21 เม.ย. 2020 เวลา 01:12 • สุขภาพ
"บีบกูร์ม็อง" (Bib Gourmand) ร้านอาหารมิชลิน รสชาติดี ราคาย่อมเยา
แนะนำร้านพูนเลิศ ร้านอาหารที่มีอายุมากกว่า 100 ปี
มีสาขาเดียวที่พลับพลาไชย
เราได้ลองบะหมี่ไก่ราดซอส รสชาติ นุ่มนวลหอมกลิ่นเครื่องเทศ วันนั้นได้ขออนุญาตถ่ายรูปคุณชยพรด้วย ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง จากข้อมูลเส้นทางเศรษฐีออนไลน์ คุณชยพร พูนล้ำเลิศ, ฟั้นคือทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านอาหารนี้ คุณฟั้น เล่าประวัติร้านว่าขายมาตั้งแต่ก่อนรุ่นอากง สมัยนั้นญาติของอากงชื่อ “เหลาะงาทิ้น” หาบข้าวหน้าไก่ห่อใบตองเร่ขาย พร้อมเป่านกหวีดเรียกลูกค้าอยู่แถวพลับพลาไชย แต่แล้วทำไม่ไหวจึงเรียกอากงมาช่วย จากนั้นอากงก็ทำต่อมาเรื่อยๆ จากหาบขาย. ก็มาเปิดร้านในห้องแถวไม้ 1 ห้อง เมื่อกิจการดีขึ้นก็ขยับขยายเป็นอาคารพาณิชย์ตามลำดับ รวมอายุของร้านก็ 100 ปีเศษแล้ว
ร้านเก่ามาก. แต่สะอาดเรียบร้อยดี
“เคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้น้ำราดข้าวหน้าไก่ขายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 100 กิโลกรัม อยู่ที่การเลือกใช้ไก่ ทางร้านเลือกใช้ส่วนสะโพกไม่มีกระดูกเพราะเนื้อนุ่ม นำมาหั่นเป็นชิ้นเหมือนลูกเต๋า จากนั้นต้มกับน้ำซุปสูตรพิเศษ เคล็ดลับอยู่ที่การเคี่ยวแป้งมันให้ไม่จับตัวเป็นก้อน ข้าวที่ใช้. เลือกเป็นข้าวสารเก่าเพราะจะให้ข้าวที่เป็นเม็ดไม่แฉะเกินไป เวลากินให้กินคู่กับพริกชี้ฟ้าสดและผักชี” คุณชยพร กล่าว
ข้อมูลเพิ่ม
ร้านในฟู้ดส์คอร์ท. ดิวตี้ ฟรี
การเดินทางเสาะหาร้านอาหารตามคู่มือมิชลิน ต้องต่อสู้กับรถติดเป็นอย่างมาก มีเพื่อนแนะนำให้เราไปที่ ดิวตี้ ฟรี แถวอนุสาวรีย์ชัย เรานั่งรถไฟฟ้าไปสะดวกที่สุดครับไม่ต้องวนหาที่จอดรถ ถ้าจำไม่ผิด ชั้นสามของอาคารดิ้วตี้ ฟรี จะเป็นฟู้ดส์คอร์สที่รวบรวมร้านอาหารประเภท "บีบกูร์ม็อง" (Bib Gourmand) ไว้เป็นจำนวนมาก เราเลือกอาหารตามรายแทงหนังสือคู่มือมิชลิน ตามรูปครับ รสชาติสุดยอด ราคาอาหารจับต้องได้ อยู่ในช่วง 80-500 บาท แนะนำให้ไปกับเพื่อนหลาย ๆ คน จะได้ชิมอย่างละนิดอย่างละหน่อย
กุ้งแม่น้ำ
มีให้เลือกมากมาย ในห้องแอร์
ลากันที่. ผัดไทยไข่ห่อทิพย์สมัย ผัดไทยเจ้าดังที่ได้มิชลินด้วย. คิวยาวมากกกก ขอบอก
Ref :
โฆษณา