19 เม.ย. 2020 เวลา 17:25 • บันเทิง

ก้อนหินก้อนนั้น

Saying - #ก้อนหินก้อนนั้น
💨
"... ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร ..."
"... ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง..."
💨
แค่ก้อนหินก้อนนั้นเอง ... ถ้าหนักและไม่มีประโยชน์ก็ทิ้งไปนะ
ถ้าเราต้องเข้มแข็งด้วยการแบกความทุกข์ใจหนักใจราวกับแบกหินไว้ในใจแล้ว ไม่ช้าไม่นาน ใจเราก็คงแบกรับต่อไปไม่ไหว ...
มนุษย์เรามีวิธีการผ่อนคลายความเครียดหลายวิธี หนึ่งในนั้นก็คือ การร้องไห้ การปล่อยให้น้ำตาไหลเวลาที่เราเสียใจกับอะไรหรือกับใครก็ตาม ...
หากใครสักคนทำให้เราเสียใจ เราต้องบอกตัวเองว่า
เราเสียใจ ร้องไห้ได้ ... แต่ต้องไม่ให้เวลากับประสบการณ์ตรงนี้นานเกินไป
เพราะยิ่งปล่อยให้ใจเสียใจทุกข์ใจนานวันเข้า เราก็เหมือนกลั่นน้ำตาให้กลายเป็นหินก้อนใหญ่อยู่ในใจ รังแต่จะหนักใจกับความทุกข์มากขึ้นทุกวัน ... กลับมาเข้มแข็งและทำให้ทุกวันเป็นปกติให้เร็วที่สุด ...
#SayingStone
#ก้อนหินก้อนนั้น
โยนหินก้อนนั้นทิ้งไป ... แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่
#SayingLyrics
#นักเล่าเนื้อเพลง
ฝากกดติดตามเพจนักเล่าเนื้อเพลงได้ทั้ง 2 ช่องทาง (Blockdit และ Facebook) เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักเล่าเนื้อเพลงกันด้วยนะครับ :)
โฆษณา