20 เม.ย. 2020 เวลา 17:48 • ประวัติศาสตร์
ความสุขเป็นสิ่งที่ไม่มีกฎเกณฑ์ ไม่มีเป้าหมายว่าต้องทำเท่าไหร่ถึงจะมีความสุข เพราะความสุขเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาได้เอง ลองมาสร้างความสุขง่ายๆ ในแบบของเราดีกว่า
1. มองสิ่งรอบตัวให้เป็นความสุข
บางคนอาจจะไม่พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ ไม่ชอบแบบนั้น ไม่อยากได้แบบนี้ ลองเปลี่ยนวิธีคิดแล้วอยู่กับมันอย่างเข้าใจ คุณอาจจะพบความสุขอยู่ใกล้ๆตัวคุณ
2.เห็นคุณค่าในตัวเอง
หลายๆคน อาจจะเคยคิดน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตา ทำไมเกิดมาเราไม่รวยอย่างคนอื่นเขา ทำไมไม่สวยเหมือนคนอื่น ลองปรับวิธีคิดใหม่และชมตัวเองเสมอๆ ว่าตัวเราก็สวยในแบบของเรา คนทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง เงินทองเป็นของนอกกาย
3.พอใจในสิ่งทีมี
คนเราส่วนมากมักจะไม่ค่อยพอใจในสิ่งที่ตนมี เมื่อเราได้ในสิ่งที่อยากได้แล้วก็มักที่จะมีความต้องการเพิ่มขึ้นอีก เพราะฉะนั้นจึงควรพอใจในสิ่งที่ตนมี แล้วเราจะมีความสุขกับสิ่งที่เป็นได้เอง
4.มีเป้าหมายในชีวิต
ควรมีการกำหนดเป้าหมาย โดยเริ่มจากเป้าหมายเล็กๆ เมื่อเราทำได้แล้วค่อยกำหนดเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ วิธีนี้จะทำให้เรามีความสุขกับความสำเร็จที่เราสามารถทำได้
5.หาแรงบันดาลใจ
หาแรงบันดาลใจในการทำงาน อาจจะเป็นเพราะสิ่งๆนี้ หรือคนๆนี้ที่ทำให้เรามีแรงที่จะไปทำงาน
6.หาเวลาอยู่กับครอบครัว
เชื่อว่าใครหลายๆคน อาจมีความสุขกับการที่ได้มีเวลาพักผ่อนหย่อนใจอยู่กับครอบครัว เพราะครอบครัวเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ
7.ให้รางวัลตัวเอง
การให้รางวัลตัวเอง เช่นการซื้อเสื้อผ้าใหม่ การพาตัวเองไปเที่ยวในสถานที่สวยๆ การหาของอร่อยๆกิน แค่นี้ก็ทำให้เรามีความสุขได้อย่างง่ายๆแล้ว
8.หางานอดิเรกทำ
หางานอดิเรก เช่น การปลูกต้นไม้ การจัดสวน ในสถานที่ภายในบ้านของเรา หางานอดิเรกที่เราชอบสักอย่าง แล้วเราจะมีความสุขกับมัน
โฆษณา