19 เม.ย. 2020 เวลา 15:35 • ไลฟ์สไตล์
"เจอวิกฤต คือ เจอโอกาสจริงๆ หรือ?"
เชื่อว่าตั้งแต่ Covid-19 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้...เราหลายๆ คนต่างก็กลัวกับวิกฤตโลกในครั้งนี้เป็นที่สุด เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น
Covid-19 เป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ที่ยังไม่มีวัคซีนที่แน่นอนในการรักษาให้หายขาดได้เหมือนเชื้อไวรัสชนิดอื่นๆ เพราะเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ
ซึ่งพวกเราหลายๆ คนต่างก็ตั้งตัวไม่ทัน
บางคนตกงานไปดื้อๆ เลย
หรือ อีกหลายบริษัทก็ปิดตัวลง
ซ้ำยิ่งกว่านั้น...เราอาจจะยังไม่มีเงินสำรองฉุกเฉินมากพอ หรือ หรือติดลบนั่นเอง...เพราะความไม่แน่นอนของเหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้
หลายๆ คนอาจต้องกลับไปอยู่ต่างจังหวัด
หรือบ้านเกิดแทน
"Covid-19 คือ วิกฤตโลกตรงๆ"
ใช่แล้วล่ะกระทบระบบเศรษฐกิจทั่วโลก
ล้มเป็นโดมิโน่...
ตกงาน ไม่มีเงินเก็บสำรอง
เลวร้ายยิ่งกว่านั้น...บางคนเครียดจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย
ทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนเป็นวิกฤตที่กระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมของชีวิตเรา
...
มาถึงตรงนี้,
สำหรับบางคน มองว่าท่ามกลางวิกฤตก็มีโอกาสดีๆ ที่คอยสะกิดเราให้เรารู้คุณค่าของคนใกล้ตัวมากขึ้น
ถ้าไม่เจอ Covid-19 เราอาจไม่คิดถึงคนในครอบครัวก็เป็นได้
ถ้าไม่เจอ Covid-19 เราอาจจะยังไม่รู้ว่าต้องเก็บเงินฉุกเฉินจริงจังแล้วนะ
ถ้าไม่เจอ Covid-19 เราอาจจะยังเพิกเฉยกับคนขายประกัน อาจจะเกลียดเสียงโทรศัพท์จากนักขายประกัน
ถ้าไม่เจอ Covid-19 เราอาจจะยังไม่รู้ว่า "ต้องการกระเป๋าเงินสำรอง เช่น การขายออนไลน์" หรือ เราจะยังดูถูกอาชีพคนขายออนไลน์อยู่ก็เป็นได้
ถ้าไม่เจอ Covid-19 เราอาจจะไม่วางแผนชีวิต
ถ้าไม่เจอ Covid-19 เราอาจจะยังใช้ชีวิตไปวันๆ ฯลฯ
...
เชื่อไหมคะว่า
Covid-19 คือ โอกาสที่ล้ำค่าเหลือเกิน
เพราะมันทำให้เรามีสติมากยิ่งขึ้น
สติในการจับจ่ายใช้สอย แต่ก่อนสุรุ่ยสุร่าย
มาวันนี้ต้องรัดเข็มขัด ประหยัดทุกกระเบียดนิ้ว
ยังมีโอกาสมากมายที่ซ่อนอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้
มีใครมองเห็นโอกาสอะไรบ้าง?
อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ
สำหรับตัวหนิงเอง...
หนิงค้นพบโอกาสดีๆ ในวิกฤตนี้เป็นอย่างมาก
นั่นคือ เวลาของการพัฒนาตัวเอง เวลาของการเรียนรู้ และ หนิงยังเพิ่มช่องทางการหารายได้ให้ตัวเองด้วยนะคะ
หนิงเชื่อเสมอว่า "เราจะไม่ปล่อยให้ตัวเองอยู่เฉยๆ กับเหตุการณ์แบบนี้เป็นแน่"
เราต้องหาโอกาสในวิกฤตนี้
ใครเจอโอกาสอะไรบ้าง?
เขียนมาแชร์กันหน่อยนะคะ
ถ้าชอบบทความ
ฝากกด like / share และ ติดตามกันหน่อยนะคะ
ยินดีน้อมรับ และ พัฒนาทักษะของตัวเองด้วยหัวใจค่ะ
ปรารถนาให้ทุกๆ คนค้นเจอ "โอกาส" ในยามวิกฤตนี้นะคะ
และแน่นอน..."เราจะผ่านมันไปด้วยกัน"
ปล.รักคนอ่านจังค่ะ 😊💓
#บทความโดยปนัดดาธรรมพาสุข
#ปนัดดาธรรมพาสุข
#ฉันเขียนความสุข
#19เมษายน'63
#Covid-19
โฆษณา