19 เม.ย. 2020 เวลา 16:53 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เราใช้เองอยู่ใน ipad ของเรากันนะคะ Ipad ของเราเป็นรุ่น 2018 นะคะ อาจะเก่าหน่อย เราะเราซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และถ้าว่าดูจากการทำงานต่างๆ เราไม่ได้ใช้งานหนักมาก กราฟฟิค ไม่เยอะ และราคา ก็ถือว่าถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์มากก็ยังไม่รู้สึกเสียดายตังค์
ช้อมูลเบื้องต้น
Ipad Gen 6 2018 ขนาด 9.7”
32 GB Wifi + Cellular
หน้าจอหลัก
What’s on my Ipad : #TheHappyWrite
เริ่มต้นที่หน้าจอหลัก เรามาดูกันที่ด้านข้างที่เป็นส่วนที่เราเลือกเองว่าจะเอาแอพไหนขึ้นมาแสดงเพื่อให้ใช้งานง่ายและรวดเร็วนะคะ ซึ่งของเราก็จะประกอบไปด้วย คำสั่งลัด แบตเตอร์รี่ และแอพเครื่องคิดเลข ซึ่งแอพนี้ต้องโหลดมาเองนะ ipad ไม่ได้ให้มาด้วยนะคะ
ส่วนของ Dock ด้านล่าง
-Goodnote5 : เป็นแอพสำหรับจดโน๊ต ที่มีประโยชน์มาก สามารถดึงไล์ pdf เข้ามาและสมุดเป็นแต่ละเล่มได้ด้วย และยังสามารถใส่สติ๊กเกอร์ตกแต่งต่างๆ ใครที่ชอบเขียน planner อยู่แล้วนี่ตอบโจทย์มาก ราคา 279 บาท
-Procreate : แอพสำหรับวาดภาพ ที่มีเลเยอร์เหมือน protoshop ใช้ร่วมกันกับ Apple pencil ได้ดี ใครที่อยากหารายได้ก็สามารถใช้วาดรูป วาดสติ๊กเกอร์ ทำปกสมุด ออกแบบ digital planner ขายได้ ราคา 349 บาท
-Pinterest : เป็นแอพที่เอาไว้หาแรงบันดาลใจ หาตัวอย่างรูปภาพ และหาภาพพื้นหลังหน้าจอได้ด้วย
- MetaTrader 4 : สำหรับเทรด forex เป็นการเทรดค่าเงินนะคะ คล้ายๆการเทรดหุ้น
Game
Game
-MH Unite ชื่อเต็มๆ คือ Monter Hunter เป็นเกมส์ล่ามอนเตอร์ โดยเรารับบทเป็น ฮันเตอร์ที่ทำหน้าที่ล่ามอนเตอร์หน้าตาเหมือนกิ้งก่า ( ไม่มีใน app store แล้ว )
-Six guns เกมส์ยิงปืนที่มีเนื้อเรื่องต่างๆให้เราทำเควสตามเนื้อเรื่อง บรรยากาศเกมส์เหมือนเราอยู่ในยุคคาวบอย
-Flipflp เกมส์เรียงลำดับไพ่ ง่ายๆ
-Death worm เกมส์หนอนยักทะเลทราย โดยที่เราต้องบังคับหนอนให้กินคนและทำลายรถ ตึกต่างๆ
-Portal knights เกมส์แนว Sandbox + RPG ที่เราสามารถหาวัตถุดิบมาใช้ craft ของได้ สร้างบ้านได้ อารมณ์เหมือน mindcraft แต่จะมีอาชีพให้เราได้เลือกเล่น และสามารถอัพเดตอาวุธของเราตามอาชีพได้
-เกมส์เศรษฐี ไม่ต้องพูดเยอะ สร้างแลนด์มาร์ค ให้เพื่อนที่เล่นด้วยมาตกบ้านเราและเสียค่าผ่านทางให้เรา มีระบบการ์ดตัวละคร และเครื่องราง ที่แต่ละการ์ด ก็จะมีสกิลต่างๆ ของตัวเอง
