20 เม.ย. 2020 เวลา 07:30 • ประวัติศาสตร์
เมื่อความรักที่มีอยู่มันเหนื่อยจนแทบไปต่อไม่ไหว เคยถามตัวเองบ้างไหมว่าควรหยุดไว้แค่นี้หรือ ฝืนทนคบกันต่อไป
ขึ้นชื่อว่าความรักย่อมมีสุขมีทุกข์เป็นธรรมดา ความรักมีหลายรูปแบบอยู่ที่เราจะออกแบบให้เป็นแบบไหน แต่ถ้าวันหนึ่งความรักไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการล่ะ เราควรทำยังไง
เชื่อว่าคงมีใครหลายคนที่กำลังตัดสินใจและลังเลว่าควรเลือกทางไหนดี แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกทางไหนเราควรพิจารณาตามข้อต่อไปนี้ให้ดีก่อน
- ชั่งน้ำหนักว่าสุขหรือทุกข์มากกว่ากัน
- ปรับความเข้าใจกันก่อนว่าสิ่งที่เราหรือเขาไม่ชอบ สามารถแก้ไขได้ไหม
- คบกันแล้วเราเป็นตัวของตัวเองได้มากแค่ไหน
- ยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นได้อย่างไม่มีเหตุผล
- กล้าที่จะพูดในสิ่งที่เราต้องการหรือไม่
- รู้สึกมีความสุขแม้จะมีความทุกข์บ้างก็ตาม
- เมื่อไม่มีอีกฝ่ายเราคิดถึงเขามากแค่ไหน
- มีส่วนร่วมในการออกความคิดเห็นต่อการดำเนินชิวิตหรือไม่
สุดท้ายแล้วการตัดสินใจที่จะเดินออกมาจากชีวิตใครสักคนนั้นมันยาก แต่ถ้าเราอยู่แล้วไม่มีความสุขเราก็ควรถอยออกมาอยู่ในจุดที่เรามีความสุขและมีความสำคัญจะดีกว่า
โฆษณา