21 เม.ย. 2020 เวลา 02:59 • ประวัติศาสตร์
Ep. 1 ชีวิตหลังจบ ปวช.3 กับการหาเงินเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมหาลัย ตามคำขอของผู้เป็นแม่ และสรรฝันให้ผู้เป็นพ่อที่ล่วงลับไปแล้ว
Ying ผู้อ่อนต่อโลก ขอกราบสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ 🙏🙏
เรามาเริ่มกันเลยนะคะ ...
หลังจากเรียนจบในระดับชั้น ปวช.3 จากโรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง Ying ได้ตัดสินใจออกมาขออาศัยอยู่กับพี่สาว สักพักหนึ่ง เพื่อหางานและหาเงินมาเรียนต่อ อาชีพแรกที่ได้ทำ คืออาชีพเด็กเสิรฟ์ร้านหมูกระทะค่ะ Ying ยอมรับเลยค่ะว่าตอนนั้น Ying ตื่นเต้นม้าก เพราะเป็นอาชีพแรกที่ Ying สามารถหาเงินเองได้ วันแรก Ying ได้ช่วยงานเพื่อนร่วมงานในการ ปัด กวาด เช็ด ถู ถ้วยชาม ก่อนเปิดร้าน จนเป็นประจำทุกวันเป็นเวลาหลายเดือน ระหว่างรอมหาลัยเปิดสอบ เพราะตัว Ying เอง ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าอยากเรียนอะไร ชอบอะไร ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ ตัว Ying หลุดโอกาสในการยื่นโควต้า..
การเลือกงานครั้งแรกของ Ying ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ เพราะหญิงสามารถหาเงินได้ครบตามที่ตั้งใจไว้ และยังเจอเจ้านายที่จ่ายเงินตรงเวลาที่ครบทุกบาทแถมมีทิปให้ด้วยค่ะ เงินจำนวนหมื่นกว่าบาทนี้ เป็นเงินที่ Ying พยายามเก็บออมมาตลอดหลายเดือน ระหว่างรอเปิดภาคเรียน หลังจากที่ Ying ได้นำเงินเก็บทั้งหมดที่เก็บได้มาจ่ายค่าเทอมตามกำหนดการณ์ ของมหาลัยในตอนนั้นแล้ว Ying ก็ได้ออกจากงาน เพื่อเตรียมตัวเป็นเฟรชชี่....
.
.
📌ติดตาม Ep. 2 ต่อไปกับ Ep. 2 ชีวิตของเฟรชชี่ ➡️ เฟรชชี่ หมายถึง เด็กปีหนึ่ง⬅️
..........ได้ในเร็วๆนี้ค่ะ..........
📌พิมพ์เอง เรียบเรียงเอง อาจะช้านิดนึงนะคะ
📌 ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ
ปล. รูปไม่เกี่ยวกับบทความค่ะ เพราะลงเพื่อสร้างสีสัน🤣
โฆษณา