-Monument 2 เป็นเกมส์แนวปริศนาให้เราช่วยนำทางสองแม่ลูกให้ออกเดินทาง ตัวเกมส์ภาพสวยมาก กราฟฟิคดี
-เรื่องราวโรงเรียนของฉัน เป็นเกมส์บริหารโรงเรียน หน้าตาเกมส์เป็นรูปแบบ pixel แต่ก็สนุกดี
แอพที่ใช้สำหรับทำงาน
แอพที่ใช้สำหรับทำงาน
-Google photo เก็บรูปภาพบนออนไลน์ เพื่อประหยัดพื้นที่ในตัวเครื่อง
-Google Keep เหมือนโพสอิท โน๊ต ที่เราเขียนแต่เป็นออนไลน์ สามารถเปิดที่เครื่องไหนก็ได้ โดยล็อคอินบัญชี gmail
-Skype Business VDO conferent call ใช้สำหรับโทรผ่านเน็คหรือประชุม
-izip แอพสำหรับแตกไฟล์ทีเป็น zip
-Excel , Numer เป็นแอพสปรตชีท ที่เหมือนโปรแกรม excel ในคอมฯ แต่ Number เป็นแอพที่มากับเรื่อง ipad เลย ไมต้องโหลดเพิ่มจ้า สามารถบันทึกเป็นไฟล์ .xls ได้ด้วย
-Power point , Keynote เช่นเดียวกับ excel โดยที่แอพ keynote เป็นแอพหน้าตาคล้ายpower point แต่เป็นแอพที่มากับ ipad ซึ่งสามารถ export เป็นไฟล์ .ppt ได้เช่นกัน
-Onedrive , Dropbox, Google drive แอพจัดเก็บไฟล์แบบออนไลน์ ซึ่งมีประโยชน์มากทำให้เราไม่ต้องงจัดเก็บในเครื่องของเราให้เปลืองพื้นที่
แอพเกี่ยวกับรูปภาพ แต่งรูป วาดรูป
แอพเกี่ยวกับรูปภาพ แต่งรูป วาดรูป
-ifont แอพสำหรับหาฟ้อนต์สวยๆ ดาาวน์โหลดและติดตั้งลงบนเครื่อง ipad ของเรา
-Canva แอพเทมเพลต ที่ให้เราเลือกใช้และปรับแต่ง ใส่สติ๊กเกอร์ รูปภาพ พื้นหลัง เช่น cover facebook, IG Story ,Poster
-#tag แอพค้นหา # ตามหมวดหมู่ที่เราต้องการ เอาไว้โพสบน ig -Over คล้ายๆ กับ แอพcanva แต่ส่วนใหญ่เราใช้ทำตัวอักษรแล้ว copy มาวางบน goodnote เพื่อตกแต่ง planner
-ไอบิส paintX ,Sketches Pro แอพวาดรูปเหมือน Procreate
แอพเอาไว้ฟังเพลง ดูหนัง ดูซีรี่ส์
แอพที่เอาไว้ฟังเพลงดูหนัง ดูซีรี่ย์
-Joox ฟังเพลงออนไลน์
-Viu HD , Netflix แแอพดูหนัง และซีรี่ส์
-iQIYI เอาไว้ดูรายการของฝั่งจีน ซ่งเราเอาไว้ดูรายการเดียว คือ youth with you วัยรุ่นวัยฝัน 2 ที่ลิซ่า blackpinkไปเป็นเมนเทอร์นั่นเอง
จริงๆแล้วมีอีกพอสมควรนะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแอพที่มาจาก Apple เราคิดว่าทุกคนก็น่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว และที่เหลือก็จะเป็นแอพทั่วไป หวังว่าจะเป็นแนวทางได้สำหรับใครที่กำลังหาว่าจะโหลดแอพอะไรดีนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา