30 เม.ย. 2020 เวลา 05:13 • บันเทิง
Brahms : The Boy ตุ๊กตาซ่อนรูป
หากพูดถึงหนังถึงหนังสยองขวัญ ซึ่งปกติเเล้วหนังเล่านี้จะพูดถึงภูติ ผี วิญญาณ ซะเป็นส่วนใหญ่ วันนี้ผมจะพาไปยังเรื่องราวของตุ๊กตา ซึ่งอาจไม่ใช่หนังสยองขวัญซะทีเดียว เเต่ก็พาคุณไปสยองได้กับตุ๊กตาเด็กผู้ชายตัวนึงที่มีชีวิต Brahms : The Boy ตุ๊กตาซ่อนรูป ถ้าพร้อมกันเเล้วเราไปเริ่มกันเลย
เรื่องนี้เป็นภาพยนต์สยองขวัญอีกเรื่องนึงที่ไม่อยากให้คุณพลาดหนังดี ๆ เรื่องนี้ไปอีกเรื่องนึ่งไปได้ ซึ่งกำกับโดย William Brent Bell ซึ่งฝากผลงานกำกับไว้อย่างมากมายในเรื่องหนังสยองขวัญอย่าง The Devil Inside เเละ Wer ซึ่งผลงานของเขามีลักษณะเฉพาะตัวในการเล่าเรื่อง เเละมีนักเสนอนำอย่าง Lauren Cohan รับบทเป็น Greta Evans พี่เลี้ยงเด็กซึ่งได้เข้ามาดูเเลตุ๊กตาเด็กผู้ชายในคฤหาสน์หลังใหญ่ ซึ่งมี Diana Hardcastle รับบทเป็น Mrs.Heelshire เเละ Jim Norton รับบทเป็น Mr. Heelshire เเละ Ben Robson รับบทเป็น Cole คนส่งของที่ช่วยส่งของให้กับคฤหาสน์หลังนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อเเม่ของตุ๊กตาบรามส์ได้ตามหาพี่เลี้ยงเด็กเพื่อจะมาดูเเลเละเล่นกับตุ๊กตาบรามส์ ซึ่งเธอมีคุณสมบัติครบถ้วน ทำให้เธอได้เข้ามาในคฤหาสน์หลังใหญ่เเห่งนี้
เมื่อมอบหมายงานเรียบร้อย พ่อเเม่ของตุ๊กตาบรามส์บอกว่าจะไปเที่ยวพักผ่อน พ่อของตุ๊กตาบรามส์ตัวนี้เขียนกฏไว้ว่าให้ Greta ทำตามกฏที่ไว้ให้และไม่ให้ละเมินกฏ เเต่ Greta ก็ยังละเมิดกฏ หลังจากนั้นทำให้เธอเเละตุ๊กตาต้องอยู่ด้วยกันลำพัง ในบางเวลาเธอคิดว่าตุ๊กตาตัวนี้ขยับ เธอเลยหยิบช็อกขึ้นมาวาดรอบ ๆ ตุ๊กตา เเละเล่ากับ Cole ให้ฟังว่าตุ๊กตาตัวนี้มีชีวิต Cole ไม่เชื่อ เขาเลยทดสอบกับ Greta โดยการขังตุ๊กตาตัวนั้นไว้ในห้องเเล้วขีดช็อกรอบ ๆ ตุ๊กตาเเละขังไว้ในห้องปรากฏว่าตุ๊กตานั้นหายไป ซึ่งทำให้ Greta เเปลกใจเป็นอย่างมาก
ภาพยนต์เรื่องนี้พูดตัวละครอย่างตุ๊กตาบรามส์ได้อย่างน่าสนใจ เนื้อเรื่องเดินเรื่องไปอย่างรวดเร็วเเละสร้างความประหลาดใจเเละให้ลุ้นตลอด ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึงผู้กำกับถ่ายถอดเรื่องราวได้เป็นอย่างดี และหลังมีการหักมุมในช่วงนี้ซะผมประหลาดใจมาก ตอนเเรกคิดว่าหนังมุ่งไปที่ตุ๊กตาเป็นหลัก เเต่กลับกลายเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังตุ๊กตาบรามส์นี่เองที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ขอบคุณที่อ่าน
โฆษณา