21 เม.ย. 2020 เวลา 15:08 • กีฬา
อาณาจักรใหม่ของนิวคาสเซิล
www.givemesport.com
ข่าวการเทคโอเวอร์ ทีมดังจากภาคอีสาน อย่างนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยิ่งนับวันยิ่งกระพือแรงขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ ฟลอย เมเวทเธอร์ จูเนียร์ นักมวยชื่อดัง ก็มีข่าวแต่สุดท้ายก็กินแห้วไป
มาตอนนี้ กลุ่มทุนจากเจ้าชายซาอุ โมฮัมเม็ด บิน ซัลมาน เจรจารุกคืบไปมาก โดยดีลไว้ที่ 300 ล้าน ปอนด์ (13,900 ล้านบาท) โดยเหลือเพียงขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ของผู้ซื้อเท่านั้น
หากว่าดีลนี้สำเร็จ นิวคาสเซิล จะเป็นทีมที่มีเจ้าของทีม รวยที่สุดในพรีเมียร์ลีก มากกว่า ชีค มานซู เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้
แฟนสาลิกาดงหลายคนคงฝันหวานไปแล้วว่า อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ กำลังจะเกิดขึ้น การซื้อตัวผู้เล่นบิ๊กเนม งบประมาณที่มีอย่างมหาศาล ถึงขนาดก่อนหน้านี้ ยังมีข่าวล่วงหน้ามาแล้วว่า สนใจดึงอัลเลกรี มาคุมทัพ
การทำทีมในแบบแมนฯ ซิตี้โมเดลนั้น เป็นการสร้างอาณาจักรความมั่งคั่ง ที่มาพร้อมความสำเร็จ แต่อย่าลืมว่า ปัจจุบันกฎการเงิน มีบทบาทกับที่มาที่ไปของเงินในแต่ละสโมสรอย่างมาก และสโมสรที่โดนล่าสุดก็ไม่ใช่อื่นไกล เรือใบสีฟ้านี่แหระ โดนถึงขั้น ห้ามเข้าแข่งขันรายการยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก 2 ฤดูกาล
สาเหตุที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้โดนนั้น ขอเรียกว่า มันนี่ โด๊ป โดย เอาเงิน จากบริษัทของญาติ มาเป็นสปอนเซอร์ในจำนวนที่เกินจริง และมีข้อสงสัยการตกแต่งบัญชี ซึ่งกฎการเงินนี่เองที่นิวคาสเซิล หากมีการเทคโอเวอร์จริง พึงควรระวังเป็นอย่างยิ่ง
มารอดูกันต่อไปว่า การเทคโอเวอร์ครั้งนี้ จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีไหม และหากว่าสำเร็จ ทีม จะพุ่งไปได้ไกลแค่ไหน อาณาจักรนี้ จะยิ่งใหญ่เพีงใด ต้องติดตาม
หากชอบ หากถูกใจ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และติดตามเพจ เด็กเก็บบอลด้วยนะครับ
โฆษณา