20 เม.ย. 2020 เวลา 15:09 • ความคิดเห็น
ความเสี่ยงใดบ้างที่เราควบคุมไม่ได้
.
เมื่อเกิดขึ้นอาจจะกระทบต่อเงินในกระเป๋าของเราอย่างหนักหนา
ขอเสนอความคิดเห็นว่า มีความเสี่ยงดังนี้
👉ความเสี่ยงจากการเจ็บป่วย เจ็บหนัก เจ็บนาน โรคร้ายแรง
ซึ่งถ้าเกิดการเจ็บป่วยแบบนี้ขึ้นมา เราอาจจะต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน เงินสำรองฉุกเฉินที่เตรียมไว้เพียงพอมั้ย?
หรือไม่ได้เตรียม?
หากสิทธิ์ สวัสดิการที่มีอยุ่ ไม่เพียงพอต่อการรักษา เราจะทำยังงัย?
👉ความเสี่ยงจากการจากไปก่อนวัยอันควร
ไม่ทันตั้งตัว อยุ่ๆก้อตายไปซะแระ😁 หากเราเป็นคนหาเงินเข้าบ้าน เลี้ยงดูปูเสื่อครอบครัวอย่างดี แล้วหากวันหนึ่งเราเสียชีวิตไปไม่ทันคาดคิด
ไหนจะภาระคนที่เราต้องดูแลเลี้ยงดู
เขาจะอยู่กันยังงัยถ้าไม่มีรายได้จากเราที่เราหาให้เขา
ไหนจะภาระหนี้สินที่มี ทิ้งไว้ให้พวกเขาต้องเป็นภาระหาเงินมาจ่ายหนี้ที่เราสร้างหรอ
แล้วเราทิ้งอะไรไว้ให้เขาบ้าง ในวันที่เราไม่ได้อยุ่ทพงานหาเงินและไม่มีวันกลับมาในโลกใบนี้แล้ว
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
เตรียมเงินก้อนโตสำหรับการใช้จ่ายโดยไม่มีหัวหน้าครอบครัวหรือคนหาเงินเข้าบ้านไว้อย่างน้อยเท่ากับค่าใช้จ่ายรายเดือนในแต่ละเดือน แล้วคูณด้วยปี คูณด้วยขั้นต่ำ 5 ปี แล้วหรือยัง?
👉ความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุ รุนแรงร้ายแรง
ยัง ยัง ไม่ตาย แต่เหมือนตายทั้งเป็น คือการต้องนอนรักษาตัวนานๆ หรือแขนหักขาหัก อัพพฤติอัมภาต
นอกจากต้องมีเงินไว้ใช้สำหรับรักษาตัวแล้วไม่พอ ยังไม่สามารถไปหาเงินเข้าบ้านได้อีก
เห้อออออออ ...... หนัก
เตรียงเงิน1ก้อนไว้สำหรับความเสี่ยงนี้แล้วหรือยัง?
👉ความเสี่ยงจากการมีชีวิตอยู่นานเกินไป
ห๊ะ!!! มีชีวิตยาวนานเสี่ยงยังงัย ดีซะอีก ได้ทำงานหาเงินไปนานๆ อยุ่ให้ลูก หลาน เหลน โหลน รักใคร่ไปนานๆ
เอ๊ะ!! มานอาจจะไม่เป็นแบบนั้นอ่ะดิ เพราะเมื่อเราแก่ตัว โอกาสที่เราจะมีแรงทำงานหาเงินก้อน้อยลง
อีกอย่างต่อให้เรามีแรง ก้อน้อยคนจะจ้างเราทำงาน
หากเราไม่เป็นคนแก่ที่รวย ไม่มีเงินพอเลี้ยงดูตัวเองไปจนวันตาย เราก้ออาจจะไม่ได้เป็นที่รักของลูก หลาน เหลน โหลน นะ และอาจจะเป็นภาระต่อพวกเขาก้อเป็นได้
เห้อออออ!!!!!! งั้นเตรียมสำหรับการเกษียณสุขกันเถอะ
IamNanta❤
โฆษณา