20 เม.ย. 2020 เวลา 09:00 • ประวัติศาสตร์
7 ข้อดีของการที่มีแฟนแก่กว่า
ในสังคมบ้านเราจะมีให้เห็นบ่อยๆในส่วนที่ฝ่ายชายแก่กว่าฝ่ายหญิง แต่ในกรณีที่ฝ่ายหญิงแก่กว่านั้น ก็ไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก แต่ก็มีให้เห็นอยู่บ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุนะจ๊ะ
1.ความคิดเป็นผู้ใหญ่
จากประสบการณ์ตรงข้อนี้จะอยู่ในอันดับแรกๆ ที่คนส่วนมากจะพูดถึง นอกจากจะมีความคิดเป็นผู้ใหญ่แล้ว ยังรวมถึงการคิดถึงอนาคต ทำอะไรย่อมทำจริงจังและ การใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ การวางตัวที่ดี และการมีกาลเทศะ
2.มีความอดทนสูง
ส่วนมากแล้วคนที่มีอายุและวุฒิภาวะที่มากกว่า จะมีความอดทนที่สูงกว่า ถ้าเป็นคนที่อายุน้อยกว่าหรือรุ่นเดียวกัน เวลาทะเลาะกันมักจะไม่มีความเกรงใจซึ่งกันและกัน และอาจทำให้เกิดการทะเลาะที่รุนแรงได้
3.มีความพร้อมทางด้านการงานและการเงิน
ความพร้อมในที่นี้หมายถึงมีความพร้อมที่จะรับผิดชอบ และพร้อมที่จะแต่งงานโดยที่ไม่ต้องมาเก็บเงินช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว ซึ่งบางคู่ก็อาจจะเลิกลากันในช่วงนี้ก็ได้ เพราะฉะนั้นการที่มีแฟนอายุมากกว่า จึงทำให้สาวๆส่วนมากนิยมยังงัยล่ะ
4.มีความเป็นผู้นำและพึ่งพาได้
ยิ่งอายุมากขึ้น ความเป็นผู้นำและความรับผิดชอบก็มากขึ้นตาม เราจึงสามารถฝากชีวิตและไว้วางใจที่จะให้เขาดูแลเราได้ อีกทั้งยังสามารถให้ความช่วยเหลือเราในด้านอื่นๆอีกด้วย
5.ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาที่ดี
ในเวลาที่เราไม่สบายใจหรือหาทางออกไม่ได้ บอกครอบครัวหรือเพื่อนก็ไม่ได้ บางครั้งเราก็ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร เราอยากที่จะระบายหรือเล่าให้ใครสักคนได้ฟัง เราก็พร้อมที่จะพูดให้เขาฟังได้และยังได้คำแนะนำที่ดีอีกด้วย
6.ดูแลเอาใจใส่
คำตอบนี้ได้จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเอง ที่มีแฟนอายุมากกว่า 9 ปี นอกจากจะดูแลไปรับไปส่งไม่ว่าที่ไหนๆแล้วยังเอาใจและตามใจเก่งอีกด้วย ชอบข้อนี้สุดๆเลยแหละ
7.มีประสบการณ์
มีประสบการณ์มาก่อน หรือคำกล่าวที่ว่า อาบน้ำร้อนมาก่อนนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การใช้ชีวิต การแก้ปัญหาต่างๆ ยังรวมถึงประสบการณ์ในด้านการประคับประครองความรักไปให้ถึงฝั่งอีกด้วย
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับที่ตัวบุคคลล และอุปนิสัยใจคอ อีกด้วย
โฆษณา