในส่วนของ ประเทศไทยนั้น สถานการณ์การระบาด มีสถาการณ์ที่ดีขึ้นต่อเนื่อง มีผู้ติดเชื้อใหม่อยู่ในระดับ เเถวๆ 30 รายมาหลายวัน เเละ ยอดผู้รักษาหายก็เพึ่มขึ้น เรื่อยๆจนตอนนี้ ยอดผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล (active case)
ก็น้อยลงเรื่อยๆ
https://www.blockdit.com/articles/5e9a846da552980cb2567792
นอกจากนี้เมื่อวานยังมี ข่าวดี อีกหนึ่งอย่าง คือ คุณเเมทธิวเเละคุณ ลิเดีย ได้รักษาตัวจนหายจากการ ติดเชื้อ covid-19 เเละได้กลับบ้าน หลังอยู่ โรงพยาบาลมากว่า 30 วัน
คุณเเมทธิว ติดเชื้อมาจาก สนามมวยลุมพินี ซึ่งมีการเเข่งขันชกมวย วันที่ 6 มีนาคม 2563 เเละมีผู้เข้าชมในสนามนั้นหลักหลายพันคน
https://www.thairath.co.th/sport/others/1803634
ซึ่งต่อมา การระบาดที่ สนามมวยเเห่งนี้ก็ เป็น cluster สำคัญของการระบาดใน ประเทศไทยเเละ มีการกระจายตัวไปตามต่างจังหวัด เพราะ มีผู้ชมจากต่างจังหวัดมาชมการชกมวยครั้งนี้จำนวนมาก
ซึ่งในสถานการณ์ ครั้งนี้ ต่อมา คุณ เเมทธิว ได้ออกมา เปิดเผยว่าตัวเอง ติดเชื้อ covid-19 ซึ่งทำให้เป็นการกระตุ้นเตือนให้สังคม ตื่นตัวว่า กำลังเรึ่มมีการระบาด สำคัญอยู่ที่สนามมวย เเละ เป็นจุดเรึ่มต้นอีกอันนึงที่ ทำให้ผู้เกี่ยวข้อง ได้เริ่มควบคุมการระบาดอย่างจริงจัง ทั้งใน กลุ่ม สนามมวย เเละ กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ อื่นๆ
https://youtu.be/5CiJ4Qu7MRE
การที่คุณ เเมทธิวกล้าออกมา เเสดงตนในวันนั้น ก็ทำให้สุดท้าย ได้มีการควบคุม การระบาดได้เร็วขึ้นซึ่งถ้าเรึ่มต้นมาตรการควบคุม ช้าไป เพียง 1 สัปดาห์ ความเสียหายที่เกิดขึ้น ก็คงมากมายกว่านี้อย่างเทียบกันไม่ได้
ซึ่ง กรณี คุณ เเมทธิว ก็เเสดงให้เห็นว่าการระบาดในครั้งนี้เป็น เรื่องของทุกคนนะครับ ไม่ใช่เฉพาะ บุคลากรทางการเเพทย์ หรือ ผู้มีอำนาจรัฐเพียงอย่างเดียว เเละการที่จะควบคุมการระบาดได้เป็นเรื่องที่ทุกคนต้อง ช่วยกันระวังตัวเเละ
ตักเตือนกัน
ทุกคนเป็นคนสำคัญในการควบคุมการระบาดในครั้งนี้ครับ !!!
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/871773
โฆษณา