20 เม.ย. 2020 เวลา 11:20 • การศึกษา
Me Me Me~🌸🌈☂️
สวัสดีในช่วงเย็นวันจันทร์กับทุก ๆ ท่านค่ะ
วันจันทร์วันแห่งการทำงานที่เรารักใช่ไหมคะ✌🏻💗
วันนี้ลองฟังดู อยากเสนอเพลงจังหว่ะสนุกๆ ให้ได้กระชุ่มกระชวยหัวใจ จะได้มีแรงสู้ต่อไปกับการทำงานในวันพรุ่งนี้นะคะ
เพลงนี้เป็นอีกบทเพลงที่มีความหมายดี เอาใจชาว Swifty แฟนคลับ Taylor Swift กันค่ะ แถมฟังเข้าใจได้ง่าย เพราะใช้คำศัพท์ที่ เราพบเจอกันได้ทั่วไปเลย
จะมีคำไหนน่าสนใจบ้าง เรามาดูที่คำแรกกันเลยค่ะ👇🏻
1.Handful
handful คำนี้มีความหมายว่าจำนวนหรือปริมาณของสิ่งขนาดหยิบเต็มกำมือค่ะ ซึ่งส่วนมากเนี่ยจะอยู่ในรูปของ a handful of
แต่ในบทเพลงไม่ได้มีความหมายเช่นนั้นนะคะ เพราะ (Be) a handful จะหมายความว่า เมื่อพูดถึงคนหรือสัตว์ ดื้อ ก็คือ “ยากที่จะควบคุม” นั่นเองค่ะ✅✅✅
 
โดยในบทเพลงจะใช้ว่า I know that I’m a handful, baby, uh มีความหมายว่า ฉันรู้ว่าฉันเป็นคนที่ยากจะควบคุมได้ ค่ะ
.
.
2.Psycho
psycho คำนี้เราคุ้ยเคยกันบ่อยค่ะ มักจะเคยเห็นคำว่า psychology ที่แปลว่า จิตวิทยากันใช่ไหมล่ะคะ
ซึ่งคำว่า Psycho มีความหมายเดียวกันเลยค่ะ ก็คือ “จิต” หรือจะมีความหมายว่า “คนบ้า” “สติไม่ดี” ก็ได้เช่นกันค่ะ🤕
ในบทเพลงจะใช้ในท่อนร้องที่ว่า I know that I went psycho on the phone ซึ่งแปลได้ว่า ฉันรู้ฉันเป็นพวกโรคจิตเวลาที่โทรคุยกัน
.
.
3.Gonna
Gonna คำนี้เป็นคำที่ย่อมากจากคำว่า going to นั่นเองค่ะ พบได้บ่อยมากๆ โดยเราจะต้องใช้ตามหลัง verb to be เสมอนะคะ และสิ่งที่ตามหลังนั้นก็จะต้องเป็นคำกิริยาช่องที่ 1 ด้วยค่ะ
ซึ่งจะมีความหมายว่า “จะ” นั่นเอง อย่าลืมเวลานำไปใช้ต้องใช้ให้ถูกต้องด้วยนะคะ📝
ในบทเพลงนั้นจะใช้ว่า And I promise that nobody’s gonna love you like me ที่แปลว่า และฉันขอสัญญาเลยว่า ไม่มีใครที่จะรักคุณได้เหมือนฉันหรอก💗🥰
เป็นยังไงกันบ้างคะ กับคำศัพท์จากบทเพลง me มีใครเคยได้ยินและเข้าใจความหมายมาก่อนแล้วบ้าง
แล้วอย่าลืมฟังเยอะๆ และลองฟังดูว่าออกเสียงอย่างไร เพื่อจะได้คุ้นชินกับภาษาและเข้าใจความหมายได้มากขึ้นนะคะ
สุดท้ายนี้มีใครอยากให้นำเสนอเพลงอะไร บอกกันได้เลยนะคะ ยินดีมากๆเลยค่ะ😊😊😊
ขอบคุณที่ติดตามและชื่นชอบบทความของลองฟังดู
ทุกๆกำลังใจเป็นพลังทำให้น้ำฝนสู้ต่อไป
น้ำฝน…ลองฟังดู
#ลองฟังดู
ขอบคุณที่มาและเข้าไปลองฟังดูกันได้ที่นี่👇🏻
โฆษณา