21 เม.ย. 2020 เวลา 04:32 • สุขภาพ
‼️ทุกคนนะคะที่มีชื่อในทะเบียนบ้านในญี่ปุ่น‼️
ข่าวดีมาแล้วในที่สุด รัฐสภาญี่ปุ่นอนุมัติงบประมาณฉุกเฉินเพื่อเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดเรียบร้อยแล้ว โดยวิธีการเยียวยาที่ง่ายและตรงเป้าหมายมากที่สุดคือการแจกเงินสดโดยตรงแบบไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น
ในการแจกเงินสดในครั้งนี้ประชาชนทุกคนที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของญี่ปุ่นอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยยึดถือเอาจนถึงวันที่ 27 เมษายน 2020 ทุกคนจะได้รับเงินคนละ 100,000¥ โดยถ้วนหน้าทุกคน 💰💰💰
ขอย้ำว่าได้รับทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติทุกคน นักเรียน นักศึกษา แรงงานฝึกงานชาวต่างชาติพร้อมครอบครัว ลูกเล็กเด็กแดง คนแก่ คนพิการ คนป่วยนอนติดเตียง คู่สมรสชาวต่างชาติทุกคนขอให้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในญี่ปุ่นตามกฎหมาย
อ่านภาษาไทยให้เข้าใจ ตัวคุณจะอยู่ที่ไหนไม่สำคัญ จะอยู่ต่างประเทศที่ไหนในโลกก็ได้รับเงินเหมือนกัน โดยมีเงื่อนไขง่ายๆคือถือวีซ่าพำนักเกิน 3 เดือนขึ้นไปและมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านญี่ปุ่นก่อนวันที่ 27 เมษายน 2020 🌸🌸🌸
วิธีการลงทะเบียนมีอยู่ 2 วิธีคือ 1. สำนักงานเขตหรืออำเภอจะส่งจดหมายหรือไปรษณียบัตรไปที่บ้านตามที่อยู่ของเรา เขียนชื่อเจ้าบ้านแล้วประทับตราฮังโกะลงไป
💴 เขียนชื่อนามสกุลสมาชิกในครอบครัว 1-2-3-4 ลงไป อยู่คนเดียวได้รับคนเดียว อยู่สองคนได้รับสองคน ครอบครัวไหนที่มีลูกหลายคนยิ่งได้รับเงินมาก 5 คนพ่อแม่ลูกก็จะได้รับ 50 มัง ดีใจด้วยจริงๆ 🥳🥳🥳
( มีครอบครัวชาวฟิลิปปินส์ครอบครัวหนึ่งมีลูก 8 คน
สิบคนรวมพ่อแม่จะได้รับเงินล้านเยน ) โอ้ววว 💴
💴 เขียนจำนวนเงินยอดรวมลงไป เช่น ถ้าอยู่คนเดียวก็เขียน 100,000¥ สองคนสามีภรรยาก็ 200,000¥ ❌ ห้ามเขียนเกินเพราะจะถือเป็นโมฆะและผิดกฎหมาย จะถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง 💸💸💸 😂😂
💴 ใครมีความประสงค์จะไม่ขอรับเงินนี้สามารถวงกลมตรงทางด้านขวามือคำว่า 給付を希望しない ⭕️
💴 เขียนรายละเอียดหมายเลขบัญชีธนาคารที่ต้องการให้ทางการโอนเงินใส่ให้ 🌸 เขียนให้ถูกต้องชัดเจนด้วยว่า ชื่อสาขาธนาคาร ประเภทการฝากเงิน เช่น
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธรรมดา ( 普通 )
ชื่อเจ้าของบัญชีกรุณาเขียนให้ชัดเจนด้วย และต้องเป็นธนาคารในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น 🇯🇵
💴 ก้อปปี้สำเนาเอกสารบัญชีธนาคารและเอกสารยืนยันตัวตนยื่นแนบไปด้วย
( บัตรไซรีวการ์ดสำหรับชาวต่างชาติ )
💴 แต่ละเขตแต่ละอำเภอ แต่ละจังหวัดอาจจะมีรายละเอียดธนาคารที่แตกต่างกันออกไป แต่เพื่อความสะดวกสบายที่สุด ขอแนะนำให้ใช้ธนาคารไปรษณีย์ ( ยูบิง ) ゆうちょ銀行 เป็นดีที่สุด 💰💰💰
💴 การยื่นออนไลน์สามารถทำได้เฉพาะผู้ที่มีบัตร
มายนัมเบอร์เท่านั้น マイナンバーカード
( ชาวต่างชาติถ้าไม่เข้าใจจริงๆไม่แนะนำ )
💴 โดยงบที่ใช้ในการแจกในครั้งนี้รวมทั้งหมดกว่า 12 ล้านล้านเยน ( 12兆7,344億14百万円 ) ค่าใช้จ่ายเพื่อดำเนินการ 145,879 ล้านเยน ( 1,458億79百万円 )
🌸 หมายเหตุ เจ้าบ้านเท่านั้นที่จะได้รับจดหมายหรือไปรษณียบัตรจากทางการ และเจ้าบ้านมีหน้าที่กรอกรายละเอียดสมาชิกคนในบ้านลงไปและยอดเงินรวมจะถูกโอนเข้าบัญชีเจ้าบ้านเพียงคนเดียวเท่านั้น จำไว้ ลูกเมียไปแบ่งกันเองนะคะ😬🥰💴💴
สุดท้าย คาดว่าแผนการแจกเงินสดนี้น่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป 🇯🇵
#รัฐบาลญี่ปุ่นแจกเงินสดประชาชนคนละแสนเยน
#緊急経済対策給付金1人当たり10万円🇯🇵💴🇯🇵
โฆษณา