21 เม.ย. 2020 เวลา 14:18 • บันเทิง
ปู่การ์ป ตาแก่ที่ชีวิตน่าเศร้าที่สุดในวันพีซ
(อยากให้อ่านจนจบนะ 🙂)
การ์ป เป็นอดีตพลโทแห่งศูนย์บัญชาการหลักกองทัพเรือ ที่ปัจจุบันได้ปลดประจำการเกษียณตัวเองไปแล้ว โดยการ์ปเป็นคนจากอีสต์บลู มีครอบครัวคือ มั้งกี้ ดี ดราก้อน ผู้เป็นลูกชาย และ มั้งกี้ ดี. ลูฟี่ - โปรโตกัส ดี. เอซ เป็นหลานชาย นอกจากนี้ยังมี ดาดัน ผู้ใหญ่บ้าน(วูด สแรบ) เซ็นโงคุ สึรุ โรเจอร์ เรย์ลี่ นิวเกต เป็นเพื่อนๆด้วย
การ์ปในสมัยก่อนเคยต่อสู้กับเหล่าโจรสลัดในตำนานมาแล้วทั้งสิ้น ทั้งกลุ่มโรเจอร์ หนวดขาว ราชสีห์ทองคำ เขาสร้างวีรกรรมไว้มากมาย จนทุกคนตั้งฉายาให้ว่า
"วีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ"
การ์ปนั้นได้รับการเสนอชื่อให้เข้าเป็นพลเรือเอกหลายต่อหลายครั้ง แต่ด้วยความที่ไม่ต้องการรับใช้เผ่ามังกรฟ้าโดยตรง ทำให้เจ้าตัวปฏิเสธคำร้องขอนี้ไป นอกจากนี้อาจจะด้วยความรู้สึกหลายๆเรื่อง ทั้งการมีลูกชายเป็นอาชญากรระดับโลก รับเลี้ยงลูกของราชาโจรสลัด มีเพื่อนเป็นโจรสลัดในตำนาน เคยร่วมมือกับโรเจอร์สู้ที่ก็อดวัลเลย์ รวมไปถึงการเป็นพลเรือโทยังสามารถทำเรื่องที่อยากทำได้ ทำให้การ์ปเลือกที่จะปฏิเสธตำแหน่งนี้
1
น้ำตาที่ซ่อนในรอยยิ้มจากปู่ชรา
ปู่แก่ๆคนนี้อาจเป็นคนที่โชคร้ายและน่าสงสารที่สุดในโลกวันพีซก็เป็นได้ เพราะหลายๆเรื่องที่บีบคั้นความรู้สึกของเขา ไม่ว่าจะเป็นลูกชายที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้าม หลานชายไม่ยอมทำตามที่ฝันแถมยังกลายมาเป็นศัตรูอีก ยิ่งการเห็นหลานถูกไล่ตามเอาชีวิตอยู่ตรงหน้าแต่ไม่อาจยื่นมือไปช่วยหลานได้ ทำได้แค่ฝืนทนกล้ำกลืนความรู้สึกจากภาระหน้าที่ วินาทีที่เอซถูกฆ่าการ์ปเป็นอีกคนที่สติหลุดทันทีเช่นเดียวกับลูฟี่ เขาไม่อาจระงับความเคียดแค้นจากจิตใจที่ถูกทำลายไปต่อหน้าต่อตา สิ่งเดียวที่พอจะทำได้คือให้เพื่อนสนิทอย่างเซ็นโงคุหยุดตัวเองไว้ ไม่เช่นนั้นอาคาอินุคงถูกฆ่าตายคามืออย่างแน่นอน
3
...คงไม่มีใครจะลำบากใจเท่าปู่คนนี้อีกแล้ว เพราะหากจิตใจหวั่นไหว คงไม่อาจเลือกอย่างและทิ้งอย่างได้ หากแต่การที่คนๆนี้คือตำนานอย่างแท้จริง การตัดสินใจจึงเด็ดเดี่ยวแม้ต้องผิดต่อหน้าที่ หรืออาจต้องละทิ้งครอบครัวก็ตาม
การ์ปนั้นโกรธที่พวกลูฟี่ไม่ทำอย่างที่หวัง แต่ยังยิ้มให้ในวันที่หลานตั้งใจทำตามฝันของตัวเอง เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าปู่การ์ปแกคาดหวังเป็นอย่างมากที่จะให้เอซและลูฟี่ เติบโตขึ้นอย่างกล้าหาญ แล้วกลายเป็นทหารเรือที่ยิ่งใหญ่ แต่เมื่อสิ่งที่หวังพังทลายลง หลานชายเลือกจะหันหลังให้คำขอของปู่คนนึง การ์ปก็ยังยิ้มให้กับปลายทางข้างหน้าที่หลานชายเลือก และเชื่อมั่นว่าหลานของเขาคงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองแล้ว
ในวันที่เอซถูกประหาร น้ำตาที่หลั่งออกมาข้างๆหลาน ยอมเปิดทางให้ลูฟี่ไปช่วยพี่ชายด้วยหัวใจของคนที่เป็นพ่อคนนึง แม้ในยามที่เอซถูกฆ่า ก็ยังยอมให้เซ็นโงคุกดตัวไว้ เพราะรู้ดีว่าไม่อาจข่มใจตัวเองให้ไปฆ่าพลเอกอาคาอินุได้ มันบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเค้ารักครอบครัวมากขนาดไหน ขณะเดียวกัน ก็ยังมั่นคงในหน้าที่ไม่เสื่อมคลาย
2
หลังเหตุการณ์ที่มารินฟอร์ด การ์ปกลับไปยังหมู่บ้านฟูช่า ที่นั่นเค้าได้พบกับดาดัน และโดนดาดันต่อว่า เรื่องไม่ช่วยเหลือเอซและลูฟี่ ทั้งๆที่หลาน 2 คนอยู่ตรงหน้าแท้ๆ สิ่งที่ปรากฏออกมาจากปู่แก่ๆ มีแค่น้ำตาที่ไหลรินออกมาจากจิตใจที่สูญสลาย
ในขณะที่การ์ปแคร์ความรู้สึกของคนสำคัญทุกคน แต่กลับไม่มีใครให้ความสำคัญกับความรู้สึกที่การ์ปมอบให้ ทุกคนต่างเอาแต่ใจและร้องขอ แต่ไม่เคยมีใครหยุดฟังคำขอหรือใส่ใจกับคำพูดของการ์ปสักครั้ง แม้จะเป็นอย่างนั้นแค่คำขอบคุณง่ายๆคำเดียวก็เติมเต็มและเยียวยาจิตใจปู่คนนี้ได้แล้ว เพราะการ์ปรู้จักแต่ที่จะมอบให้ จะดีจะร้ายถ้าเป็นสิ่งที่ครอบครัวคืนกลับมาการ์ปก็เลือกที่จะมีความสุขเล็กๆตามประสาคนแก่คนนึง แม้จะต้องเจ็บปวดหัวใจก็ตาม
🙂🙂🙂🙂🙂🙂🙂🙂
#วันพีช #วันพีซ #OnePiece
โฆษณา