29 เม.ย. 2020 เวลา 05:10 • การศึกษา
เขียน Blog เก็บไว้อ่านหรือเเชร์ประสบการณ์ได้ที่ Medium
การจดบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ มีตั้งแต่สมัยโบราณในยุดหินที่มนุษย์ยุคแรกใช้หินสีเขียนผนังให้เป็นรูปภาพต่าง ๆ เพื่อเล่าถึงเรื่องราวในตอนนั้นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง จนการถึงยุคที่ที่สร้างกระดาษได้เป็นครั้งแรกในประเทศจีน ได้มีการบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ และเก็บรักษาให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาวิชาความรู้ต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันการบันทึกนั้นเปลี่ยนไปเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการจดบันทึกให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น วันนี้ผมได้นำเว็บไซต์ไว้สำหรับเขียน Blog แชร์เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความรู้ ประสบการณ์ของเราถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลยครับ
Medium.com เป็นเว็บ Blog รูปแบบนึงที่ออกแบบให้ง่ายกับคนใช้งาน สามารถเขียนสร้างได้ตามใจเราต้องการสามารถใส่รูปภาพวิดีโอได้ไปในทันที ซึ่งที่ผมได้นำเสนอเว็บไซต์นี้เนื่องจากมีแหล่งเรียนรู้ในสาขาวิชาต่าง ๆ มากมายเข้ามาแชร์ประสบการณ์ความรู้ ความเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองสนใจหรือชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นงานหลักหรืองานอดิเรก ก็จะมาแชร์กันให้คนติดตามสามารถอ่านและเลือกเปลี่ยนความรู้ด้วยกันได้อีกด้วย
ในเว็บไซต์นี้จะมีคนไทยใช้งานมากพอสมควร ส่วนใหญ่จะแชร์ประสบการณ์การทำงาน หรืองานที่มอบหมายเวลาเจออุปสรรคที่แก้ปัญหาได้ยาก ให้คนติดตามสามารถแก้ปัญหาได้เมื่อเจอลักษณะแบบเดียวกัน เป็นแหล่งที่รวบรวมข้อมูลความรู้ด้านต่าง ๆ ให้คนที่ติดตามสามารถเลือกติดตามได้ และเราสามารถสร้าง Blog เพื่อแชร์ประสบการณ์ที่ดีได้อีกด้วย อีกทั้งห่างมีคนติดตามเยอะ ๆ สามารถสร้างรายได้จากการเขียนบล็อกได้เช่นกันครับ แต่เงื่อนไขค่อนข้างซับซ้อนนิดนึง
หากใครต้องการสร้างเว็บ Blog ฟรี ๆ และดีสามารถเข้าไปแชร์เรื่องราวและประสบการณ์ได้ที่ https://medium.com ลองใช้ดูครับรับรองจะติดใจกับการเขียนบล็อกอย่างแน่นอน
การเขียนบล็อกเป็นการฝึกสมาธิอีกอย่างนึง ที่สามารถควบคุมจากสิ่งเร้าอื่น ๆ ที่จะมาทำร้ายเรา หากเราเขียนระบายหรือบันทึกเรื่องราวที่ดีในแต่ละวันอย่างเต็มที่ วันรุ่งขึ้นเราจะพบว่าเราสามารถรับเรื่องสิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิต เพื่อให้ชีวิตของเราดรยิ่งขึ้น ขอบคุณที่อ่านบทความนี้จนจบ อย่าลืมติดตามผลงานของผมนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา